CEO Nguyễn Tử Quảng: Apple nên thay cổng kết nối Lightning bằng USB-C

Google News

(Kiến Thức) - CEO Nguyễn Tử Quảng vừa có góp ý mới nhất trên trang cá nhân liên quan đến tranh cãi việc Apple bỏ bộ sạc tặng kèm để bảo vệ môi trường.

Apple quyết định không tặng kèm bộ sạc và tai nghe vì cho rằng như vậy sẽ giúp giảm lượng phát thải carbon dioxide ra không khí, vốn gây ra hiện tượng nóng lên toàn cầu. Bên cạnh những khen ngợi từ một số nhóm bảo vệ môi trường về việc cắt giảm rác thải điện tử, thì giới công nghệ lại nổ ra tranh cãi về lợi ích thực sự mà Apple đang muốn hướng tới.

CEO Nguyen Tu Quang: Apple nen thay cong ket noi Lightning bang USB-C
 Ông Nguyễn Tử Quảng.

Trên trang cá nhân của mình, CEO Nguyễn Tử Quảng với tư cách là một nhà sản xuất smartphone Việt Nam cho rằng ý tưởng này của Apple không phải là không có lý. Tuy nhiên vẫn còn giải pháp thiết thực hơn dành cho bài toán bảo vệ môi trường mà Apple đang hướng tới đó là thay cổng kết nối Lightning bằng USB-C.

Theo ông Quảng, hiện có hàng tỷ bộ sạc điện thoại đang được sử dụng hàng ngày trên thị trường. Và một phần rất lớn trong số này thuộc về các hãng điện thoại Android và chúng sử dụng cổng kết nối USB-C. Apple chỉ cần đơn giản thay thế cổng Lightning bằng USB-C, như họ đã làm với iPad và máy tính Macbook, là đã khiến cho việc dùng chung sạc trở nên khả thi hơn nhiều, giúp bảo vệ môi trường. 

USB-C là chuẩn kết nối đa dụng, rất tuyệt vời khi nó có thể thay thế cho hầu hết các cổng phổ biến hiện nay như: HDMI, USB- type A, DisplayPort và cổng sạc. Đặc biệt USB-C có thể hỗ trợ sạc nhanh lên đến 100W. Chưa kể tốc độ truyền tải dữ liệu của USB-C lên tới 2.44 GB/s.

CEO Nguyen Tu Quang: Apple nen thay cong ket noi Lightning bang USB-C-Hinh-2
 Apple quyết định bỏ bộ sạc và tai nghe tặng kèm.

Chia sẻ của cha đẻ Bphone không phải không có lý khi hiện nay USB-C đã trở thành một trong những chuẩn kết nối có dây phổ biến nhất thế giới, sử dụng cho nhiều sản phẩm tai nghe over-ear, True Wireless, headset VR, tablet, laptop và nhiều phụ kiện khác. USB-C khả năng cao cũng được tích hợp trên các máy chơi game Nintendo Switch và sắp tới là tay cầm điều khiển của PS5 cũng như Xbox Series X. Nhiều viên pin dự phòng hiện nay với đầu ra USB-C đã hỗ trợ công suất sạc nhanh lên đến 100 Watt, cho phép sạc laptop, tablet và điện thoại cùng một lúc.

Nếu Apple muốn chứng minh mình nghiêm túc trong cam kết bảo vệ môi trường, hãng cần phải cân nhắc thay đổi thiết kế và sử dụng chuẩn kết nối USB-C càng sớm càng tốt.

“Cũng vì các ưu điểm của USB-C mà từ 3 năm trước, tôi đã quyết định trang bị cổng USB-C cho Bphone 2017, là một trong những smartphone đầu tiên trên thế giới được trang bị cổng này vào lúc đó.” CEO BKAV chia sẻ.

Thùy Dung

>> xem thêm

Bình luận(0)