Jack Ma: “Sẽ luôn có người ghét dù bạn đúng hay sai”

Google News

(Kiến Thức) - Tỷ phú Jack Ma gây chú ý khi cho rằng sẽ luôn có người ghét bạn cả khi bạn đúng hay sai.

Nhà sáng lập Alibaba, tỷ phú Jack Ma, hiện là người giàu nhất châu Á, đã chia sẻ nhiều bài học quý giá để thành công trong cuộc sống cũng như công việc.
“Sẽ luôn có người ghét bạn”
Jack Ma: “Se luon co nguoi ghet du ban dung hay sai”
Theo SCMP, ông chủ Alibaba Jack Ma cho hay trong cuộc sống, sẽ luôn có những người không tin vào bạn. Thậm chí, nhiều người tin bạn nhưng lại không nói ra: "Những người tin bạn sẽ không nói gì để giúp bạn đâu. Còn những người không tin thì sẽ luôn nhảy ra và nói không. Đó là bản chất của con người mà".
Vị doanh nhân thành đạt này còn nhấn mạnh rằng: "Khi anh đúng, chẳng ai ủng hộ anh cả. Còn khi anh sai, tất cả mọi người sẽ chỉ trích anh".
Theo Jack Ma, trong cuộc sống, sẽ luôn tồn tại người ghét bạn. Do vậy, đừng bận tâm quá nhiều về họ mà hãy tin tưởng vào bản thân và dũng cảm theo đuổi ước mơ, không bao giờ chùn bước bất kể ai nói gì.
>> Mời quý độc giả xem video Việt Nam có 2 tỷ phú USD tầm thế giới (nguồn: VTC):
Muốn thành công, phải chấp nhận khó khăn
Jack Ma: “Se luon co nguoi ghet du ban dung hay sai”-Hinh-2
Một trong những bí quyết thành công khác được nhà sáng lập Alibaba Jack Ma chia sẻ đối với những người mới bắt đầu kinh doanh là cần phải chấp nhận khó khăn.
“Là doanh nhân, hôm nay rất khó khăn, ngày mai còn khắc nghiệt hơn. Nhưng ngày hôm sau nữa lại vô cùng tươi sáng”, Jack Ma nói.
Theo Jack Ma, đa số mọi người từ bỏ từ “tối mai” khi gặp những khó khăn, thử thách trong sự nghiệp. Để chạm tay đến thành công, bạn phải làm việc thật chăm chỉ, phải học thật nhiều, phải dựa vào cộng sự của mình.
Tỷ phú Jack Ma còn khuyên mọi người nên làm tất cả những gì có thể để thành công, trong đó có việc thuê những người thông minh hơn mình để công ty ngày càng phát triển.
Bài học này đã được Jack Ma rút ra khi là giáo viên ngoại ngữ. Chính công việc dạy học này giúp ông nhận ra một điều rằng, giáo viên luôn muốn sinh viên của mình thành công hơn họ. Việc tuyển dụng nhân viên cũng tương tự như vậy.
“Khi tuyển người, tôi luôn muốn thuê những người thông minh hơn mình. Trong quá trình tuyển dụng, nếu gặp một người mà bạn nghĩ rằng họ có thể trở thành sếp của mình trong vòng 5 năm tới, hãy thuê họ ngay lập tức”, Jack Ma bật mí bí quyết thành công.
Ông chủ Alibaba cũng tin rằng, đừng bao giờ bị ghìm chân lại bởi những thành công trước đó. Bởi lẽ, ngày càng có nhiều cơ hội tuyệt vời đến với bạn. Tuy nhiên, nếu bạn “ngủ quên trên chiến thắng”, chìm đắm trong lối suy nghĩ cũ, đặc biệt là những thành công trong quá khứ, bạn sẽ phải nhận lấy hậu quả không mong muốn. Những người thành công là những người khó thay đổi nhất. Do vậy, ngay cả khi đã thành công, mỗi người hãy không ngừng học hỏi những kiến thức mới, có những bước đi phù hợp để nắm bắt cơ hội đến với bản thân.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)