Camera 48MP của iPhone 14 đã là gì, chiếc smartphone này còn có camera 200MP?

Google News

Nhiều thông tin cho rằng chiếc smartphone cao cấp sắp ra mắt của Samsung - Galaxy S23 Ultra sẽ được trang bị camera “quái thú” 200MP.

Khi sản xuất điện thoại thông minh, thường có một giới hạn về kích thước khiến các nhà sản xuất không thể trang bị cho điện thoại của họ những cảm biến quá lớn. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, các công ty đã sử dụng một kỹ thuật mới gọi là “pixel binning” mà theo đó, các pixel riêng lẻ, nhỏ hơn được kết hợp với nhau để hoạt động như một pixel lớn và tạo ra hình ảnh chi tiết hơn.
Ví dụ, mặc dù S22 Ultra của Samsung có camera 108MP, nhưng theo mặc định, nó sẽ chụp ảnh 12MP. Tương tự, Apple iPhone 14 Pro mới đi kèm với cảm biến chính 48MP tạo ra các bức ảnh 12MP và chất lượng ảnh 48MP đạt được bằng cách kết hợp dữ liệu từ các điểm ảnh 1,22μm để cung cấp hình ảnh tương đương với cảm biến có điểm ảnh 2,44μm.
Camera 48MP cua iPhone 14 da la gi, chiec smartphone nay con co camera 200MP?
 
Tuy nhiên, những thủ thuật như vậy chỉ là tạm thời và đến một lúc nào đó, độ phân giải vật lý sẽ bắt kịp và cảm biến máy ảnh sẽ phải lớn hơn để chứa nhiều megapixel hơn. Vì vậy, mặc dù không chắc cảm biến 200MP “quái thú” của Galaxy S23 Ultra sẽ có cùng kích thước với cảm biến 108MP của S22 Ultra, nhưng tin tốt là mức tăng gần như không đáng kể.
Camera 200MP của Galaxy S23 Ultra sẽ có nhiều megapixel hơn trong khi phần lớn vẫn giữ nguyên kích thước.
Tin sốt dẻo này đến từ chuyên gia tin đồn Ice Universe, người chắc chắn 100% rằng camera chính 200MP của S23 Ultra sẽ có kích thước 1/1,3 inch và nó sẽ có các điểm ảnh kích thước 0,6μm và khẩu độ lớn hơn f/1.7 để thu được nhiều chi tiết hơn. Trước đó, cảm biến 108MP của S22 Ultra có kích thước 1/1,33 inch với 0,8µm pixel và khẩu độ f/1.8.
Camera 48MP cua iPhone 14 da la gi, chiec smartphone nay con co camera 200MP?-Hinh-2
 
Ice Universe cũng nói thêm rằng nó sẽ chỉ lớn hơn một chút so với camera chính 48MP của iPhone 14 Pro với kích thước 1/1,3 inch.
Như đã thấy rõ qua những nỗ lực gần đây nhằm cạnh tranh với Apple, Samsung đang tập trung hơn vào việc duy trì vị trí dẫn đầu so với nhà sản xuất iPhone. Mặc dù cả Apple và Google đã chứng minh, độ phân giải cao hơn không phải là cuối cùng và là tất cả, nhưng chúng thường tốt hơn cho người dùng chuyên nghiệp vì chúng cung cấp cho họ nhiều tùy chọn hơn để làm việc.
Camera 48MP cua iPhone 14 da la gi, chiec smartphone nay con co camera 200MP?-Hinh-3
 
Số lượng megapixel vẫn được nhiều người mua xem như một tiêu chuẩn để quyết định mức độ tốt của máy ảnh. Nhưng có nhiều yếu tố khác ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh ngoài megapixel, bao gồm cả kích thước cảm biến vì cảm biến lớn hơn có thể phù hợp với nhiều pixel hơn và chụp được nhiều chi tiết hơn.
Galaxy S23 Ultra được đồn đại sẽ giữ lại cảm biến tele 10MP của S22 Ultra với zoom quang 10x và 3x. Không có thông tin nào về camera góc siêu rộng. Công ty cũng dự kiến sẽ sử dụng phần mềm thông minh để giúp S23 Ultra cung cấp hình ảnh và video tốt hơn đáng kể.
Camera 48MP cua iPhone 14 da la gi, chiec smartphone nay con co camera 200MP?-Hinh-4
 
Điện thoại được cho là có kích thước phần lớn giống với sản phẩm tiền nhiệm của nó - S22 Ultra nhưng có thể có thiết kế "hầm hố" hơn. S23 Ultra cũng dự kiến sẽ có màn hình 6,8 inch và pin 5.000mAh. Nhiều khả năng nó sẽ chạy trên chipset Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 được đồn đại mà các báo cáo cho thấy sẽ tiết kiệm điện năng hơn so với Snapdragon 8 Gen 1 SoC của S22.
Theo Thanh Ngọc (Theo Bảo vệ công lý)

>> xem thêm

Bình luận(0)