Chính thức đưa vào hoạt động 2 ứng dụng phòng chống COVID-19

Google News

(Kiến Thức) - Trước tình hình diến biến mới của dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam và trên thế giới, Bộ TT&TT và Bộ Y tế kế hợp với các công ty công nghệ lớn trong nước lần đầu tiên đưa ra mắt 2 ứng dụng (app) phục vụ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19. Ứng dụng cho cả người Việt Nam và người nhập cảnh vào Việt Nam.

Chinh thuc dua vao hoat dong 2 ung dung phong chong COVID-19
 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại buổi họp báo
Ngày 9/3/2020, Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Y tế ra mắt 2 ứng dụng (app), bao gồm: Ứng dụng NCOVI dành cho người dân Việt Nam và Ứng dụng Vietnam health declaration dành cho người nhập cảnh vào Việt Nam.
Theo đó, ứng dụng NCOVI được thiết kế và xây dựng toàn bộ bằng Tiếng Việt, người dùng có thể tải ứng dụng trên Appstore (iphone) và CH Play (các điện thoại sử dụng hệ điều hành Android). Ứng dụng là công thông tin 2 chiều giữa người dân và cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.
Chinh thuc dua vao hoat dong 2 ung dung phong chong COVID-19-Hinh-2
 Quang cảnh buổi họp báo
Người dân cung cấp các thông tin cá nhân và tình hình sức khỏe của bản thân. Thông tin này được phản ánh và truyển tải tới cơ quan chức năng. Ứng dụng còn là kênh chính thức để cơ quan nhà nước có thẩm quyền gửi các khuyến cáo tới người dân về tình hình dịch diễn biện dịch bệnh, các giải pháp phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả.
Cùng với ứng dụng NCOVI dành cho người Việt. Bộ TT&TT và Bộ Y tế cũng đưa Ứng dụng Vietnam health declaration dành cho người nhập cảnh vào Việt Nam sử dụng ứng dụng này để khai báo y tế nhằm tìm ra các trường hợp cần chú ý để đảm bảo phòng chống dịch một cách chủ động.
Dựa trên dữ liệu mà ứng dụng này gửi về, hệ thống y tế Việt Nam sẽ biết được các trường hợp cần chú ý để bảo đảm hỗ trợ y tế nhanh nhất và hiệu quả nhất có thể. Người sử dụng cần điền các thông tin cá nhân và thường xuyên cập nhật tình hình sức khỏe của bản thân.
Ứng dụng còn là kênh chính thức để cơ quan nhà nước có thẩm quyền gửi các khuyến cáo phòng chống dịch tới người sử dụng, vì vậy đề nghị người sử dụng thường xuyên cập nhật dữ liệu và kiểm tra thông tin mới trên ứng dụng.
Tuệ Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)