Băng tuyết trên dãy Himalaya tan chảy, thứ nhìn thấy thật đáng sợ!

Google News

Dãy Himalaya là dãy núi cao nhất thế giới và đỉnh Everest cũng là đỉnh cao nhất thế giới, nên hàng năm nơi đây thu hút rất nhiều người đam mê leo núi tìm đến đây để thử sức chinh phục đỉnh Everest.

Sự hình thành của dãy Himalaya

Trước hết, chúng ta hãy nhìn sơ lược về dãy Himalaya, nó có tổng chiều dài là 2.450 km và chiều rộng từ 200 đến 350 km. Do ở độ cao rất lớn, quanh năm tuyết phủ nên người dân địa phương đã đặt cho nó cái tên này, có nghĩa là "quê hương của tuyết".

Đỉnh chính của nó, đỉnh Everest, luôn là mục tiêu cuối cùng của những người leo núi, hàng năm, mọi người bất chấp nguy hiểm và xuống núi để cố gắng chinh phục đỉnh cao nhất thế giới.

Nhiều người cho rằng, dãy Himalaya được hình thành từ rất sớm, nhưng theo kết quả khảo sát địa chất và nghiên cứu khoa học, nó vẫn là một đại dương cách đây 56 triệu năm và bề mặt được bao phủ bởi một lượng lớn nước biển .

Dãy Himalaya không được hình thành cho đến khoảng 50 triệu năm trước khi các mảng kiến tạo Ấn Độ và châu Á va chạm vào nhau. Thời gian này chưa dài so với lịch sử trái đất nên thiên nhiên vùng Himalaya còn rất trẻ.

Hơn nữa, theo nghiên cứu của các nhà khoa học, dãy Himalaya vẫn đang tiếp tục phát triển, chẳng hạn như đỉnh chính Everest đang “lớn lên” với tốc độ khá chậm trong những năm gần đây.

Bang tuyet tren day Himalaya tan chay, thu nhin thay that dang so!

Những gì được tìm thấy trong hồ sau khi băng tuyết tan chảy

Với sự gia tăng của sự nóng lên toàn cầu, nhiều nhà khoa học đã phát hiện ra rằng sông băng và tuyết ở một số khu vực của dãy Hy Mã Lạp Sơn đã tan chảy, vì vậy nhiều chuyên gia đã đến đây để điều tra, và có một tin tức lan truyền đã xảy ra ở dãy Hy Mã Lạp Sơn, hóa ra sau khi băng tuyết tan chảy, trong nội địa của dãy núi xuất hiện một hồ nước, các chuyên gia đã tìm thấy một lượng lớn xương người trong hồ nước này, chuyện xảy ra lúc là gì mà đã khiến rất nhiều người chết?

Bang tuyet tren day Himalaya tan chay, thu nhin thay that dang so!-Hinh-2

Phải chăng đây là hồ sát nhân huyền thoại? Sự thật rất đáng buồn. Có rất nhiều người trên thế giới muốn bước lên đỉnh Everest. Một số tai nạn đã xảy ra và một số nhà leo núi đã ở lại đây mãi mãi. Một số thi thể đã bị bao phủ bởi tuyết, và cuối cùng bị đóng băng đến tận sâu trong núi. Khi tuyết và sông băng tan chảy, nước tan chảy cuối cùng đã hình thành nên hồ nước này, và những xác chết đông cứng cũng theo đó mà xuống đây, vì vậy có rất nhiều xương người.

Bang tuyet tren day Himalaya tan chay, thu nhin thay that dang so!-Hinh-3

Lê Dương (Theo Bảo Vệ Công Lý)

>> xem thêm

Bình luận(0)