Bkav ra mắt Bphone3: Lần này có tin được không?

Google News

Ngày 10/10 tới đây, Bkav sẽ chính thức ra mắt dòng sản phẩm tiếp theo - Bphone 3. Dù chưa thực sự đạt được kết quả bùng nổ từ những chiếc điện thoại tiền nhiệm nhưng Bkav vẫn tiếp tục đặt tâm huyết cho sản phẩm mới.

Bkav ra mat Bphone3: Lan nay co tin duoc khong?
 
"Không thể tin được " và "Thật tuyệt vời"
"Thật tuyệt vời", "Không thể tin được" là câu nói mà CEO của Bkav, ông Nguyễn Tử Quảng dùng khi đơn vị này ra mắt Bphone 1 và Bphone 2 - điện thoại thông minh đầu tiên được thiết kế và sản xuất tại Việt Nam.
Nhưng khác với những gì quảng cáo, Bphone nhanh chóng gây thất vọng khi đến tay khách hàng.
Nói về bản Bphone 2 mới đây nhất, thiết kế của nó được đánh giá là không có gì đặc sắc, không khác nhiều so với đa số các smartphone trên thị trường hiện nay của Samsung hay Oppo... Khác biệt nổi bật của Bphone 2017 chính là logo chữ B ở phía sau, trang bị kính cường lực Gorilla Glass 3 cũng đã khá cũ kĩ vì loại kính này đã có phiên bản thứ 5 trên thế giới.
Bkav nói nhiều về phần cứng của Bphone 2017 với chip xử lý âm thanh, màn hình, thời lượng pin... nhưng đây là những tính năng vô cùng cơ bản, đã được tích hợp sẵn cho clip SoC Snapdragon của Qualcomm và ai sử dụng smartphone trang bị cùng loại SoC đều đã được trải nghiệm qua những tính năng này.
Hệ điều hành BOS được giới thiệu đình đám trên Bphone 2017 thực chất là một giao diện tùy biến từ hệ điều hành Android. Chỉ bằng một vài thao tác đơn giản như kéo qua lại giao diện ứng dụng, bấm vào thư mục ứng dụng, Bkav mạnh mẽ quảng cáo cho sự mượt mà của máy. Hiệu ứng làm mờ hình nền khi bấm vào thư mục ứng dụng cũng là điều mà smartphone nào cũng có, cũng được Bkav nhấn mạnh.
Nhiều chuyên gia công nghệ và chính người dùng đều có những phản hồi không mấy tích cực với 2 "cực phẩm" của Bkav.
Bphone3 có thể sẽ là cú đột phá có thể tin được?
Sau 2 lần gây thất vọng, Bkav tiếp tục chuẩn bị cho sự ra mắt của Bphone 3 vào năm nay.
Những thông tin ban đầu, Bphone 3 được cho sở hữu màn hình tràn viền, loại bỏ nút Home để sử dụng các thao tác vuốt. Máy có khả năng chống nước, được lắp ráp và hoàn thiện bởi một công ty Nhật Bản và sẽ được phân phối rộng khắp nhiều tỉnh thành bằng hệ thống bán hàng liên kết riêng của Bkav.
Ngoài ra, Bphone 3 dự kiến giữ nguyên phần khung kim loại từ Bphone 2017 nhưng có phần đáy được làm tràn viền và mỏng. Theo như thông số bản thiết kế, Bphone 3 sẽ có độ dày 7.5mm, chiều dài 152mm. Tuy nhiên, phần viền trên của Bphone 3 vẫn còn khá dày và đặc biệt là nó không dùng thiết kế màn hình tai thỏ.
Trong khi đó, phần cạnh trên của Bphone 3 vẫn bao gồm mic phụ và dải ăng-ten, còn cạnh dưới là cổng USB-C, loa ngoài và mic thoại, sản phẩm sẽ không trang bị jack cắm tai nghe.
Đối với cấu hình phần cứng, phiên bản Bphone 3 tầm trung được cho là trang bị chip Snapdragon 636, RAM 3 GB và bộ nhớ trong 32 GB, có khả năng sẽ hỗ trợ thêm khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD. Máy có màn hình 6 inch cho độ phân giải 2.160 x 1.080 pixel đạt tỷ lệ 18:9.
Bkav ra mat Bphone3: Lan nay co tin duoc khong?-Hinh-2
 Hình ảnh rò rỉ được cho là của Bphone 3 sắp ra mắt.
Bphone 3 có thể sẽ được trang bị camera đơn 12 MP, khẩu độ f/1.8 ở mặt sau. Đây có thể là chi tiết khiến nhiều người buồn phiền trong bối cảnh xu thế công nghệ đã hướng đến camera kép; tuy nhiên, máy vẫn có tính năng chụp ảnh xóa phông rất phổ biến hiện nay.
Nguồn tin nội bộ từ Bkav cho biết hãng này sẽ áp dụng thuật toán xóa phông mà Google từng sử dụng trên Pixel 2 và Pixel 2 XL - những smartphone chụp ảnh tốt bậc nhất thị trường hiện nay.
Bình luận về nguồn thông tin rò rỉ, một chuyên gia công nghệ cho hay camera kép không còn là điều tạo nên sự khác biệt. Và nếu không có khác biệt về camera, có lẽ lựa chọn còn lại chính là tập trung tạo ra một sản phẩm với màn hình đặc biệt, bởi thiết kế và tính năng của sản phẩm hiện nay đã đạt điểm bão hoà.
Vì thế, một màn hình tràn đáy sẽ là lợi thế rất lớn của Bphone3 nếu thông tin rò rỉ là chính xác.
Với một bước đi táo bạo, nếu Bkav thực sự thành công với thiết kế tràn đáy trên Bphone 3 mà vẫn giữ giá sản phẩm ở phân khúc tầm trung, hãng đã có lợi thế không hề nhỏ để thiết bị của mình nổi bật trên thị trường.
Hiện nay chỉ có các model cao cấp từ những nhà sản xuất smartphone danh tiếng với mức giá không dưới 20 triệu đồng mới có màn hình tràn đáy; nhưng thông tin dự kiến cho thấy giá Bphone3 có thể bắt đầu từ mức giá 6,9 triệu đồng.
Giới chuyên gia công nghệ cho rằng, mức giá này so với các tính năng trên đây là có thể chấp nhận được.
Theo Dung Anh/Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)