Người mệnh Thổ trồng cây gì hợp phong thủy, tài lộc đầy nhà?

Google News

Người mệnh Thổ trồng cây gì, hoa gì thì hợp phong thủy giúp đem lại may mắn, gia đình phát tài phát lộc? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Đôi nét về người mệnh Thổ:

Theo quan niệm Ngũ hành, vạn vật được cấu tạo nên từ năm nguyên tố trong mối tương quan lẫn nhau: Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ. Hành Thổ là nguồn sinh sôi của vạn vật, biểu thị tính đầy đặn, ôn hòa của đất, khoác lên màu vàng, nâu, là nơi chứa đựng, nuôi dưỡng. Giống như bản chất của đất, người mệnh Thổ có tính cách khá trầm, bình tĩnh, khiêm tốn và không ưa phô trương. Đất là nguồn nuôi dưỡng mọi vật, và nhờ lực hút mà trở thành điểm tựa cho vạn vật.

Cũng như vậy, người mệnh Thổ là chỗ dựa an toàn, ấm áp và đáng tin cậy cho gia đình và bạn bè. Trong cuộc sống, đa số họ đều đầy bản lĩnh và có trách nhiệm nên thường dẫn thành công. Đối với công việc, người mệnh Thổ khá cẩn thận, tỉ mỉ và có khả năng tổ chức. Luôn tập trung vào mục tiêu, quyết tâm thực hiện đến cùng là ưu điểm của họ. Nhưng đấy cũng có thể trở thành điểm yếu nếu họ quá bảo thủ, trì trệ với một lĩnh vực, không thức thời hay linh động. Tuy nhiên, để người mệnh Thổ may mắn hơn, đôi khi cũng cần cải thiện yếu tố phong thủy trong đó có việc trồng cây. Vậy mệnh Thổ hợp cây gì là tốt nhất?

Cây bản mệnh của người mệnh Thổ

Vì Hỏa sinh Thổ, vật chất khi cháy sẽ thành tro đất nên trồng cây có màu như vậy, người mệnh Thổ sẽ như được tiếp thêm sức mạnh, gia tăng vận tốt, thu hút tài lộc. Ngoài ra, để dễ dàng tìm hiểu xem mệnh Thổ trồng cây gì hợp chúng ta cũng cần tìm hiểu một chút mệnh Thổ hợp với màu gì. Hai màu hợp mệnh Thổ nhất đó là vàng và nâu nên nếu trồng cây mang hai sắc này rất tốt đối với những người mệnh Thổ. Hai gợi ý dành cho bạn đó là cây sen đá nâu và lan quân tử:

Cây sen đá nâu

Nguoi menh Tho trong cay gi hop phong thuy, tai loc day nha?

Cây sen đá nâu thường được dùng làm cây cảnh, trang trí bàn làm việc, góc học tập vì nó khá nhỏ nhắn và xinh xắn nên nếu bạn đang băn khoăn không biết mệnh Thổ hợp cây gì để bàn làm việc thì đây là một lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Theo phong thủy, người mệnh Thổ trồng cây sen đá nâu thể hiện tình hoa bền vững, mãi mãi không thay đổi theo thời gian. Hơn nữa, cây sen đá nâu còn mang lại tài lộc, may mắn cho gia đình của bạn. Vì vậy những người mệnh Thổ đang gặp trắc trở trong tình duyên thì nên trồng cho mình một cây sen đá nâu nhé.

Cây lan quân tử

Cây lan quân tử có hoa màu vàng, màu của người mệnh Thổ. Cây lan quân tử còn là biểu tượng của loài hoa sang trọng, vương giả mang đến sự danh giá và phú quý cho chủ nhân. Nếu người mệnh Thổ trồng cây lan quân tử trong dịp tết và có hoa thì được xem là điềm lành, giúp xua đi xui xẻo và tai nạn, mang đến may mắn và thịnh vượng. Lan quân tử là biểu tượng của tài khí và thịnh vượng. Hơn nữa, cây lan quân tử với lá dày, có nhiều lông tơ và lỗ khí nên có khả năng tiết ra lượng dịch lớn có tác dụng lọc không khí, hút bụi tốt. Vì vậy trồng một cây lan quân tử còn có tác dụng điều hòa không khí rất tốt.

Những loại cây cực kì hợp với gia chủ mệnh Thổ:

Cây cẩm nhung đỏ

Nguoi menh Tho trong cay gi hop phong thuy, tai loc day nha?-Hinh-2

Cây cẩm nhung đỏ thích hợp trồng ở những nơi có ánh sáng mặt trời đầy đủ, khí hậu mát mẻ và có thể trồng trong những không gian có máy lạnh. Vào mùa hè, cần cung cấp đầy đủ nước cho cây phát triển tốt nhưng cần giảm tưới nước vào mùa đông. Người mệnh Thổ trồng cây cẩm nhung đỏ được xem là mang đến may mắn cho gia chủ. Không những thế, cây cẩm nhung đỏ còn thể hiện cho tình bạn bền vững và yêu thương nhau. Nhiều người còn cho rằng đây là loại hoa thể hiện tình yêu trong sáng, mới chớm nở và giúp bạn theo đuổi một ước mơ đầy màu hồng với tinh thần lạc quan, yêu đời.

Lan hồ điệp

Thuộc họ nhà Lan và có sức sống mạnh mẽ, cây Lan hồ điệp thể hiện cho sự thịnh vượng, sung túc và hạnh phúc viên mãn. Nó mang đến vận khí tốt, sự may mắn và nhiều tài lộc cho gia chủ mệnh Thổ.

Lan hồ điệp đẹp rực rỡ với màu tím mộng mơ và hoa của nó thì lâu tàn nên thích hợp trưng bày trong phòng khách, văn phòng hay ban công, sân vườn đều được. Với người mệnh Thổ, trồng cây này còn có ý nghĩa cho một sức khỏe dẻo dai, lâu dài.

Lưỡi hổ

Nguoi menh Tho trong cay gi hop phong thuy, tai loc day nha?-Hinh-3

Mệnh thổ hợp cây gì để bàn, câu trả lời chính là lưỡi hổ. Đây là loại cây nội thất khá phổ biến và còn là cây cảnh có tác dụng làm sạch không khí trong nhà chứa nhiều bụi bẩn và khí độc hại.. Với ý nghĩa có thể xua đuổi tà khí, ma quỷ, hạn chế điều xui xẻo, mang lại may mắn, cây Lưỡi hổ được ưa chuộng trồng trong nhà, đặc biệt là những gia chủ mệnh Thổ.

Trầu bà đế vương đỏ còn có tên gọi là cây Đế vương đỏ, Trầu bà đỏ… Đây là loại cây thuỷ sinh được ưa chuộng vì nó có thể sống trong bóng râm toàn phần, thích hợp làm cây trồng trong nhà, văn phòng… Cây có lá màu đỏ, màu vàng nhạt hay xanh mạ non hơi ngả vàng. Vì vậy, nó là loại cây cảnh hợp mệnh Thổ. Cây còn có tác dụng lọc không khí, hạn chế chất độc hại trong môi trường không khí trong nhà.

Phong lộc

Còn có nhiều tên gọi khác như cây phước lộc, cây dứa Thái… Phong lộc mang đến cho chủ nhân nhiều may mắn, tài lộc và niềm vui, phong thủy vượng khí cho ngôi nhà của bạn.

Hồng môn

Nguoi menh Tho trong cay gi hop phong thuy, tai loc day nha?-Hinh-4

Hồng môn vốn là loài cây mang màu bản mệnh thích hợp với mệnh Hỏa. Vì Hỏa sinh Thổ nên màu đỏ của hoa hồng môn cũng hợp với mệnh Thổ. Hoa của cây tựa như một chiếc lá của cây nhưng là phiên bản nhỏ hơn và màu đỏ. Lá cây xanh đậm và bóng bẩy nhìn rất bắt mắt. Màu đỏ thể hiện cho tình cảm nồng ấm, màu xanh là niềm hy vọng. Cây thể hiện cho sự kiên trì theo đuổi con đường đã chọn của mình.

Cây phú quý

Cây phú quý đúng như vẻ ngoài đầy sức sống và tên gọi luôn đem đến sự phú quý, giàu sang, tài lộc cho chủ nhân. Sự phối trộn hài hòa giữa màu đỏ và sắc xanh khiến phú quý trở nên nổi bật ở bất kỳ không gian nội thất nào. Theo các nhà khoa học cây phú quý còn được chứng nhận là loài cây hấp thụ được nhiều chất độc bay hơi gây bệnh ung thư cho con người, lọc không khí rất tốt. Cây phú quý mang lại vượng khí cho người mệnh thổ, cây phú quý đích thực là loại cây may mắn đối với người mệnh Thổ.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)