“Phép màu của lòng biết ơn” - câu chuyện cuộc đời truyền cảm hứng

Google News

"Phép màu của lòng biết ơn" đã truyền cảm hứng từ câu chuyện về một cô bé nghèo sống dưới chân núi Tà Cú ở tỉnh Bình Thuận vươn lên thành đạt.

“Phép màu của lòng biết ơn” có câu chuyện của riêng tác giả Võ Thị Thúy Hiền. Sinh ra trong một gia đình nghèo dưới chân núi Tà Cú, tỉnh Bình Định, tuổi thơ của nhân vật đã trải qua nhiều thăng trầm, vất vả.
“Phep mau cua long biet on” - cau chuyen cuoc doi truyen cam hung
 Trong “Phép màu của lòng biết ơn”, Võ Thị Thúy Hiền chia sẻ những suy nghĩ sâu sắc về cuộc sống, tình người, lòng trắc ẩn, sự vị tha...
Trong sách, quá khứ cơ cực ấy được tái hiện một cách chân thực, xúc động: “Mảnh đất ông ngoại cho ba mẹ bị người ta xiết nợ, cả nhà chúng tôi phải dọn đi. Sau chị Hai và chị Ba, đến lượt ba tôi đi ở đợ cho người ta, phiêu bạt sang xứ khác.”
Trong hoàn cảnh ấy, cô bé nghèo ấy đã không ngừng học, nuôi dưỡng ý chí vươn lên, thực hiện những ước mơ cháy bỏng, đó là vào đại học. Với tinh thần vượt lên nghịch cảnh, cuối cùng, đã đạt được nguyện vọng của mình, đỗ vào một trường đại học tại TPHCM.
Với ý chí vươn lên, cùng ấp ủ sau này sẽ về xây lại nhà cho mẹ thật to và rộng, cô đã tiếp tục chinh phục những hành trình cam go, trắc trở, trở thành một doanh nhân thành đạt.
Kể lại câu chuyện cuộc đời trong cuốn sách, tác giả Võ Thị Thúy Hiền chia sẻ, chị muốn viết về phép màu của lòng biết ơn mà chị đã may mắn được chứng nghiệm. “Khi kể lại những câu chuyện mình đã trải qua trong cuốn sách này, tôi biết ơn vô cùng những điều đã đến. Có thể là nước mắt, chũng có thể là nụ cười. Nhưng tất thảy đều vô cùng quan trọng, ý nghĩa, tất thảy đều là phép màu”, tác giả chia sẻ.
“Phep mau cua long biet on” - cau chuyen cuoc doi truyen cam hung-Hinh-2
Tác giả Võ Thị Thuý Hiền. 
Trong “Phép màu của lòng biết ơn”, Võ Thị Thúy Hiền chia sẻ những suy nghĩ sâu sắc về cuộc sống, tình người, lòng trắc ẩn, sự vị tha, những điều chị đã thừa hưởng từ cha mẹ của mình.
“Ba là người dạy tôi phải sống lương thiện và tử tế... Những hạt giống tử tế từ ba mẹ cứ thế thấm vào tôi và đâm chồi, nảy lộc. Còn mẹ là một tấm gương về sự tử tế mà tôi học được ngày còn nhỏ. Những lần vỡ nợ, trong những khoản nợ phải trả, có đến quá nửa không phải nợ của bà. Nhà chúng tôi không có tiền, lắm lúc cùng đường mẹ phải đi vay nợ về lo cho gia đình. Nhưng món tiền mang về chưa kịp trang trải chi tiêu, nhìn thấy cô Tư nhà kế bên khó khăn, không có gạo ăn, bà lại mang chính món tiền vừa vay được sang cho cô mượn”.
Chính vì những điều đẹp đẽ đã được nuôi dưỡng từ tuổi ấu thơ như vậy, mà sau này, khi nhìn lại chặng đường vất vả đã qua, không phải là nỗi đau khổ hay buồn bã, thay vào đó, là một sự biết ơn tràn ngập đối với cuộc sống. “Khi kể lại những câu chuyện mình đã trải qua trong cuốn sách này, tôi biết ơn vô cùng những điều đã đến. Có thể là nước mắt, có thể là nụ cười. Nhưng tất thảy đều vô cùng quan trọng, ý nghĩa, tất thảy đều là phép màu", tác giả chia sẻ.
Biết ơn cuộc đời, nhiều năm qua, chị đã tri ân lại cuộc sống bằng những điều tốt đẹp. Chị tham gia nhiều hoạt động từ thiện, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Chị hỗ trợ bệnh nhân ung bướu, tặng học bổng cho trẻ em nghèo, bảo trợ trẻ em mồ côi trong đại dịch Covid-19…
Ngày 7 tháng 6 năm 2023 sách “Phép màu của lòng biết ơn” do NXB Công Thương ấn hành đã ra mắt. Tác giả Võ Thị Thúy Hiền hy vọng, cuốn sách sẽ đem tới một nguồn cảm hứng và động lực cho độc giả, giúp họ nhìn nhận và đánh giá cao giá trị cuộc sống và lòng biết ơn đối với những người xung quanh, đặc biệt đối với những ai đang tìm lối đi cho mình.

Mời quý độc giả xem video: Giải mã 9 cuốn sách có thể thay đổi vận mệnh nhân loại. Nguồn: Kienthucnet. 


Mai Loan

>> xem thêm

Bình luận(0)