Ông bà tích phúc cha mẹ an nhàn, cha mẹ thêm đức con cái thành công

Google News

Thứ mà con người có thể đem theo khi chết đi và truyền lại cho muôn đời sau chính là phúc đức mà họ góp nhặt được trong quá trình sống.

Phúc đức của ông bà cha mẹ để lại cho con cháu sẽ không phải chia đều cho từng người, mà sẽ có người hưởng ít, người hưởng nhiều.

Người con nào biết tích đức, hành thiện thì mới có thể hưởng hết cả phần phúc của gia đình để lại, hay may mắn tổn định hưởng trọn hết phúc đức của cả một gia tộc.

Ngược lại thì đứa con nào không biết tích đức thì chắc chắn sẽ không được hưởng thụ hoặc hưởng thụ ít. Đó chính là lý do vì sao một gia đình đông anh em,có người giàu người nghèo dù đều sinh ra từ một cha một mẹ và mang một họ.

Một gia đình có 10 phần công đức, sinh được hai người con thì có thể người này hưởng 9 phần, còn người kia chỉ hưởng có 1 nên khi vào đời người nào mang phúc phận từ kiếp trước cộng với hành thiện kiếp này sẽ gặp nhiều may mắn hơn người con khác trong gia đình.

Người xưa dạy thì con cái hưởng phúc người nào trong gia đình thì sẽ có nét mặt và dáng người đặc biệt là thích làm điều thiện giống cha mẹ của họ.

Với cha mẹ là điều xấu, thất đức thì chắc chắn không thể sinh ra phước phần cho con cái thụ hưởng. Đứa trẻ đó chắc chắn sẽ phải tự thân, tích phúc cho con cháu sau này cyar mình. Vì phúc hưởng sẽ hết, tạo đức để duy trì sự an lạc, yên bình cho số mệnh. Có phúc tới đâu thì hưởng tới đó, còn muốn hưởng những thứ hơn người thì phải tích đức.

Ong ba tich phuc cha me an nhan, cha me them duc con cai thanh cong

Trên đời này tiền bạc, tài sản khi chết đi thì không thể mang theo hay để lại trường tồn cho con cái. Duy chỉ có phúc đức là không thể lưu truyền từ đời này sang đời khác được. Khi cha mẹ còn sống thì họ tạo dựng tài sản, nhưng khi chết đi lập tức con cái bán và chia đều thì đây là biểu hiện của việc phúc phần bị chia năm xẻ bảy để quy đổi thành tiền tài hưởng thụ.

Thứ mà con người chết đi và lưu truyền cho con cháu đời sau chính là phúc đức mà họ góp nhặt được. Ông bà tạo phúc thì cha mẹ an nhàn, cha mẹ thêm đức thì con cái rạng rỡ, đến đời cháu chắt cộng dồn tất cả phúc đức của ông bà cha mẹ thì đời này con cháu vô cùng huy hoàng.

Theo Truy Nguyệt/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)