4 loại cá này ít bán trong chợ, nếu thấy nên mua

Google News

Những loại cá này có hàm lượng dinh dưỡng cao, ít bán đại trà trong chợ, thỉnh thoảng mới có nên bạn thấy là phải mua ngay.

1. Cá chào mào

Cá chào mào

Loại cá này sống dưới đáy biển, không thể nuôi nhân tạo, rất ít khi đánh bắt được số lượng lớn. Cá chào mào có vị rất ngon, giá trị dinh dưỡng cao, giá thành cũng không hề rẻ.

2. Cá đù vàng

Loại cá này có hàm lượng đạm cao, nhiều mỡ, thịt mềm và ngọt, thích hợp để chiên rán hoặc nướng. Hàm lượng dầu Omega-3 trong cá thu đao rất nhiều, cực kỳ tốt cho cơ thể, nó thường được đánh bắt vào tháng 9 – 10, được người Nhật cực kỳ ưa chuộng.

Trước đây, cá thu đao được đánh bắt với số lượng lớn nên giá thành tương đối rẻ. Thế nhưng gần đây, sản lượng đánh bắt giảm, loài cá này ngày càng khan hiếm nên giá thành tăng lên rất nhiều.

4. Cá mòi

Cá mòi là loại cá thường sống ở biển sâu, 100% là tự nhiên. Khi nhắc tới giá trị dinh dưỡng, người ta bất ngờ khi biết có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất cực kỳ cao như canxi, protein…

Hương vị của cá mòi cực kỳ ngon, có thể chế biến thành nhiều món ngon khác nhau. Vì nó là cá biển 100% nên bạn hoàn toàn yên tâm nó không chứa các tạp chất gây hại cho cơ thể.


Theo Báo Giao thông

>> xem thêm

Bình luận(0)