Những cuộc bạo loạn nhà tù gây kinh hãi nhất lịch sử

Google News

(Kiến Thức) - Một số cuộc bạo loạn nhà tù gây ra hậu quả nghiêm trọng khi có vài chục cho đến hàng trăm tù nhân thiệt mạng.

Bạo loạn ở nhà tù Uribana
Nhung cuoc bao loan nha tu gay kinh hai nhat lich su
Năm 2009, một cuộc bạo loạn nhà tù giữa các nhóm tù nhân với nhân viên an ninh trong nhà tù Uribana ở Venezuela khiến khoảng 60 người thiệt mạng và 120 người khác bị thương.
Vụ bạo động này xảy ra khi các quan chức nhà tù thực hiện cuộc lục soát tìm kiếm những vũ khí trái phép mà tù nhân sở hữu. Nhà tù Uribana là một trong những nhà tù thường xuyên xảy ra tình trạng bạo lực do điều kiện vệ sinh thấp, số tù nhân đông hơn sức chứa của nhà tù.
Vụ bạo loạn ở nhà tù El Porvenir
Nhung cuoc bao loan nha tu gay kinh hai nhat lich su-Hinh-2
Năm 2003, nhà tù El Porvenir ở Honduras xảy ra cuộc bạo loạn đẫm máu khiến 86 tù nhân thiệt mạng. Cuộc bạo loạn xảy ra khi các thành viên của băng đảng cố gắng khống chế nhà tù và dùng vũ khí như súng, dao tấn công những tù nhân không trung thành với băng đảng.
Cũng trong cuộc bạo loạn ở nhà tù El Porvenir, khoảng 70 tù nhân và cai ngục bị thương. Cơ quan chức năng phải mất 3 giờ để trấn áp bạo loạn và ổn định tình hình nhà tù.
Vụ bạo động tại nhà tù Topo Chico
Nhung cuoc bao loan nha tu gay kinh hai nhat lich su-Hinh-3
Sáng ngày 11/2/2016, ẩu đả và hỏa hoạn xảy ra tại nhà tù Topo Chico ở đông bắc Mexico khiến 49 người chết. Cuộc bạo động diễn ra trong khoảng 30 - 40 phút cũng làm 12 người khác bị thương.
Cuộc xung đột đẫm máu này xảy ra sau một cuộc tranh giành quyền kiểm soát của nhà tù giữa hai thành viên băng đảng ma túy Zetas.
Video bạo loạn tại nhà tù ở Bolivia (nguồn: VTC14):
Tâm Anh (theo The Richest)

>> xem thêm

Bình luận(0)