Nguyễn Trần Duy Nhất đấu lính đặc công, kết quả ra sao?

Google News

Dù chưa cần bung sức, “độc cô cầu bại” Nguyễn Trần Duy Nhất vẫn hoàn toàn áp đảo trước võ sĩ thuộc lực lượng đặc công.

Nguyễn Trần Duy Nhất – người được mệnh danh là "Độc cô cầu bại" làng Muay Việt Nam, gặp võ sĩ thuộc một đơn vị đặc công.

Theo Duy Nhất thì đây là một cuộc giao lưu vui vẻ nhằm khích lệ tinh thần rèn luyện võ thuật, chứ không mang nặng tính chất hơn thua. Hai võ sĩ thi đấu theo luật kickboxing.

Có thể nhận thấy, dù chưa hề bung sức nhưng Nguyễn Trần Duy Nhất (găng giáp xanh) vẫn dễ dàng làm chủ cuộc đấu, giành thế trận lấn lướt hoàn toàn trước đối thủ.

Võ sĩ làng Muay tỏ ra vượt trội về kinh nghiệm và nhỉnh hơn về kỹ thuật. Không chỉ phòng thủ kín kẽ để khắc chế mọi đòn thế của đối phương, Duy Nhất còn khéo léo quật ngã đối thủ rồi thực hiện một cú đá trúng đích rất tốc độ và đẹp mắt.

Do chỉ là màn so găng giao lưu nên trận đấu không tính kết quả. Tuy nhiên, nếu chấm điểm số thì chắc chắn Duy Nhất sẽ giành chiến thắng một cách tuyệt đối.

Nguyen Tran Duy Nhat dau linh dac cong, ket qua ra sao?

Trận đấu giữa Nguyễn Trần Duy Nhất và võ sĩ đặc công đã thu hút nhiều ý kiến nhận xét từ giới võ thuật Việt Nam. Khi trao đổi với chúng tôi, HLV Vũ Hải Bình thuộc môn phái Hapkido ở Hà Nội đưa ra góc nhìn riêng:

"Võ đặc công là hệ thống tổng hợp sinh ra để khống chế chế hoặc tiêu diệt đối phương trong mọi tình huống. Họ học nhiều kỹ thuật bắt khóa hoặc khống chế đối thủ và tập đi tập lại hàng ngày cho thành thục. Chính vì điều này nên khi đánh đài theo luật kickboxing thì cửa để họ giành chiến thắng là rất khó.

Tuy nhiên, nếu bỏ găng giáp ra, đánh theo kiểu không luật lệ, tôi nghĩ nếu thể trạng, chiều cao, cân nặng, thời gian tập luyện của hai võ sĩ ngang nhau thì khả năng để võ sĩ đặc công giành chiến thắng là rất cao".

Một HLV võ cổ truyền tại Hà Nội đưa ra phân tích riêng: "Võ sĩ áo đỏ trong clip đánh không giống kiểu đặc công. Đặc công cũng là trường phái võ tự do gần như MMA nhưng có nét riêng.

Thực tế thì rất hiếm khi võ sĩ nào mang cách đánh đặc thù của đặc công lên võ đài, đó là cách đánh như đòn, lừa miếng. Trên võ đài hầu như đánh thật đòn, ai nhanh, mạnh và khỏe hơn là thắng.

Ngoài ra, võ đặc công còn đòi hỏi người tập phải sử dụng cả vũ khí, khí tài hiện đại, các kỹ năng trèo tường, bơi lội, bắn súng… Đánh võ chỉ là một phần nhỏ trong số các kỹ năng của họ. Vì thế, việc họ lên đài đấu với dân chuyên đối kháng thì rất khó có cơ hội thắng".

"Họ đều là những niềm tự hào của tổ quốc. Riêng Duy Nhất thì bạn ấy chỉ sử dụng một phần nhỏ năng lượng thôi đã làm chủ trận đấu và biết khích lệ tinh thần bạn đấu. Đó là điều rất tuyệt vời. Trong khi đó, võ sĩ đặc công cũng phần nào thể hiện được khả năng của mình dù phải so găng với một võ sĩ giàu thành tích nhất của làng Muay Việt Nam" – một HLV môn tán thủ dành lời khen cho cả hai võ sĩ.

Theo Tiểu Mã/ Tri Thức Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)