Covid-19: Dân Thủ đô nên cài app Smartcity... tránh lây nhiễm từ các “ÉP”

Google News

(Kiến Thức) -Trước tình hình diễn biến Covid-19 TP Hà Nội đã chính thức đưa ứng dụng Hà Nội Smartcity vào hoạt động. Ứng dụng cho phép giám sát những người trong diện cách ly theo thời gian thực thông qua GPS.

Covid-19: Dan Thu do nen cai app Smartcity... tranh lay nhiem tu cac “EP”
 Ứng dụng Hanoi Smartcity được đưa vào hoạt động.
Ứng dụng Hà Nội Smartcity do TP Hà Nội xây dựng đã chính thức được đưa vào hoạt động. Ứng dụng này cho phép giám sát những người nhiễm Covid-19, hoặc thuộc diện cách ly theo thời gian thực thông qua GPS.
Ứng dụng Hà Nội Smartcity đã có cho cả 2 nền tảng IOS và Android. Người dân có thể cài đặt ứng dụng thông qua kho ứng dụng trên điện thoại di động.
Covid-19: Dan Thu do nen cai app Smartcity... tranh lay nhiem tu cac “EP”-Hinh-2
Hình ảnh ứng dụng trên kho ứng dụng cho các dòng điện thoại smartphone. 
Cụ thể, với người sử dụng iPhone có thể tìm và cài đặt bằng việc bấm vào đường dẫn sau: Bấm vào đây, sau đó lựa chọn nút "cài đặt" để tiến hành cài đặt và sử dụng.
Đối với người sử dụng máy Android có thể cái đặt bằng cách bấm vào link sau: Bấm vào đây, sau đó tiến hành cài đặt về máy và sử dụng giống với các ứng dụng khác.
Covid-19: Dan Thu do nen cai app Smartcity... tranh lay nhiem tu cac “EP”-Hinh-3
 Bản đồ dịch chi tiết các trường hợp nhiễm, F1 cho đến F4,5.
Đây là ứng dụng rất cần thiết cho người dân Hà Nội. Người dân có thể cập nhật tình hình dịch liên tục, theo dõi các khu vực cách ly để có biện pháp phòng chống cho chính mình.
Người dân có thể thông qua "phản ánh" để phản ánh tình hình sức khoẻ cá nhân, của người khác cho cơ quan chức năng giúp việc giám sát dịch đúng kịp thời.
Ngoài ra việc khai báo lộ trình, người tiếp xúc, kết quả xét nghiệm, tình hình sưc khoẻ hàng ngày, trao đổi với cơ quan y tế, chia sẻ vị trí của những người nhiễm Covid-19 sẽ giúp cảnh báo cho người khác về nguy cơ lây nhiễm.
An Nhiên

>> xem thêm

Bình luận(0)