8 loại cây cảnh đứng top hấp thụ chất độc

Google News

Những loại cây này được xem là máy lọc không khí trong nhà.

Theo nghiên cứu của NASA, không khí trong nhà dù sạch sẽ đến cỡ nào cũng có chứa lượng lớn các hóa chất độc hại như benzene, formaldehyde, trichloroethylene, amoniac, xylene... Tuy nhiên, cây xanh trong nhà hoàn toàn có thể trở thành vũ khí giúp làm giảm mức độ ô nhiễm. Có một số loại cây có khả năng hấp thụ 85% lượng khí có hại, làm sạch không khí từ nhà riêng, văn phòng, cho đến không gian công cộng lớn hơn...

1. Cây hồng môn

Hồng môn giúp giữ ẩm không khí, bão hòa hơi nước rất tốt. Loại cây này còn có khả năng hấp thu chất xylen và toluene, chuyển đổi chúng thành chất vô hại.

8 loai cay canh dung top hap thu chat doc

2. Cây đồng tiền

Cây đồng tiền là loại thực vật có hoa cực kì hữu ích trong việc loại bỏ các chất độc hại như benzene, trichloroethylene. Hãy đặt cây ở một nơi ấm áp, đủ ánh sáng để vừa làm bừng sáng không gian, vừa bảo vệ sức khoẻ.

8 loai cay canh dung top hap thu chat doc-Hinh-2

3. Cây trầu bà

Cây trầu bà ưa bóng râm, lại có khả năng loại bỏ benzen và formaldehyde cực hiệu quả. Tuy nhiên, nó là một loại cây độc nên cần để tránh xa trẻ em và động vật.

8 loai cay canh dung top hap thu chat doc-Hinh-3

4. Cây vạn niên thanh

Cây vạn niên thanh sống tốt trong điều kiện ít ánh sáng, tuy nhiên chúng lại đòi hỏi không khí ẩm. Nó đã được chứng minh là loại cây rất hữu ích trong việc lọc benzene và formaldehyde trong không khí. Tuy nhiên, quả hoặc nước tiết ra từ cây có độc nên cần cẩn thận khi trồng trong nhà.

8 loai cay canh dung top hap thu chat doc-Hinh-4

5. Cây thường xuân

Cây thường xuân phát triển tốt nhất trong điều kiện thiếu ánh sáng, có khả năng hấp thu tốt benzene, carbon monoxide, trichloroethylene, đồng thời loại bỏ một số chất gây dị ứng như nấm mốc.

8 loai cay canh dung top hap thu chat doc-Hinh-5

6. Cây lưỡi hổ

 8 loai cay canh dung top hap thu chat doc-Hinh-6

Lưỡi hổ là loại cây "mình đồng cối đá", có thể chịu được bất cứ điều kiện sống nào. Cây lưỡi hổ có khả năng vượt trội trong việc loại bỏ formaldehyde, benzene, trichloroethylene khỏi không khí. Ban đêm, loại cây này sẽ hấp thu CO2 và nhả ra ô-xi.

7. Cây phất dụ

Một trong những cách tốt nhất để loại bỏ xylene, trichloroethylene và formaldehyde trong nhà là trồng cây phất dụ. Cây phát triển khá chậm, nhưng nó rất đáng để chờ đợi vì khi lớn dáng cây rất cao và khoẻ.

8 loai cay canh dung top hap thu chat doc-Hinh-7

8. Cây dương xỉ

Cây dương xỉ vừa giữ ẩm vừa làm sạch không khí, loại bỏ formaldehyde, carbon monoxide và xylen. Nó phát triển tốt nhất trong bóng râm và cần tưới nước thường xuyên.

8 loai cay canh dung top hap thu chat doc-Hinh-8
Theo L.V.S / Danviet

>> xem thêm

Bình luận(0)