Người mệnh Thủy và huớng nhà tốt cho sức khỏe, tài vận

Google News

Trong ngũ hành, Thủy là nước và có khả năng hóa giải mọi bất lợi trong phong thủy. Mệnh này thường mang đến sự tốt tươi, hiền hòa nhưng khi dữ dội lại trở thành sức mạnh hủy diệt.

Mạng Thủy gồm có các tuổi:
Bính Tý 1936 & Đinh Sửu 1937;
Giáp Thân 1944 & Ất Dậu 1945;
Nhâm Thìn 1952 & Quý Tỵ 1953;
Bính Ngọ 1966 & Đinh Mùi 1967;
Giáp Dần 1974 & Ất Mão 1975;
Nhâm Tuất 1982 & Quý Hợi 1983.
Hướng nhà của người mệnh Thủy
Nguoi menh Thuy va huong nha tot cho suc khoe, tai van
Ảnh minh họa. 
Hướng chính của mệnh Thủy là hướng Bắc, mệnh Thủy thuộc Đông tứ mệnh nên những hướng thuộc Đông tứ trạch như Đông Nam, Nam cũng là hướng tốt.
Ngoài ra hướng phân chia các phòng trong nhà như phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp đều cần cát hướng, nên chọn cửa chính quay về những hướng này. Các phòng như phòng vệ sinh, chủ về sự ô uế thì chọn hướng xấu để xây dựng.
Đối với mỗi phòng, ngoài việc tìm hướng và bài trí theo mệnh gia chủ, còn có những cấm kỵ và cách để làm cho sinh khí mạnh hơn riêng biệt mà gia chủ nào cũng cần làm không phụ thuộc mệnh.
Bài trí nhà cho người mệnh Thủy vốn không khó khăn như người mệnh Mộc, Hỏa, vì Thủy bản thân mang nhiều yếu tố tốt đẹp về sức khỏe, về may mắn, về tài lộc, bạn không mất công kích hoạt thủy khí quá nhiều, nếu chẳng may bài trí nhầm thì cũng chỉ cần thêm vài yếu tố thuộc hành Thủy là có thể hóa giải.
Tuy nhiên, dễ mà khó vì không ai muốn tự mình tạo hung rồi phải đi hóa giải, và bài trí nhà cho người mệnh Thủy khó hơn ở điểm nếu không cẩn thận sẽ làm quá tay, đưa thủy khí trở nên quá dồi dào, át hết hỏa khí, mộc khí ở những cung thuộc hành Hỏa, hành Mộc, trôi hết may mắn, tài lộc trong nhà.
Màu sắc cho người mệnh Thủy
Trong phong thủy, màu sắc hình thành nên các trường năng lượng luôn tác động đến môi trường nhà ở và cá nhân con người, giúp cân bằng hài hòa nguồn năng lượng âm dương, qua đó phát huy những điều thuận lợi và hạn chế những điều bất lợi từ môi trường đến cuộc sống của người sử dụng.
Hành Thủy là biểu tượng của mùa đông và các yếu tố có liên quan đến tính vật chất và tính hình tượng của nước.
Nước là đối tượng có thể ở nhiều trạng thái khác nhau như: Chất lỏng, chất khí (hơi nước), chất rắn (băng giá) và luôn thay đổi linh hoạt trạng thái động hoặc tĩnh.
Người mệnh Thủy là người linh hoạt và uyển chuyển trong đời sống và công việc, kể cả đời sống tình cảm. Họ là những người có tư tưởng cấp tiến, đề cao sáng tạo, có năng khiếu nghệ thuật, khả năng ứng biến và sự thích nghi uyển chuyển khiến họ có tài ngoại giao
Những chủ nhà mệnh Thủy thường lựa chọn màu sắc ngôi nhà theo hai cách:
- Nguyên tắc tương sinh với bản mệnh: Chọn màu của Kim (màu trắng, Vàng, các sắc ánh kim) vì Kim sinh Thủy.
- Chọn đúng màu bản mệnh của Thủy: Xanh biển, đen.
- Nguyên tắc tương khắc với bản mệnh: Tránh sử dụng các màu của mệnh Thổ (nâu, nâu đất, cam đất) vì Thổ khắc Thủy.
Theo Nhị Hà/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)