Sau rằm tháng Giêng, xem chân hương sẽ biết năm tới lành hay dữ

Google News

Theo các chuyên gia phong thủy, thông thường vào các ngày cúng lễ, mọi người sẽ thắp hương theo kiểu Tam Bảo tức thắp 3 nén nhang một lúc. Sau khi tàn hương, người ta nhìn vào độ cao thấp của 3 chân hương để dự đoán điềm lành dữ cho gia chủ...

Trong 3 nén hương này có nén ở giữa là hương Giáo chủ, nén bên phải là Bạch Hổ và bên trái là Thanh Long. Ngoài việc thắp hương để gửi sự thương nhớ tới người đã khuất, nó còn giúp linh ứng báo tin, bảo vệ người trong gia đình, xua đuổi mọi tai ương. Vì thế, hãy cùng nhìn vào độ cao thấp của chân hương còn lưu lại để biết vận mệnh của mình trong năm mới.
1. Bình An hương
Sau ram thang Gieng, xem chan huong se biet nam toi lanh hay du
Ảnh minh họa. 
3 chân hương bằng nhau cho biết mọi phương diện trong cuộc sống của gia chủ và các thành viên trong gia đình hoàn toàn tốt đẹp, bình an vô sự, công việc hanh thông.
2. Tiêu Tai hương
Sau khi thắp hương, 3 chân hương còn lưu lại như hình là điềm báo cho sự may mắn ngập tràn, vô vàn điều tốt đẹp sẽ tới bù đắp cho những nỗ lực, vất vả suốt năm qua của bạn. Từ nay, khó khăn tan biến, tài lộc dồi dào.
3. Công Đức hương
Với kiểu chân hương này, bạn sẽ được thần linh che chở, làm việc gì cũng thuận lợi, thu về nhiều tiền bạc vật chất. Lời khuyên cho bạn là chỉ cần sống lương thiện thì cầu gì cũng sẽ được nấy.
4. Cực Lạc hương
Đây là điềm báo cho thấy bạn sắp gặt hái được những thành công đầu trên con đường sự nghiệp. Tuy nhiên phải nỗ lực hơn nữa nếu muốn cuộc sống khấm khá, đầu đủ hơn.
5. Tăng Lộc hương
Điềm báo chân hương này cho thấy gia đình bạn sắp nhận nhiều tin vui về sự thăng tiến trong sự nghiệp, công việc. Đối với người làm kinh doanh thì sẽ thu về nguồn lợi nhuận gấp 2, gấp 3 lần năm cũ.
6. Tăng Tài hương
Kiểu chân hương này cho thấy trong vòng 10 ngày tiếp theo, gia chủ sẽ thu được nhiều tiền bạc, tài lộc tăng nhanh tới chóng mặt.
7. Tăng Phúc hương
Độ dài chân hương này cho thấy gia đình sắp có hỷ sự, tin vui về tài chính. Nhìn chung từ giờ tới cuối năm, mọi việc sẽ được như ý muốn.
8. Tăng Thọ hương
Sự chênh lệch về độ dài chân hương này mang điềm báo về sự trường thọ, sức khỏe dồi dào. Có thể trong gia đình bạn sắp tổ chức lễ mừng thọ cho ai đó.
9. Tiểu Thiên Chân hương
Kiểu này mang điềm báo về công việc, sự nghiệp. Nó nhắc nhở bạn cần nghiêm túc, trung thực hơn thì mới đạt được thành công như mong muốn.
10. Đại Thiên Chân hương
Đây là điềm báo mang ý nghĩa nhắc nhở con người không được lười biếng, làm việc xấu, đố kị, hãm hại người khác kẻo phải chịu quả báo nặng nề.
11. Tiểu Liên Hoa hương
Đây là dấu hiệu cho thấy gia chủ sắp gặp được quý nhân, người này sẽ trợ giúp khiến bạn ngày càng “phất”, sự nghiệp, tiền bạc đầy đủ, giàu sang vĩnh viễn.
12. Đại Liên Hoa hương
Điềm báo chân hương này cho biết trong vòng 3 tháng tới, gia đình sẽ liên tiếp nhận tin vui về tiền bạc, tài lộc ập tới bất ngờ khiến ai cũng vui vẻ, hạnh phúc.
13. Hiến Thụy hương
Đây là điềm báo cho thấy người đang bị bệnh trong gia đình sẽ có chuyển biến tốt đẹp, khỏe mạnh hơn rất nhiều. Đồng thời gia chủ còn tránh được tai ương, rủng rỉnh tiền bạc.
14. Khẩu Thiệt hương
Dấu hiệu này cho thấy gia chủ sắp phải đối mặt với thị phi. Lời khuyên là nên im lặng, không cần tranh đấu kẻo gây mất hình tượng, vị trí đang có.
15. Trường Sinh hương
Với độ dài hương còn lưu lại như này thì có thể cho thấy gia chủ sẽ rất thành công nếu chịu khó đầu tư kinh doanh. Tuy nhiên phải chọn người phù hợp để hợp tác thì mới nên chuyện.
16. Thiên Địa hương
Gia chủ sẽ gặp phải một số khó khăn, trắc trở trong công việc. Tốt hơn hết là nên giữ bình tĩnh, tỉnh táo để lựa chọn hình thức giải quyết phù hợp, tránh làm ảnh hưởng tới chức vụ đang nắm giữ.
17. Thôi Cung hương
Chân hương này khuyên gia chủ nên kiểm tra lại những người xung quanh mình (bạn thân, người thân, đồng nghiệp…) vì rất có thể một trong số đó đang lừa dối bạn.
18. Thôi Mệnh hương
Điềm báo chân hương này mang tới là trong vòng 1 tháng tiếp theo, gia đình sẽ gặp phải tai ương (có người gặp nạn), sự chia ly trong đau khổ.
19. Hiếu Phục hương
Kiểu chân hương này muốn nhắc nhở gia chủ cần phải sống có hiếu hơn, quan tâm chăm sóc cha mẹ mình nhiều hơn thì tài lộc mới tới được.
20. Thôi Đan hương
Với kiểu chân hương này, mọi thành viên trong gia đình sẽ có sức khỏe rất tốt, không mắc bệnh nguy hiểm. Muốn tâm trí minh mẫn, phúc đức dồi dào thì phải nhớ sống thiện, không sát sinh.
21. Tặc Đạo hương
Độ dài chân hương này là điềm báo hao tài tốn của, cẩn thận trắng tay. Không những thế gia chủ còn dễ bị lừa gạt mà mất hết tài sản.
22. Ác Sự hương
Kiểu chân hương này mang tới điềm xấu, gia chủ có thể bị hãm hại sau lưng mà mất việc, mất tiền. Do đó, cần phải nâng cao cảnh giác.
23. Tật Bệnh hương
Độ dài chân hương còn lưu lại như này cho thấy trong vòng 1 tháng tới, tai họa về bệnh tật có thể giáng xuống gia chủ, khiến họ rơi vào trạng thái chán nản, suy sụp.
24. Thành Lâm hương
Đây là điềm báo may mắn, nó khuyên gia chủ nên tu tâm tích đức, chăm làm việc thiện thì sẽ nhanh chóng thành công trong công việc, tài lộc mới tới dồi dào được.
Lưu ý khi thắp hương
GS-TS Nguyễn Chí Bền - nguyên Viện trưởng Viện Văn hoá Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam - lưu ý người dân khi thực hiện việc thắp hương tại bàn thờ gia tiên, cũng như đi lễ chùa.
Theo đó, khi thắp hương, người dân thường thắp theo số lẻ, bởi số lẻ tượng trưng cho phần âm. Chỉ nên thắp từ 1 đến 3 nén hương trên mỗi bát hương.
Chú ý khi thắp hương cần phải ăn mặc chỉnh tề, không mặc quần đùi, áo cộc hay ăn mặc luộm thuộm,... Đặc biệt khi khấn vái cần thành tâm, thể hiện sự tôn trọng với các vị phật, thần linh và tổ tiên.
Bài viết chỉ mang tính tham khảo!
Theo Bình An/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)