Làm nổ tung nhà vì tìm diệt một con... gián

Google News

Một người đàn ông cố gắng tiêu diệt một con gián, nhưng không may làm nổ tung căn hộ của mình do sử dụng quá nhiều thuốc diệt côn trùng.

Theo thông tin từ báo Mainichi Shimbun, một người đàn ông 54 tuổi ở thành phố Kumamoto, đảo Kyushu, Nhật Bản đã phát hiện con gián trong căn hộ của mình. Không chịu "kiếp sống chung", anh ta đã phun một lượng lớn thuốc diệt côn trùng để tiêu diệt nó.

Theo thông tin từ cảnh sát, chỉ sau khoảng một phút, một vụ nổ đã xảy ra, làm bay cửa sổ ban công và gây thương tích nhẹ cho người đàn ông. Báo cáo cũng cho biết vết cháy được xác định gần chiếc bàn sưởi kiểu Nhật kotatsu của người đàn ông.

Làm nổ tung nhà vì cố gắng giết một con... gián

Lam no tung nha vi tim diet mot con... gian

Ảnh: NDTV.

Trung tâm Bảo vệ Người tiêu dùng Quốc gia Nhật Bản đã nhận được nhiều báo cáo về các vụ nổ liên quan đến việc sử dụng thuốc diệt trừ côn trùng gần các ổ cắm điện. Các công ty diệt côn trùng cảnh báo rằng, việc này có thể gây hỏng hóc và thương tích cho con người.

Theo giáo sư côn trùng học tại Đại học Florida, Philip Koehler, việc phun chất xịt côn trùng ở một số khu vực có thể tiềm ẩn nguy hiểm. Ông nói: "Các ổ cắm điện, động cơ hoặc hệ thống dây điện hở có thể gây điện giật đối với những người phun thuốc trừ côn trùng có nguồn gốc từ nước".

Thông tin về vụ nổ đã thu hút sự chú ý trên mạng xã hội, gây nên nhiều phản ứng hài hước. Một người dùng trên Instagram nói: Cuối cùng con gián có chết không?", trong khi một người khác đùa: "Con gián chắc chuyển nhà thôi chứ sao ở lại được nữa".

Trong một vụ việc tương tự ở Mỹ, năm 2017, một phụ nữ ở Ohio đã thiêu rụi toàn bộ ngôi nhà của mình khi cố gắng diệt rệp bằng cồn tẩy rửa. Các quan chức cho biết, vụ cháy đã làm 3 người bị thương và 10 người mất nhà cửa theo thông tin từ CBS News.

Theo Trọng Hà/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)