Chấn động: Chú chó được thừa kế 12 triệu USD từ tỷ phú Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Thay vì để lại khối tài sản thừa kế khổng lồ cho toàn bộ các cháu, 2 người cháu bị gạt khỏi danh sách, người phụ nữ quyết định để lại tài sản 12 triệu USD cho chú chó cưng của mình, khiến cho nhiều người bàn tán sôi nổi.

Leona Helmsley, nữ tỷ phú nổi tiếng về sự keo kiệt từng khiến cho nhiều người phải sửng sốt khi để lại di chúc về khối tài sản khổng lồ của mình.
Cụ thể, bà qua đời vào năm 2007, trong di chúc của bà ghi rõ việc thừa kế lại cho chú chó cưng có tên Trouble khối tài sản 12 triệu USD. Được biết, bà cũng để lại tài sản cho các con cháu nhưng có 2 người cháu bị bà gạt tên ra khỏi danh sách người thừa kế.
Chan dong: Chu cho duoc thua ke 12 trieu USD tu ty phu My
Nữ tỷ phú và chú chó cưng 
Bà dành số tiền 2,5 tỷ USD hiến tặng cho các tổ chức từ thiện, đặc biệt là các bệnh viện và dự án nghiên cứu. Tuy nhiên, có lưu ý rằng, những người được uỷ quyền có thể sắp xếp lại số tiền thừa kế để lại cho mỗi người.
Tuy nhiên, trong một phiên toà, thẩm phán đã rút khoản thừa kế của chú chó Trouble xuống còn 2 triệu USD sau khi bên uỷ quyền cho rằng như thế là quá nhiều với một con chó.
Về phần chú chó Trouble được hưởng tài sản từ nữ tỷ phú, nó sống phần đời còn lại đầy xa hoa trong khách sạn Helmsley Sandcastle ở Sarasota và qua đời năm 12 năm tuổi (tuổi thọ tương đương với một người 84 tuổi).
Tuy sống cuộc sống "sang chảnh" của một người giàu có, chú chó vẫn gặp phải những điều đau khổ, nó bị mù và gặp vấn đề về sức khoẻ trước khi chết. Trouble cũng từng 20-30 lần suýt bị bắt cóc hoặc giết chết, vì thế một vệ sĩ toàn thời gian cũng được giữ lại để bảo vệ nó.
Người chăm sóc cho chú chó thừa kế được trả 100.000 USD/ năm, trong đó đã bao gồm cả dịch vụ chải lông trị giá 8.000 USD và 1.200 USD tiền thức ăn cho chó.
Người trao thừa kế cho chú chó Troube Leona Helmsley là nữ tỷ phú người Mỹ sinh năm 1920, được dư luận đặt cho khá nhiều biệt danh như ‘Bà hoàng bất động sản’, ‘Nữ hoàng keo kiệt’, ‘mụ phù thuỷ độc ác của phương Tây, nổi tiếng với tính cách kỳ dị và khá khó chịu, được nhớ đến vì tai tiếng keo kiệt quái đản và rất ngông.
Nữ tỷ phú cùng chồng sở hữu đế chế bất động sản trị giá hàng tỷ đô la, trong đó có toà nhà Empire State Building, khách sạn Park Lane và chiếc máy bay riêng với sức chứa 100 ghế ngồi có cả phòng ngủ.
Nữ tỷ phú nổi tiếng với câu nói: ‘Chỉ có những kẻ tầm thường mới nộp thuế’, năm 1989, bà phải ra toà vì tội trốn thuế 1,7 triệu USD và nhận án tù 18 tháng.
Vì sự keo kiệt nổi tiếng, bà mất lòng rất nhiều người, thậm chí khi bị kiện, có hàng dài người xếp hàng bên ngoài toà án để làm chứng chống lại bà trong vụ kiện trốn thuế.
Sau khi chết, nữ tỷ phú keo kiệt được chôn trong lăng mộ của gia đình Helmsley rộng 4.000 m2 nằm ở nghĩa trang Sleepy Hollow thuộc thành phố New York. Bà để lại di chúc quy định rằng lăng mộ của bà phải được rửa hoặc làm sạch bằng hơi nước ít nhất mỗi năm một lần và bà đã để lại 3 triệu USD chi cho công việc này.
Lưu Thoa (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)