“Rùng rợn” với cách làm đẹp kỳ lạ của người đẹp xưa

Google News

Để trở nên xinh đẹp hơn, nhiều phụ nữ thời xưa đã không ngần ngại dùng các biện pháp làm đẹp tàn phá sức khỏe thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

Phụ nữ cũng như các đấng mày râu trong quá khứ đã từng áp dụng rất nhiều cách làm đẹp thô sơ. Trong số đó, có không ít sản phẩm làm đẹp rùng rợn và nguy hiểm đến tính mạng. Sau đây là những sản phẩm làm đẹp được đánh giá là kinh khủng nhất trong lịch sử.
1. Bó chân để có bàn chân nhỏ như gót sen
Phong tục làm đẹp này có nguồn gốc từ thế kỉ 10 tại Trung Quốc. Trong suốt hàng nghìn năm, người Trung Quốc cho rằng bàn chân nhỏ mang một vẻ đẹp quyến rũ. Họ gọi những bàn chân này bằng cái tên mỹ miều là “gót sen”. Vì thế, 90% phụ nữ Trung Quốc ngày xưa đều phải đau khổ vì tục bó chân này.
Người mẹ hoặc người bà trong gia đình sẽ bắt đầu bó chân con gái hoặc cháu gái họ khi đứa trẻ từ 4 đến 8 tuổi. Họ sẽ dùng vải buộc chặt 4 ngón chân của các cô bé trừ ngón cái để ngăn không cho xương phát triển thêm và cố định khuôn bàn chân sao cho càng nhỏ càng tốt. Kích thước của bàn chân nhỏ chỉ 7,5cm được xem là kích thước lý tưởng của một đôi "gót sen vàng".
2. Dùng thủy ngân để có làn da trắng bệch
Vào thế kỷ 16, người ta cho rằng chỉ có những người phụ nữ sống trong giàu sang mới có được làn da trắng bệch còn phụ nữ tầng lớp thấp, lao động chân tay thì luôn có làn da đen, thiếu sức sống. Chính vì vậy, làn da nhợt nhạt được coi là biểu hiện của sức khỏe tốt và sự quý phái. Nữ hoàng nước Anh - Elizabeth I nổi tiếng với nước da trắng bệch được coi là tiêu chuẩn cho vẻ đẹp thời bây giờ.
Làm làn da trắng bằng thủy ngân cực độc của phụ nữ châu Âu xưa. 
Để có được làn da trắng như ý muốn, những phụ nữ thời đó đã sử dụng một loại bột làm trắng là bột chì cacbonat (thường sử dụng trong hội họa) hoặc thủy ngân để bôi lên mặt. Những chất này vô cùng độc hại, thậm chí có thể gây chết người nhưng lại được sử dụng một cách phổ biến để làm đẹp . Cách chăm sóc da này được phụ nữ quý tộc đặc biệt ưa chuộng, thậm chí nhiều người còn pha thủy ngân vào sữa để tắm trắng.
3. Tẩy lông bằng vôi sống
Ở thời kỳ Phục hưng, không ít phụ nữ Ý đã từng tẩy lông chân bằng vôi sống (canxi oxit). Tuy nhiên, canxi oxit phản ứng rất mạnh với nước tạo thành vôi tôi có nhiệt độ cao. Bởi vậy, khi chẳng may thoa canxi oxit lên da còn ẩm, người dùng dễ dàng bị bỏng và phồng rộp chân.
4. Thuốc nhỏ mắt từ cà độc dược
Để có đôi mắt thật long lanh, bừng sáng, phụ nữ ở thời kỳ Victoria (thế kỷ 19) thường ngâm cà độc dược trong nước và dùng dung dịch đó để nhỏ mắt. Dung dịch này có khả năng làm giãn nở đồng tử khiến mắt trở nên sáng hơn nhưng đồng thời còn làm mù nếu sử dụng nhiều.
Mời quý độc giả xem video:
Theo Khỏe & Đẹp

Bình luận(0)