Chèo thuyền từ Anh đến... New York nỗ lực chống biến đổi khí hậu

Google News

Ngày 30/7, nhà hoạt động người Thụy Điển Greta Thunberg tuyên bố sẽ di chuyển bằng thuyền từ Anh tới Hội nghị Thượng đỉnh về khí hậu của Liên hợp quốc tại New York (Mỹ) trong một nỗ lực chống lại biến đổi khí hậu.

Không chỉ truyền cảm hứng cho nhiều nhà hoạt động trẻ vì khí hậu trên khắp thế giới, thiếu niên 16 tuổi này còn đưa ra cảnh báo về mối nguy hại của sự nóng lên toàn cầu, cũng như hậu quả nếu mọi người không bắt tay hành động chống lại vấn nạn này.
Cheo thuyen tu Anh den... New York no luc chong bien doi khi hau
Nhà hoạt động người Thụy Điển Greta Thunberg khẳng định sẽ đi từ Anh xuyên qua Đại Tây Dương tới New York vào giữa tháng Tám này để chống lại biến đổi khí hậu. (Nguồn: Twitter) 
Trong một bài đăng trên Instagram, nhà hoạt động Greta Thunberg cho biết: “Tôi đã được tặng một chuyến đi trên chiếc tàu đua dài 60 feet mang tên Malizia II. Chúng tôi sẽ đi từ Anh xuyên qua Đại Tây Dương tới New York vào giữa tháng Tám này”.

Mời quý vị xem video: Sự thực kinh hoàng về biến đổi khí hậu

“Các nghiên cứu khoa học đã chỉ rõ, chúng ta cần phải giảm mạnh lượng khí thải thải ra môi trường xuống mức thấp trước năm 2020, nếu con người vẫn muốn giữ mức tăng nhiệt độ toàn cầu dưới 1,5 độ C”, nhà hoạt động trẻ tuổi cho biết thêm.
Về phần mình, nhà sáng lập Đội Malizia Pierre Casiraghi, đồng thời là thành viên nhóm đi thuyền vượt Đại Tây Dương của Thunberg, bày tỏ tin tưởng vào việc nâng cao nhận thức về sự gia tăng khí thải và ô nhiễm toàn cầu.
Nhà sáng lập Pierre Casiraghi nhấn mạnh: “Việc thuyết phục chính phủ các nước và các viện khoa học quốc tế tạo bước tiến và ban hành các điều luật nhằm bảo vệ loài người và sự đa dạng sinh học là một trong những ưu tiên quan trọng nhất cho tương lai nhân loại”.
Theo Thượng Thành/Báo quốc tế

>> xem thêm

Bình luận(0)