Cài Android trên iPhone, đe doạ tính bảo mật của Apple

Google News

(Kiến Thức) - Phiên bản Android được cài thành công trên điện thoại iPhone là Android 10, tuy nhiên vẫn chưa hỗ trợ hoạt động cho các tính năng như camera, Bluetooth, Play Store,...

Những ngày vừa qua, Startup an ninh mạng Corellium đã phát triển thành công dự án Project Sandcastle - cho phép chạy ứng dụng Android trên điện thoại iPhone.
Tuy không đơn giản và chiếc iPhone được "bẻ khóa'' sẽ không thực sự hoạt động như một phiên bản điện thoại Android thực thụ nhưng dự án đã chứng mình được rằng một thiết bị được Apple bảo mật nghiêm ngặt vẫn có thể bị hack và chịu sự quản lý bởi phần mềm khác.
Cai Android tren iPhone, de doa tinh bao mat cua Apple
 
Đây không phải lần đầu tiên nhóm sáng tạo này cài đặt thành công Android trên iPhone, trước đó nhóm đã thực hiện trên chiếc iPhone đời đầu, vào năm 2008.
Chia sẻ với Forbes, David Wang - đồng sáng lập của Corellium thừa nhận, đội ngũ của ông đã mất rất nhiều năm để phát triển sự án này vì Apple luôn tăng cường bảo mật cho các sản phẩm. Hơn nữa phần mềm của Apple không hề có tài liệu hay tiêu chuẩn liên quan, cách quản lý bộ nhớ của điện thoại Táo khuyết cũng khác với Android.
Cai Android tren iPhone, de doa tinh bao mat cua Apple-Hinh-2
Phiên bản beta của Project Sandcastle hiện chỉ hỗ trợ trên iPhone 7, iPhone 7 Plus và iPod Touch.
Hiện phiên bản beta của Project Sandcastle chỉ hỗ trợ trên iPhone 7, iPhone 7 Plus và iPod Touch. Corellium cho biết dự án sẽ hỗ trợ nhiều sản phẩm hơn trong tương lai, tuy nhiên chỉ giới hạn từ iPhone 5s đến iPhone X.
Nhóm này tạo ra công cụ để chạy Android qua một lớp ảo hóa, tránh tình trạng làm hỏng phần cứng iPhone. Họ "bẻ khóa" iPhone hoặc iPod Touch bằng hệ thống Checkra1n, tận dụng lỗ hổng bảo mật liên quan đến bộ nhớ ROM.
Phiên bản Android được cài thành công trên iPhone là Android 10 - sẽ bị xóa khi bạn khởi động lại máy, đã được cài sẵn ứng dụng nhắn tin mã hóa Signal. Tuy nhiên phiên bản này sẽ chưa thể hỗ trợ hoạt động cho một vài tính năng như camera, Bluetooth, Play Store..., và điện thoại của bạn có thể bị lây nhiễm mã độc, khả năng bị đánh cắp thông tin sẽ cao hơn.

Cài đặt Android 10 trên iPhone 7. Nguồn: Forbes

Tháng 8/2019, Corellium đã bị Apple khởi kiện sau khi tạo ra bản sao của iOS một cách bất hợp pháp. Dù đang vướng vào rắc rối pháp lý, tham vọng của Corellium với Project Sandcastle vẫn chưa dừng lại.
Nếu quan tâm và muốn thử cài đặt Android trên thiết bị iPhone của mình, bạn có thể truy cập website ProjectSandcastle.org và làm theo hướng dẫn.
Ngọc Quỳnh

>> xem thêm

Bình luận(0)