Cô chó 2 chân dạy cả thế giới bài học nghị lực phi thường

Google News

Cô chó nhỏ bị ruồng bỏ bởi chính chó mẹ và chủ nhân lại có thể làm nên phép lạ, khiến cả thế giới nể phục.

Hành trình vượt lên số phận của cô chó nhỏ đã được viết thành cuốn sách nổi tiếng “With a little Faith” và trở thành biểu tượng cho của những nỗ lực phi thường.

Bị chủ nhân vứt bỏ vì sinh ra chỉ có 2 chân

Vào đêm giáng sinh năm 2002 tại Mỹ, một cô chó nhỏ ra đời với dị tật bẩm sinh. Cô chó chỉ có 3 chân, trong đó 1 chân trước bị teo nhỏ và hoàn toàn không sử dụng được.

Có lẽ chính điều này khiến chó mẹ ruồng bỏ và không cho nó uống sữa. Chủ nhân nhìn tình trạng chó con sinh ra bị dị dạng chỉ còn 2 chân sau cảm thấy không tốt lành, đồng thời thấy sức khỏe của nó không tốt nên nghĩ rằng không thể cứu nổi nên đã đem nó vứt ra ngoài đường.

May mắn cho cô chó nhỏ đã được 2 mẹ con bà Jude Stringfellow nhìn thấy và đón về nhà chăm sóc. Sau đó cô chó nhỏ đã tỉnh lại nhưng vẫn còn rất yếu. Khi đó mọi người đều cho rằng cô chó khốn khổ này sẽ không thể sống sót.

Cô chó nhỏ bị cụt hai chân trước. Ảnh: baijiahao

Do đó nhiều người đề xuất bà Jude Stringfellow hãy tiêm mũi trợ tử cho cô chó nhỏ tội nghiệp.

Tuy nhiên, gia đình bà Jude quyết định sẽ nhận nuôi và chăm sóc nó. Đồng thời bà Jude đã đặt cho cô chó nhỏ cái tên là Faith - có nghĩa là Niềm tin. Bà hy vọng rằng cô chó nhỏ có thể giữ vững niềm tin và làm được những điều kỳ tích.

Hành trình tập đi bằng hai chân của Faith

Những ngày đầu, Faith chật vật với tấm ván trượt mà bà Jude thiết kế riêng cho nó. Suốt thời gian dài Faith phải di chuyển bằng cách kê người lên ván trượt và dùng hai chân sau đẩy về phía trước.

Tuy nhiên sau đó, bà Jude đã tập cho Faith đứng thẳng bằng các bài tập bật nhảy. Điều này giúp chân sau của Faith khỏe mạnh hơn, đồng thời giúp cô chó dễ dàng giữ thăng bằng khi đứng thẳng.

Sau nửa năm kiên trì luyện tập, cuối cùng Faith cũng có thể đứng thẳng và chạy nhảy ở bất cứ nơi nào nó muốn bằng 2 chân sau. Và một trong những điểm đến yêu thích của Faith là khu công viên. Tại đây, cô chó vui vẻ nô đùa với mọi người mà không hề sợ hãi hay lo lắng.

 

Co cho 2 chan day ca the gioi bai hoc nghi luc phi thuong-Hinh-2

Faith tự tin chạy nhảy bằng hai chân của mình. Ảnh: baidu

Việc một chú chó có thể đi lại bằng hai chân khiến Faith nhanh chóng trở thành tâm điểm của sự chú ý. Sau khi mọi người biết được câu chuyện về Faith thì đều vô cùng cảm động và bày tỏ rằng không thể tin nổi cô chó nhỏ bé lại mang một nghị lực phi thường như vậy. Vì thế mọi người đều dành cho Faith sự yêu mến và ngưỡng mộ vô cùng.

Cô chó nhỏ và khả năng chữa lành tâm hồn

Là một cô chó dị tật bẩm sinh nhưng sau đó có thể tự đi lại bằng đôi chân của mình đã khiến Faith nhanh chóng nổi tiếng và xuất hiện trên nhiều show truyền hình.

Bên cạnh đó cũng có rất nhiều tờ báo đưa tin về cô chó đặc biệt này. Thậm chí Faith còn có cả một cuốn sách riêng viết về mình có tên “With a Little Faith”.

Sau đó, Faith còn trở thành "bác sĩ tâm lý chữa lành" và làm vơi bớt đi những tổn thương tinh thần mà những thương bệnh binh gặp phải sau chiến tranh. Đồng thời cô cũng là người đem đến động lực sống, ý chí chiến đấu với bệnh tật cho những bệnh nhân mắc bệnh nặng trong bệnh viện.

Co cho 2 chan day ca the gioi bai hoc nghi luc phi thuong-Hinh-3

Faith trở thành bác sĩ tâm lý của nhiều bệnh nhân. Ảnh: Internet

Cô Jude Stringfellow sau này đã quyết định nghỉ công việc dạy học và lên kế hoạch đưa Faith đi vòng quanh thế giới. Với thông điệp muốn truyền tải cho mọi người đó là: “Cho dù bạn không có một cơ thể hoàn hảo thì hãy nhớ bạn vẫn có thể có một tâm hồn toàn vẹn”.

Co cho 2 chan day ca the gioi bai hoc nghi luc phi thuong-Hinh-4

Faith và bà Jude Stringfellow vui vẻ bên nhau. Ảnh:Internet

Hy vọng rằng thông qua câu chuyện của cô chó nhỏ phi thường này có thể giúp chúng ta có thêm niềm tin, sự nỗ lực và không bao giờ đầu hàng trước số phận.

Điều này cũng tương tự như câu nói “khi Thượng Đế đóng một cánh cửa lại, Người đồng thời cũng mở ra cho chúng ta một cánh cửa khác”.

Vào giai đoạn khó khăn đó, chỉ cần bạn có thể kiên trì vượt qua thì bạn có thể chiến thắng tất cả.  

Theo Tiểu Lam/Báo Tổ quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)