Ngôi chùa nhỏ trên đỉnh núi Fanjing linh thiêng của Trung Quốc

Google News

Sau khi mở rộng đỉnh của núi Fanjing linh thiêng, hai ngôi chùa Phật giáo cổ kính nhỏ nằm sừng sững trên một đỉnh núi đá hiểm trở không khiến du khách khỏi tò mò.

Núi Fanjing là đỉnh cao nhất của dãy núi Wuling của Trung Quốc và đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 2018. Ngọn núi tuyệt đẹp nằm ở Fanjingshan có độ cao từ 50 mét đến 2.570 mét trên mực nước biển ở tỉnh Quý Châu.

Các Phật tử Trung Quốc coi đây là một ngọn núi linh thiêng vì nó được ví như Bồ đề của Phật Di Lặc hay còn gọi là “nơi giác ngộ”.

Hai ngôi đền nằm trên đỉnh núi ở Trung Quốc

Không biết chính xác khi nào Fanjingshan được xây dựng lần đầu tiên

Đi bộ lên 9.000 bậc để đến những ngôi đền tuyệt đẹp

Theo truyền thống Phật giáo, Di Lặc trở lại trái đất để giúp những người khác đạt được giác ngộ. Fanjing được coi “là nơi có một trong những thắng cảnh khác lạ nhất trên hành tinh” vì có hai ngôi đền nhỏ được nối với nhau bằng một cây cầu hình vòm nhìn ra một thiên đường thiên nhiên tuyệt đẹp.

Fanjingshan cao hơn nhiều so với tưởng tượng

Trên ngọn núi Wuling của Trung Quốc có hai ngôi chùa Phật giáo

Núi Fanjing là một trong những điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng nhất ở Trung Quốc

Chùa Phật và chùa Di Lặc được ngăn cách bởi một hẻm núi sâu nhưng lại được nối với nhau bằng một cây cầu đá hẹp. Ngôi đền của Đức Phật được dành riêng để thờ cúng Sakiymuni, đại diện cho hiện tại.

Hai công trình kiến trúc Phật giáo nhỏ này có tuổi đời hàng thế kỷ với một số nhà bình luận nói rằng chúng có từ thời nhà Đường vào thế kỷ thứ 7 sau Công nguyên. Khi bạn leo lên hàng nghìn bậc thang dọc theo các vách đá, bạn có thể "chiêm ngưỡng những bản khắc cổ từ triều đại nhà Minh (1368-1644) và nhà Thanh (1644-1911)".

Có tầm nhìn tuyệt đẹp ra Khu bảo tồn Thiên nhiên Quốc gia Fanjingshan

Mọi người từ khắp nơi trên thế giới hành trình đến khu bảo tồn ma thuật

Đó là một nơi huyền bí, thấm đẫm lịch sử cách đây hàng thế kỷ

Vào thời hoàng kim, Fanjiang rất thịnh vượng với rất nhiều ngôi chùa Phật giáo nhưng nhiều ngôi chùa đã bị phá bỏ vào những năm 1500 trong cuộc nổi dậy của Bozhou. Hoàng đế Vạn Lịch (Hoàng đế thứ 14 của triều đại nhà Minh) đã ra lệnh xây dựng lại Đỉnh Vàng với Đền thờ Phật và Đền Di Lặc. Mặc dù các tín đồ phải mất 4 tiếng đồng hồ leo lên 9.000 bậc thang để đến Red Clouds Golden Summit nhưng vẫn có những điểm dừng chân với đồ ăn nhẹ dọc theo con đường dốc.

Và khi đã lên đến đỉnh, một tầm nhìn tuyệt đẹp ra Khu Bảo tồn Thiên nhiên Quốc gia Fanjingshan xung quanh sẽ dành cho bạn. Fanjing là viết tắt của Fantian Jingtu hay “cõi Tịnh độ của Brahma” trong tiếng Trung Quốc - Brahma là một trong bốn vị vua trời của Phật giáo.

Núi Fanjing được công nhận là Núi Phật giáo số 5 ở Trung Quốc sau 4 ngọn núi Phật giáo lớn khác là Vũ Đài, Phổ Đà, Nga Mi và Cửu Hoa.  

Theo Trúc Quỳnh/Petrotimes

>> xem thêm

Bình luận(0)