Apple Watch đã cứu sống cụ ông bị ngã khi đạp xe

Google News

(Kiến Thức) - Bên cạnh đo nhịp tim, tính năng phát hiện ngã (fall detection) trên Apple Watch Series 4 đã cứu sống nhiều người trong thời gian qua.
 

Thêm một người vừa được cứu sống nhờ Apple Watch. 2 cha con Gabe Burdett và Bob Burdett (Washington, Mỹ) hẹn nhau đi leo núi bằng xe đạp vào ngày 15/9. Trước lúc cả 2 gặp nhau, Bob đã bị ngã khi đang đạp xe.
Ngay lập tức, tính năng phát hiện ngã trên Apple Watch hoạt động. Tin nhắn thông báo được gửi đến Gabe, kèm theo vị trí ngã của Bob.
Sau khi nhận tin nhắn, Gabe lập tức đến nơi và đưa cha anh đi bệnh viện. Trong lúc đó, anh trai của Gabe là Casey nhận thông báo cho biết vị trí của Bob thay đổi đến một bệnh viện, Casey lập tức đến giúp đỡ.
Rất may khi Bob được đưa đến bệnh viện kịp thời. Theo 9to5mac, Gabe không biết mọi chuyện sẽ thế nào nếu không có tính năng phát hiện ngã trên chiếc Apple Watch của Bob.
Apple Watch da cuu song cu ong bi nga khi dap xe
Thông báo té ngã được gửi từ Apple Watch, chiếc đồng hồ vỡ màn hình. Ông Bob Burdett bị chấn thương vùng đầu. Ảnh: 9to5mac. 
Bài viết trên Facebook của Gabe về chiếc Apple Watch cứu sống cha anh đã có hơn 300.000 lượt chia sẻ. Hầu hết bình luận đều chúc mừng 2 cha con, vài người cho biết sẽ mua Apple Watch vì tính năng này.
Được trang bị trên Apple Watch Series 4 và Series 5, tính năng phát hiện ngã có nhiệm vụ gọi khẩn cấp, gửi thông báo kèm vị trí đến người thân nếu phát hiện người đeo nó bị ngã và không cử động trong một phút.
Vào tháng 4, một cụ bà 80 tuổi người Đức bị ngã đã được Apple Watch gọi cấp cứu kịp thời. Tháng 10/2018, một người đàn ông Thụy Điển bị đau lưng rồi ngã trong nhà bếp cũng được cứu sống nhờ thông báo từ Apple Watch.

Phương Thảo

>> xem thêm

Bình luận(0)