Làm điều này mùng 1 để cả tháng may mắn, mọi việc thuận lợi

Google News

Trong ngày mùng 1 âm lịch nếu bạn làm những điều sau bạn sẽ có một tháng vui vẻ, gặp nhiều thuận lợi trong công việc và tình duyên.

Kiêng không nhặt tiền lẻ rơi
Không nhặt tiền bạc rơi vãi trên đường, vì có thể đó là tiền người ta cúng mua chuộc bọn quỷ đầu trâu mặt ngựa, nếu người nào phạm kỵ sẽ gặp tai họa không chừng.
Kiêng không cắt tóc
Đầu vốn là bộ phận nhạy cảm nhất của cơ thể cho nên cắt tóc ở thời điểm nào cũng cần lưu ý kỹ. Không nên cắt tóc vào đầu tháng bởi thời điểm này rất độc, có thể khiến bạn ốm đau. Ngoài ra, nó còn gây ra việc hao tài tốn của, kinh doanh thua lỗ.
Kiêng cho lửa, nước
Ngày mùng 1, người ta tuyệt đối kiêng kỵ việc đi xin lửa hoặc người khác đến xin lửa nhà mình. Bởi trong văn hóa dân gian, lửa tượng trưng cho điềm tốt, điều may mắn, vận đỏ. Vì thế đem điềm tốt đi cho người khác trong ngày mùng 1 thì cả tháng trong nhà sẽ gặp những điều không may, làm ăn thua lỗ, ra đường gặp tai bay vạ gió.
Lam dieu nay mung 1 de ca thang may man, moi viec thuan loi
Ảnh minh họa. 
Kiêng không soi gương
Gương vốn là 1 đồ vật rất thiêng, người xưa tin rằng gương có thể chiếu được ma quỷ, hay thế lực âm. Do vậy bạn không nên soi gương vào mùng 1 để tránh trông thấy những điều đáng sợ, tinh thần giảm sút.
Trên đây là những điều kiêng kỵ được dân gian truyền lại từ xa xưa. Dù không có căn cứ khoa học xong những điều này được đúc kết từ kinh nghiệm sống của người Việt ta vì vậy nếu như có thể thì ta cũng nên tránh để tinh thần được yên tâm, làm việc gì cũng thoải mái nhất.
Kiêng mặc quần màu tang tóc
Theo quan niệm xưa, màu đen và màu trắng là màu của tang lễ, chết chóc. Vì vậy tránh mặc những đồ màu này, thay vào đó là mặc đồ màu đỏ xanh, vàng, hồng, hoa văn sặc sỡ… tạo sự vui tươi, phấn khởi trong ngày mùng 1 đầu tháng.
Kiêng ăn một số món
Kiêng ăn thịt vịt vì người ta cho rằng, nếu ăn thịt vịt sẽ đen đủi, “tan đàn, xẻ nghé”. Thay vì sử dụng thịt vịt, người ta dùng thịt gà với ý nghĩa cát tường hơn. Giống như thịt chó, vào những ngày cuối tháng, món thịt vịt lại được xem là món ăn “giải đen”.
Kiêng không đi chơi đêm
Mùng 1 theo quan niệm là ngày những linh hồn đi lại nhiều nếu đi đường ban đêm bạn sẽ bị họ theo về nhà. Dù chỉ là quan niệm từ xa xưa không được kiểm chứng nhưng cho đến ngày nay, người ta vẫn tin rằng tốt nhất không nên đi đêm những hôm mùng 1 đầu tháng để tránh gặp vận xui.
* Thông tin chỉ mang tính tham khảo!
Theo Min Min/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)