Âm báo “Người dân không ra khỏi nhà” sẽ không bị tính phí

Google News

Theo Cục Viễn thông, người dùng di động sẽ không bị mất phí mỗi khi nhận được thông báo “Người dân không ra khỏi nhà…” giống như nhạc chờ cuộc gọi.

Để đa dạng hóa cách truyền tải các thông điệp của Chỉ thị số 16/CT-TTg, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) và Bộ Y tế đã đề nghị các nhà mạng truyền tải thông điệp: “Bộ Y tế đề nghị mọi người dân không ra khỏi nhà khi không thật cần thiết".

Thông điệp này được thể hiện thông qua hình thức âm báo cuộc gọi. Theo đó, khi thực hiện cuộc gọi đến một thuê bao bất kỳ, người dân sẽ nhận được thông báo được phát qua loa của điện thoại. 

Am bao “Nguoi dan khong ra khoi nha” se khong bi tinh phi

Âm báo cuộc gọi “Người dân không ra khỏi nhà…” sẽ không bị tính phí.

Với sự xuất hiện bất ngờ của đoạn âm báo này, nhiều người dùng di động đã không khỏi thắc mắc liệu đây có phải là một dịch vụ mất phí. Bên cạnh đó, một số người thấy khoảng im lặng trước khi âm báo và nhạc chuông bình thường đã nghĩ rằng cuộc gọi không thành công.

Trước những thắc mắc của người dùng, đại diện Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) cho biết, thời gian nghe đoạn âm báo này ở tất cả các mạng cố định và di động hoàn toàn không bị tính bất kỳ khoản cước phí nào. Cước phí cuộc gọi (cả di động và cố định) sẽ chỉ được tính từ khi thuê bao nhận cuộc gọi nhấc máy trả lời.

Ngoài ra, khoảng lặng chờ kết nối giữa âm báo và có hồi âm chuông hay nhạc chuông chờ thuần túy chính là thời gian để tổng đài thiết lập cuộc gọi. Như vậy, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm lắng nghe các đoạn âm báo để cùng tiếp tục chung sức lan tỏa đến cả cộng đồng nâng cao ý thức ở nhà để phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Đại diện Cục Viễn thông cũng cho biết, trong thời gian qua, các doanh nghiệp viễn thông đã hợp tác chặt chẽ, dồn toàn lực triển khai các phương án kỹ thuật, nghiệp vụ, kỹ thuật một cách nhanh chóng bất kể ngày đêm nhằm phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh. 

Điều này thể hiện sự đoàn kết, chung tay của các nhà mạng, dưới sự chỉ đạo của Bộ TT&TT, với mong muốn mỗi người dân khi sử dụng điện thoại sẽ cân nhắc sự cần thiết khi ra khỏi nhà, góp phần cùng cả xã hội quyết tâm Chiến thắng dịch bệnh Covid-19. 

Theo Trọng Đạt/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)