Chiếc điện thoại cuối cùng của VinSmart

Google News

Trước khi dừng sản xuất và rút khỏi mảng kinh doanh smartphone, thị phần điện thoại VinSmart đứng thứ 6 tại thị trường Việt Nam.

Ngày 9/5, Tập đoàn Vingroup tuyên bố VinSmart sẽ đóng mảng tivi, điện thoại di động để tập trung phát triển công nghệ cao cho VinFast. Như vậy, dòng smartphone VinSmart đã dừng lại ở mẫu Vsmart Star 5, ra mắt cuối tháng 3.

Đây là smartphone giá rẻ, với điểm nổi bật nhất là đi kèm một SIM ảo (vSIM), có sẵn dữ liệu 10 GB/tháng trong 18 tháng. Máy có giá bán từ 2,69 - 3,19 triệu đồng.

Chiec dien thoai cuoi cung cua VinSmart

Vsmart Star 5 là smartphone cuối cùng của VinSmart, ra mắt vào tháng 3. Ảnh: MS.

Theo thống kê của hãng nghiên cứu thị trường GfK, vào tháng 3 vừa qua thị phần smartphone thương hiệu Vsmart tại Việt Nam là 8,2%, xếp thứ 6 ở thị trường trong nước.

Thị phần của VinSmart trong 3 tháng đầu năm đã giảm so với cuối năm 2020. VinSmart đạt thị phần 12,1%, lọt nhóm 4 hãng smartphone bán chạy nhất Việt Nam vào tháng 12/2020. Trước đó, vào tháng 10 hãng đứng vị trí thứ 3 với 10,5% thị phần.

VinSmart ra đời vào tháng 6/2018, và giới thiệu những smartphone đầu tiên sau đó 6 tháng. Sau gần 3 năm phát triển, Vsmart đã ra mắt thị trường 19 mẫu điện thoại và 5 mẫu TV. Vào tháng 6/2020, VinSmart thông báo đã bán ra 1,2 triệu chiếc điện thoại.

Thị phần các hãng smartphone tại Việt Nam tháng 3/2021
Theo số liệu của công ty nghiên cứu thị trường GfK, tính theo số lượng bán ra
Nhãn Samsung Oppo Redmi Vivo Apple Vsmart Realme Hãng khác
% Thị phần 36.2 18.3 8.7 8.7 8.4 8.2 6.1 5.6

Những sản phẩm gần đây của hãng chủ yếu nhắm đến phân khúc giá rẻ, dưới 5 triệu đồng. Smartphone đắt nhất của VinSmart được ra đời cuối năm 2020 là mẫu Aris Pro, có giá bán lẻ 9,9 triệu đồng. Đây cũng là mẫu điện thoại đầu tiên tại Việt Nam có camera ẩn dưới màn hình.

Chiec dien thoai cuoi cung cua VinSmart-Hinh-2

Những mẫu TV Vsmart cuối cùng được ra mắt vào tháng 7/2020. Ảnh: Tuấn Anh.

Trước đó, vào tháng 7/2020, VinSmart mở bán lại các mẫu TV chạy hệ điều hành Android. Loạt TV này có kích thước từ 43-55 inch, và giá bán từ 7,49 - 15,49 triệu đồng.

Theo thông tin từ VinSmart, loạt sản phẩm TV bán được 500 chiếc trong 3 ngày. Tuy nhiên, sau đó hãng này không chia sẻ chi tiết về doanh số và thị phần ở Việt Nam.

Theo thông báo, sau khi ngừng phát triển TV và smartphone, VinSmart sẽ chuyển sang phát triển các tính năng thông minh trên phương tiện giao thông và nhà ở.

Trong đó, trọng điểm là phát triển các tính năng thông tin - giải trí - dịch vụ (Infotainment) cho ôtô VinFast. Với gần 150 tính năng Infotainment sắp được trang bị, ôtô VinFast sẽ mang đến những tiện ích khác biệt, tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường ôtô toàn cầu.

Nhiệm vụ thứ hai là tập trung vào việc nghiên cứu, thiết kế và sản xuất các linh kiện điện tử, các tế bào pin điện, các hệ thống pin điện hoàn chỉnh và động cơ điện các loại, nhằm tăng tỷ lệ nội địa hóa và đảm bảo nguồn cung chất lượng cao cho VinFast.

Theo Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)