Chú trâu nặng 1,5 tấn được trả giá 70 tỷ đồng, chủ vẫn từ chối bán

Google News

Chú trâu nặng 1,5 tấn có tên Bheem (ở Ấn Độ) từng được trả giá 240 triệu Rupee (tức khoảng 70 tỷ đồng) nhưng người chủ từ chối bán.

Anh Arvind Jangid (sống ở Ấn Độ) đang sở hữu chú trâu tên là Bheem, nặng 1,5 tấn. Anh từng đưa nó đến tham gia nhiều hội chợ khiến mọi người sửng sốt trước vóc dáng to lớn. Bheem là chú trâu thuộc giống Murrah - loại trâu có nguồn gốc từ Ấn Độ, được nuôi để lấy sữa.

Tên của chú trâu này được chủ nhân đặt theo tên con trâu trong sử thi Mahabharata's Bhima. Bheem được mệnh danh là chú trâu đắt nhất Ấn Độ ở thời điểm hiện tại.

Tiếng tăm của con trâu này từng khiến một vị khách lặn lội đến tận nhà anh Arvind, đề nghị được mua với mức giá 240 triệu Rupee (tức khoảng 70 tỷ đồng). Tuy nhiên, anh Arvind từ chối bán.

Chú trâu Bheem từng được hỏi mua với giá cao nhưng chủ nhân không bán (Ảnh: India).

Theo lời người đàn ông này, việc đưa chú trâu Bheem đến các hội chợ cũng không phải vì mục đích buôn bán thương mại mà anh muốn nâng cao nhận thức của mọi người về bảo vệ giống trâu Murrah.

Để chăm sóc cho Bheem, mỗi tháng, anh Arvind phải chi ra 200.000 Rupee Ấn Độ (tức 58 triệu đồng) để mua thức ăn. Trong khẩu phần ăn mỗi ngày, có 1kg bơ và 25 lít sữa góp phần giữ được thể trạng của Bheem tốt nhất. Ngoài ra, để bổ sung dinh dưỡng, anh Arvind còn mua 1kg hạt điều - hạnh nhân cho Bheem, bổ sung thêm thức ăn thô và trái cây, rau xanh...

Công đoạn chăm sóc Bheem cần tới 4 người, nó được massage 2 lần/ngày. Mỗi ngày, Bheem được đi bộ 6km để vận động, mỗi tháng 2 lần có người cắt tỉa bộ lông. Anh Arvind còn thường xuyên mời bác sĩ thú y kiểm tra tình hình sức khỏe của Bheem.

Anh Arvind cho rằng, không muốn bán vì mục đích thương mại mà muốn nâng cao việc bảo tồn giống trâu Murrah. (Ảnh: India).

Hồi năm 2019, khi tham dự một hội chợ, Bheem có trọng lượng là 1,3 tấn, nhưng hiện tại nó đã tăng thêm 0,2 tấn. Cùng với cân nặng của cơ thể, giá của chú trâu này cũng tăng 30 triệu Rupee Ấn Độ (gần 9 tỷ đồng) chỉ trong 2 năm.

Trước đó, Bheem chỉ được định giá ở mức 210 triệu Rupee Ấn Độ (61,4 tỷ đồng). Hiện nay, giá trị của nó đã vượt qua các con trâu khác từng được mệnh danh đắt nhất ở đất nước Nam Á này như Yuvraj 90 triệu Rupee Ấn Độ (26 tỷ đồng) và Sultan 210 triệu Rupee Ấn Độ.

Mặc dù, không có ý định bán chú trâu Bheem, nhưng anh Arvind vẫn cung cấp tinh trùng của nó cho những người chăn nuôi gia súc cần nhân giống. Những con nghé sinh ra từ tinh trùng của trâu Bheem nặng 40-50kg, có thể cho 20-30 lít sữa mỗi ngày ở tuổi trưởng thành. Đó cũng được xem là cách anh Arvind chung tay bảo tồn giống trâu Murrah cho tương lai.

(Theo Dân Trí)

Theo Dân Trí

>> xem thêm

Bình luận(0)