Bphone 4: Smartphone đầu tiên không có phím bấm

Google News

(Kiến Thức) - CEO Nguyễn Tử Quảng cho biết, Bphone 4 sẽ có tên chính thức là Bphone B86. Cha đẻ của Bphone cũng bật mí, đây là smartphone đầu tiên không có phím bấm.

Bphone 4: Smartphone dau tien khong co phim bam
Bộ khung xương của chiếc Bphone B86 dự kiến sắp ra mắt. 
Ngay sau ngày CEO Nguyễn Tử Quảng đăng tải chia sẻ của mình về việc Bphone 2 đã tích hợp cảm biến vân tay 3D dưới màn hình từ năm 2016, sáng nay 30/3/2020 CEO cha đẻ của Bphone bất ngờ bật mí Bphone 4 sẽ là smartphone đầu tiên không có phím bấm.
Ngoài ra CEO Nguyễn Tử Quảng cũng chính thức mang tên mới cho phiên bản thứ 4 của Bphone là Bphone B86 thay vì Bphone 4 như thương dùng trước đây.
Trước đó, chia sẻ trên Facebook cá nhân vào sáng sớm nay (29/3), CEO Nguyễn Tử Quảng cho biết, nhiều người nói máy 3 triệu đồng cũng đã có vân tay trong màn hình, sao Bphone không có cảm biến vân tay trong màn hình? Về thắc mắc này, ông Quảng có rằng với triết lý trải nghiệm không giới hạn thì mọi linh kiện và tính năng trên Bphone phải đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất.

“Là người kỹ tính, tôi tuyệt đối yêu cầu đội ngũ kỹ sư và thiết kế không chạy theo trào lưu để đưa vào sản phẩm những tính năng chưa đủ tốt” - ông Quảng nói. Ông Quảng cho biết thêm, cho tới hiện nay tất cả các công nghệ vân tay dưới màn hình đều đem đến trải nghiệm chưa đủ tốt, phản hồi chậm, không nhạy.

Lý giải về việc Bphone chưa có công nghệ vân tay dưới màn hình, cha đẻ của Bphone dẫn chứng: “Cách đây hơn 3 năm, vào năm 2016 Bkav đã đầu tư R&D cho việc dùng cảm biến vân tay dưới màn hình, với sự hợp tác cùng Qualcomm”. Theo đó, bài báo "Bphone 2 tích hợp cảm biến vân tay 3D dưới màn hình" đã đề cập về điều đó. 

“Đúng ra Bphone đã có thể là một trong những thiết bị đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ vân tay dưới màn hình, tuy nhiên trải nghiệm chưa tốt như cảm biến vân tay truyền thống” - ông Quảng khẳng định. 

CEO Nguyễn Tử Quảng chia sẻ rằng, chạy theo trào lưu, đưa vào sản phẩm những thứ tốn kém nhưng không đủ tốt là sự lãng phí xã hội. Nó có thể đem tới hiệu quả ngay nhưng không bền vững. Kết quả là khách hàng phải bỏ tiền cho những giá trị không thực chất.

Bphone 4: Smartphone dau tien khong co phim bam-Hinh-2
CEO Nguyễn Tử Quảng đăng tải thông tin trên bài viết mới nhất của mình sáng sớm ngày 30/3/2020. 
Sáng sớm 30/3/2020, trên trang facebook cá nhân của mình CEO Nguyễn Tử Quảng đăng tải thông tin chính thức về chiếc Bphone 4: "Bphone 4 sẽ có tên chính thức: Bphone B86Smartphone đầu tiên KHÔNG PHÍM BẤM!". Tuy nhiên chưa có thêm lý giải nào cho việc đặt tên Bphone B86 thay cho Bphone 4 của CEO Nguyễn Tử Quảng.

Trong bối cảnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, phía Bkav đã quyết định đổi lịch ra mắt Bphone B86 sang ngày 7/4 trực tuyến qua truyền hình thay vì tổ chức lễ ra mắt truyền thống.

Cận cảnh mẫu Bphone mới.


Lê Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)