Mark Zuckerberg: “Thành công đến từ quyền được tự do thất bại"

Google News

(Kiến Thức) - CEO Facebook Mark Zuckerberg luôn khiến nhiều người ngưỡng mộ khi chia sẻ những bí quyết thành công đầy sắc sảo và khác biệt. 

CEO Facebook Mark Zuckerberg, 33 tuổi, hiện sở hữu khối tài sản trị giá khoảng 63,3 tỷ USD. Vị tỷ phú này đã có nhiều chia sẻ bất ngờ về sự nghiệp, bí quyết thành công cũng như nhiều điều bất ngờ về cuộc sống cá nhân.
Thành công đến từ quyền được thất bại
Mark Zuckerberg: “Thanh cong den tu quyen duoc tu do that bai"
Theo CNBC, tỷ phú Mark Zuckerberg mới tốt nghiệp tại Đại học Harvard và nhận bằng danh dự sau 12 bỏ học để phát triển Facebook - mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện nay.
"Nếu tôi phải phụ giúp gia đình thay vì có thời gian lập trình, nếu tôi không biết mình vẫn sẽ ổn thôi nếu Facebook thất bại, tôi sẽ không được đứng đây như ngày hôm nay", Zuckerberg chia sẻ.
Theo tỷ phú Zuckerberg, nhờ cha làm nha sĩ mà anh và gia đình có cuộc sống thoải mái không lo về vấn đề tài chính nên có thể theo đuổi ước mơ.
"Nói thật là, tất cả chúng ta ở đây đều biết mình may mắn đến thế nào", CEO Facebook Zuckerberg phát biểu.
Vị CEO nổi tiếng thế giới này còn khiến nhiều người ngưỡng mộ khi chia sẻ những bí quyết về thành công.
"Thành công lớn nhất đến từ quyền được tự do thất bại", tỷ phú Zuckerberg tiết lộ.
CEO quyền lực của Facebook khẳng định thất bại là thứ xa xỉ mình có được, trong khi nhiều người lại không. Trước khi thành công với Facebook, Zuckerberg từng thực hiện rất nhiều ý tưởng - làm game, hệ thống chat, công cụ học tập và phần mềm chơi nhạc. Tuy nhiên, không phải lần nào anh cũng thành công ngày từ lần đầu.
Tôi không phải là người duy nhất. J.K. Rowling đã bị từ chối 12 lần trước khi xuất bản được Harry Potter. Ngay cả Beyoncé cũng phải trải qua hàng trăm bài hát mới có được Halo. Sự bất bình đẳng thu nhập đang khiến mọi người thiệt thòi", tỷ phú Zuckerberg chia sẻ về việc thành công thường đến sau những lần thất bại.
Tỷ phú giàu có với những thói quen giản dị
Mark Zuckerberg: “Thanh cong den tu quyen duoc tu do that bai"-Hinh-2
Gia đình hạnh phúc của tỷ phú Zuckerberg.
Mặc dù sở hữu khối tài sản trị giá 63,3 tỷ USD nhưng tỷ phú Mark Zuckerberg vẫn giữ cho mình những thói quen hết sức giản dị. Theo đó, vị CEO danh tiếng này thường mặc quần bò, đi giày thể thao, dép lê, mặc những chiếc áo phông giống hệt nhau, đi chân trần trong phòng làm việc hay lái chiếc Acura có giá chưa tới 50.000 USD.
Trong suốt nhiều năm, Zuckerberg sống trong một căn hộ nhỏ với một tấm nệm trên sàn và Internet kết nối dial-up. Lối sống giản dị của vị tỷ phú này còn được biết đến thông qua đám cưới với người vợ gốc Hoa Priscilla Chan. Đám cưới của anh diễn ra khá đơn giản và thân mật, không xa hoa tốn kém như đa phần các nhân vật nổi tiếng khác trên thế giới.
Khi đã lập gia đình và có con, tỷ phú Zuckerberg sống trong ngôi nhà tại Palo Alto có giá khoảng 7 triệu USD. Ngôi nhà được thiết kế rất khiêm tốn theo nhu cầu sử dụng của các thành viên. Nhìn tổng thể, ngôi nhà của chàng tỉ phú mang phong cách tối giản, hiện đại và ít chi tiết trang trí.
Bên cạnh lối sống giản dị, vợ chồng Mark Zuckerberg còn được biết đến là một nhà từ thiện lớn. Vợ chồng tỷ phú trẻ này đã thành lập Chan Zuckerberg Initiative - dùng tài sản của mình để giải quyết vấn đề bất bình đẳng trong xã hội. CEO Facebook cho hay sẽ giúp mọi người có cơ hội khởi nghiệp mà không phải sợ hãi điều gì.
Vào tháng 12/2010, Zuckerberg đã cùng tỷ phú Bill Gates và nhà đầu tư Warren Buffett ký cam kết “Giving Pledge” (cam kết cho đi), với quyết tâm sẽ quyên góp ít nhất 1/2 tài sản cho các hoạt động từ thiện. Hành động đẹp đầy ý nghĩa của vị tỷ phú trẻ này đã trở thành tấm gương đối với nhiều người.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)