Con cá voi thứ hai chết bí ẩn ở sông Thames gây rúng động

Google News

Con cá voi lưng xám được tìm thấy chết ở sông Thames chỉ hơn một tuần sau khi con cá voi lưng gù tên Hessy chết ở đây. Vụ việc đang gây hoang mang dư luận.

Chính quyền cảng London (PLA) xác nhận con cá voi vây, hay cá voi lưng xám bị nghi chết trên sông Thames ở khu vực Denton, gần Gravesend, vào sáng 18/10, theo Guardian.
Martin Garside, người phát ngôn của PLA, cho biết ông rất ngạc nhiên khi nhận được cuộc gọi thông báo về con cá voi thứ hai chết lúc 10h cùng ngày.
"Chúng tôi cũng gặp khó khăn như bất cứ ai trong vấn đề này. Khi tôi nhận cuộc gọi đầu tiên vào sáng nay, tôi nghĩ rằng người đó đã nhầm lẫn và họ chỉ tưởng tượng ra họ nhìn thấy cá voi", ông Garside nói.
Chính quyền địa phương đã điều động đội tuần tra và nhanh chóng tìm thấy con cá voi đã chết. Nó được đưa đến Hiệp hội Động vật học London để khám nghiệm tử thi và điều tra nguyên nhân cái chết.
Con ca voi thu hai chet bi an o song Thames gay rung dong
Các chuyên gia đang hy vọng khám nghiệm con cá voi thứ hai chết ở sông Thames, Anh, có thể xác định nguyên nhân cái chết của nó. Ảnh: Triangle News. 
"Các chuyên gia hy vọng khám nghiệm nó và tìm ra lý do trong vài ngày tới. Tuy nhiên, chưa có lý do để khẳng định hai con cá voi chết ở sông Thames có mối liên hệ với nhau", Rob Deaville, phụ trách chương trình cá voi mắc cạn của Hiệp hội Động vật học London, cho biết.
Cá voi Hessy được nhìn thấy bơi lần đầu tiên ở sông Thames 11 ngày trước và chỉ chết vài ngày sau đó.
Kết quả khám nghiệm cho thấy Hessy là con cá voi cái tuổi vị thành niên dài tới 8.4 m. Thời gian gần đây, nó không ăn gì và bị thiếu dinh dưỡng. Các chuyên gia tìm thấy ổ ký sinh trùng trong ruột Hessy nhưng không tìm thấy rác thải nhựa.
Theo ông Deaville, nguyên nhân cái chết của Hessy có thể xuất phát từ vết thương lớn ở dưới đầu (hàm dưới) của nó, rất có thể do tàu đâm vào. Đây được xem là nguyên nhân chính khiến Hessy tử vong.
Vị chuyên gia cũng không loại trừ khả năng con cá voi bị tấn công trước khi vào sông Thames.
Chính quyền tin rằng cái chết của hai con cá voi là một sự trùng hợp ngẫu nhiên dù việc cá voi chết trên sông Thames rất hiếm khi xảy ra.
Theo Hà Lan/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)