Chuyện lạ hôm nay: 1 tuổi mất cha, 14 năm sau, điều kỳ diệu xảy ra...

Google News

(Kiến Thức) - 14 năm sau khi cha mất, cậu bé Justin, người Mỹ lần đầu tiên được kết nối với cha thông qua một chiếc xe ô tô mà cha cậu đã từng sử dụng. 

Vào năm 2003, trung úy Jonathan David Rozier thuộc lực lượng quân đội Mỹ tròn 25 tuổi. Không may, trong một cuộc chiến tại Baghdad, Jonathan trúng lựu đạn, ra đi mãi mãi, để lại người vợ trẻ và đứa con thơ mới chỉ vừa một tuổi.
14 năm sau, Justin, con trai của trung úy Jonathan đã lớn. Mặc dù mất cha từ khi còn rất nhỏ, Justin vẫn luôn tưởng tượng rằng cha của cậu là một anh hùng thực sự.
Chuyen la hom nay: 1 tuoi mat cha, 14 nam sau, dieu ky dieu xay ra...
 
Khi đủ tuổi lấy bằng lái xe, Justin không muốn có một chiếc xe mới mà bày tỏ nguyện vọng muốn được lái chiếc ô tô ngày trước của cha. Đáng tiếc, cô Jessica, mẹ của Justin vì khó khăn, không thể làm cách nào khác đã bán đi chiếc xe trước đây của chồng. Chiếc xe đó là chiếc Black Toyota Celica, được sản xuất vào năm 1999.
Thương con trai, cô Jessica đã tìm mọi cách để có được thông tin về chiếc xe, đồng thời Jessica cũng đăng tải câu chuyện hy hữu của mình trên Facebook, nhờ mọi người chia sẻ. Hy vọng ngày nào đó, người đã mua chiếc xe đọc được sẽ bán lại cho cô.
Chuyen la hom nay: 1 tuoi mat cha, 14 nam sau, dieu ky dieu xay ra...-Hinh-2
 
Vốn dĩ, cô Jessica định tìm kiếm chiếc xe trong khoảng hơn 1 năm, chờ khi Justin đủ 16 tuổi, cô sẽ tặng chiếc xe cho con trai như một món quà sinh nhật bất ngờ nhất.
MỜI QUÝ ĐỘC GIẢ XEM VIDEO: Xúc động bố không chân vác con leo bậc thang
Không ngờ, chỉ vài ngày sau khi bắt đầu hành trình tìm kiếm, cô Jessica đã nhận được thông tin về chiếc xe cũ của chồng. Một người phụ nữ ở Utah đã liên lạc với Jessica và cho biết, chiếc xe đang thuộc sở hữu của cha mình. Tuy nhiên, cha của cô rất thích chiếc xe này, có thể ông sẽ không muốn bán lại.
Chuyen la hom nay: 1 tuoi mat cha, 14 nam sau, dieu ky dieu xay ra...-Hinh-3
 
Mặc dù vậy, người phụ nữ vẫn cho Jessica số điện thoại của cha mình, khuyến khích Jessica thử gọi điện thuyết phục.
Lo lắng, sợ rằng người sở hữu không muốn bán lại chiếc xe, hy vọng sẽ tiêu tan mất, phải đến 12 tiếng sau khi có được số điện thoại, cô Jessica mới đủ can đảm để gọi điện.
Chuyen la hom nay: 1 tuoi mat cha, 14 nam sau, dieu ky dieu xay ra...-Hinh-4
 
Khi đầu dây bên kia bắt máy, cô Jessica đã nói rất nhiều, đồng thời nhấn mạnh về tầm quan trọng của chiếc xe đối với con trai mình, hy vọng người đàn ông sẽ bán lại. Lúc đó, người đàn ông nói rằng, ông cần suy nghĩ cẩn thận và sẽ gọi lại.
Kết thúc cuộc điện thoại, cô Jessica vô cùng hồi hộp. Đến khoảng 1 tiếng sau, người đàn ông đã gọi là và nói với Jessica: "Tôi cảm thấy con trai cô sẽ hạnh phúc hơn khi sở hữu chiếc xe" và ông đồng ý bán lại chiếc xe.
Chuyen la hom nay: 1 tuoi mat cha, 14 nam sau, dieu ky dieu xay ra...-Hinh-5
 
Jessica vô cùng sung sướng, tuy nhiên thách thức vẫn chưa dừng lại ở đó bởi thực tế chiếc xe đã cũ, cần phải tân trang lại.
May mắn thay, một nhóm tình nguyện viên có tên Follow The Flag đã quyết định giúp cô Jessica gây quỹ và sau cùng, chiếc xe tràn đầy kỷ niệm cũng được tân trang đẹp đẽ xong xuôi ngay trước ngày sinh nhật của Justin.
Khi nhìn thấy chiếc xe của cha, Justin vô cùng xúc động. Đối với cậu, đây là món quà sinh nhật tuyệt vời nhất trên đời. Ngồi trong chiếc xe, Justin có cảm giác kết nối với người cha quá cố của mình.
Chuyen la hom nay: 1 tuoi mat cha, 14 nam sau, dieu ky dieu xay ra...-Hinh-6
 
Sau khi câu chuyện cảm động được đăng tải đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Tất cả đều cho rằng chiếc xe không chỉ chứa đựng tình cảm của cha Justin mà còn chứa đựng tình yêu, sự ấm áp của rất nhiều người tốt bụng. Hy vọng Justin sẽ giữ gìn chiếc xe cẩn thận và luôn vững tay lái.
Kiều Dụ (Theo NBC)

>> xem thêm

Bình luận(0)