Biến ti vi thường thành... smart TV

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ với một chiếc TV Box, người dùng có thể biến chiếc ti vi (TV) thông thường thành chiếc ti vi số thông minh (smart TV), sử dụng như một chiếc máy tính, bắt được các kênh truyền hình trong nước và quốc tế.

Cao cấp hơn cả ti vi tân tiến nhất

"Thay vì mua một chiếc smart TV với giá thành cao, cấu hình thấp nhiều khi lại không có hệ điều hành, bạn có thể nâng cấp chiếc ti vi cũ của mình thành smart TV thông qua sản phẩm TV Box do Siêu Thị Android độc quyền phân phối trên toàn quốc.

Với chi phí rẻ hơn nhiều chỉ với 1.690.000đ, TV Box Minix đến từ Hồng Kông, sản phẩm với cấu hình mạnh mẽ, chất lượng hoàn hảo, chế độ bảo hành 12 tháng đem lại những trải nghiệm cao cấp hơn những chiếc smart TV tân tiến nhất hiện nay, như khả năng chơi game 3D, xem phim HD và sử dụng hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean mới nhất với hàng trăm nghìn ứng dụng".

Đây là những thông tin về thiết bị biến ti vi thường thành ti vi số đang được rao trên mạng.

Theo anh Phú, nhân viên bán hàng, TV Box có nhiều loại, đa phần tích hợp cho TV digital. Ti vi có lắp TV box sẽ được điều khiển bằng chuột không dây, giống như chiếc máy tính thông thường, có đầu cắm internet hoặc usb 3G. Giá thành của TV Box là 2.900.000đ. Có thiết kế nhỏ gọn nhưng TV Box được trang bị cấu hình chip lõi kép nâng cấp lên 1GB. Khi đó, với chiếc ti vi bình thường bạn có thể lướt web, chơi trò chơi, đọc báo mạng, chơi điện tử và cài các ứng dụng văn phòng... mà không cần máy tính. Ngoài ra, bạn cũng có thể chia sẻ hình ảnh, video, âm nhạc, từ điện thoại, máy tính lên ti vi nhà bạn với độ nét cao. 

Theo KS Nguyễn Huy Bạo, nguyên cán bộ Học viện Kỹ thuật Quân sự, bộ chuyển đổi này dựa trên một cơ chế rất đơn giản, bao gồm một số chip nhớ và IC chuyển đổi. Các nhà khoa học trong nước hoàn toàn có thể sản xuất được. Chiếc hộp này sẽ thực hiện bước biến đổi tín hiệu từ analog thành kỹ thuật số bằng các mạch biến đổi được viết sẵn. Mạch biến đổi này có thể tăng dải quét, tăng các đường quét trên ti vi analog và tăng điểm ảnh của ti vi kỹ thuật số để chất lượng hình ảnh nét hơn. Hiện có một số thiết bị có thể biến hình ảnh analog thành 3D. Tuy nhiên, tính năng trên lý thuyết là thế, nhưng sử dụng nó trên thực tế không phải là dễ dàng.

Người dùng có thể đọc báo trên ti vi thông thường. 

Khó thay máy tính

Nhiều người thắc mắc về tác động của thiết bị này đối với tuổi thọ của ti vi, anh Phú cho rằng, bản thân mỗi chiếc bóng hình trong ti vi cũng có những tuổi thọ nhất định. Khi bật ti vi lên là bạn đã làm giảm tuổi thọ của ti vi một cách dần dần. Vì thế, không thể nói thiết bị này ảnh hưởng đến tuổi thọ của ti vi. 

KS Nguyễn Huy Bạo cũng cho rằng, thiết bị chỉ có tác dụng làm hình nét hơn. Khi có tín hiệu thì có hình, không có tín hiệu thì không có hình, chứ không có chuyện làm cho hình bị méo, bị mờ hay làm giảm tuổi thọ của ti vi. Tuy nhiên, khi sử dụng thiết bị này, nên sử dụng đúng nguồn điện. Nếu không nó dễ gây chập, cháy ti vi. 

Sử dụng ti vi thay thế chiếc máy tính thông thường cho đến nay vẫn là mơ ước của nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, theo KS Nguyễn Huy Bạo, rất khó để kỳ vọng một chiếc ti vi thông thường thay thế chiếc máy tính. Hơn nữa, trong trường hợp vào những trang mạng không rõ nguồn rất có thể khiến ti vi nhiễm virus không mong muốn.

"Việc sử dụng thêm thiết bị đương nhiên sẽ tốn điện hơn. Và khi có thiết bị, nhu cầu xem ti vi sẽ nhiều hơn, tuổi thọ ti vi sẽ ít hơn. Sử dụng bộ chuyển đổi này, đồng nghĩa ti vi sẽ đi theo đường truyền internet. Dung lượng sử dụng của ti vi sẽ rất lớn, nên người dùng phải cân nhắc về gói cước hằng tháng. Nhiều người không để ý, cứ nghĩ không phải trả tiền truyền hình cáp thì vui lắm, nhưng cuối tháng phải thanh toán hàng triệu đồng tiền cước internet", KS Nguyễn Huy Bạo cho biết.

"Đầu chuyển đổi hiện nay đa phần có nguồn gốc từ Đài Loan và Hồng Kông. Hiện Việt Nam có hàng chục triệu chiếc ti vi analog. Trong khi thiết kế các bộ chuyển đổi này không quá phức tạp. Đây có thể là hướng nghiên cứu hữu ích để các nhà khoa học vào cuộc".
KS Nguyễn Huy Bạo

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:

Bảo Khánh

Bình luận(0)