5 cách khắc phục smartphone Android đột nhiên bị nóng

Google News

Điện thoại Android quá nhiệt không phải một vấn đề quá lớn song trong dài hạn nó có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ thiết bị.

Chiếc điện thoại Android của bạn là một chiếc “máy tính” khá phức tạp và tất cả những chiếc máy tính đều sản sinh ra nhiệt lượng khi vận hành. Dù vậy, nếu như những chiếc máy tính có quạt tản nhiệt để giải toả nhiệt lượng, chiếc điện thoại của bạn thì không.

5 cach khac phuc smartphone Android dot nhien bi nong

Thực tế, điện thoại ấm hoặc thậm chí nóng không phải một vấn đề quá lớn. Tuy nhiên, khi máy toả ra nhiều nhiệt lượng hơn bình thường, bạn có thể thực hiện một số “bí kíp” dưới đây để giải quyết vấn đề

Dừng thực hiện các tác vụ nặng

Điều này đồng nghĩa với việc bạn nên đóng các video streaming video và dừng chơi các trò chơi di động. Ví dụ, nếu điện thoại nóng khi bạn đang xem Netflix, hãy tạm đóng ứng dụng này để “giải toả” cho chip xử lý.

Tránh để điện thoại trực tiếp tiếp xúc với ánh sáng mặt trời

Điện thoại có thể bị nóng khi bạn đang để nó trong xe hơi cùng ánh mặt trời chiếu trực tiếp thông qua kính. Nếu có thể, hãy di chuyển nó vào một khu vực khác có bóng râm. Bạn cũng không nên để điện thọai trong những chiếc túi có quá nhiều đồ do ảnh hưởng đến khả năng tản nhiệt.

Tháo ốp lưng ra khỏi điện thoại

 5 cach khac phuc smartphone Android dot nhien bi nong-Hinh-2Ảnh: Android Authority

Một số ốp lưng điện thoại khó toả nhiệt hơn những chiếc ốp lưng còn lại. Vì thế, nếu điện thoại bị nóng, hãy thử tháo bỏ ốp lưng.

Dừng sạc điện thoại Android khi đang thực hiện các tác vụ nặng

Sạc pin cũng là một tác vụ khiến pin nóng lên. Chơi game cũng có thể làm nóng CPU và các linh kiện khác trong điện thoại. Kết hợp hai yếu tố này khiến điện thoại Android sẽ nóng nhanh hơn bạn nghĩ.

Nếu có thể, hãy tắt điện thoại ngay

Tắt điện thoại có thể là một trong những cách nhanh nhất để bạn giải toả nhiệt lượng khỏi chiếc điện thoại của mình.

Theo Thái Sơn/ Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)