Từ năm 1936 - 1941, Đức quốc xã xây dựng sân bay Tempelhof tại thủ đô Berlin theo chỉ thị của trùm phát xít Adolf Hitler.Các kiến trúc sư Đức Quốc xã vẽ bản thiết kế sân bay Tempelhof vào thập niên 30 thế kỷ với nhiều chi tiết trang trí mang ý nghĩa về thời vàng son của chủ nghĩa phát xít.Trước khi Đức quốc xã lên nắm quyền, vào cuối thế kỷ 19, Tempelhof từng được sử dụng làm điểm thả khinh khí cầu hay diễn ra các cuộc thử nghiệm những mẫu máy bay đầu tiên trên thế giới.Đến năm 1923, Tempelhof được thiết kế để trở thành một sân bay. Vào năm 1927, nhà ga được xây và chuyến bay thương mại đầu tiên đã cất cánh.Sau khi Đảng Quốc xã nắm quyền vào năm 1933, Adolf Hitler bắt đầu mở rộng sân bay Tempelhof để có thể chứa được số lượng quân và người ngày càng gia tăng.Trùm phát xít Hitler kỳ vọng sân bay Tempelhof sẽ trở thành biểu tượng về sự vĩ đại của Đức quốc xã nên công trình này được đầu tư xây dựng hoành tráng. Tuy nhiên, dự án sân bay Tempelhof của Đức quốc xã chỉ được hoàn thành 80% như dự định do Chiến tranh thế giới 2 nổ ra.Đức quốc xã sử dụng sân bay này làm nơi chế tạo máy bay chiến đấu và vũ khí. Theo đó, nhiều máy bay Ju 87 "Stuka" được sản xuất tại đây.Trong thời gian diễn ra Chiến tranh thế giới 2, sân bay Tempelhof ít bị ném bom và còn gần như nguyên vẹn. Chính vì vậy, trong những ngày Berlin bị quân đồng minh oanh kích, nhiều người dân đã đến Tempelhof làm nơi trú ẩn để tránh bom đạn chiến tranh.Nguyên nhân sân bay này không bị dội bom oanh tạc nhiều là vì nơi đây được Đức quốc xã bảo vệ bằng súng phòng không cũng như quân Đồng minh biết rằng họ sẽ có thể sử dụng Tempelhof sau khi chiến tranh kết thúc.Vào năm 2008, sân bay đóng cửa. Chính quyền Đức cho cải tạo khu vực sân bay Tempelhof rộng tới 386 ha thành điểm vui chơi và luyện tập thể thao cho người dân thủ đô Berlin.
Từ năm 1936 - 1941, Đức quốc xã xây dựng sân bay Tempelhof tại thủ đô Berlin theo chỉ thị của trùm phát xít Adolf Hitler.
Các kiến trúc sư Đức Quốc xã vẽ bản thiết kế sân bay Tempelhof vào thập niên 30 thế kỷ với nhiều chi tiết trang trí mang ý nghĩa về thời vàng son của chủ nghĩa phát xít.
Trước khi Đức quốc xã lên nắm quyền, vào cuối thế kỷ 19, Tempelhof từng được sử dụng làm điểm thả khinh khí cầu hay diễn ra các cuộc thử nghiệm những mẫu máy bay đầu tiên trên thế giới.
Đến năm 1923, Tempelhof được thiết kế để trở thành một sân bay. Vào năm 1927, nhà ga được xây và chuyến bay thương mại đầu tiên đã cất cánh.
Sau khi Đảng Quốc xã nắm quyền vào năm 1933, Adolf Hitler bắt đầu mở rộng sân bay Tempelhof để có thể chứa được số lượng quân và người ngày càng gia tăng.
Trùm phát xít Hitler kỳ vọng sân bay Tempelhof sẽ trở thành biểu tượng về sự vĩ đại của Đức quốc xã nên công trình này được đầu tư xây dựng hoành tráng. Tuy nhiên, dự án sân bay Tempelhof của Đức quốc xã chỉ được hoàn thành 80% như dự định do Chiến tranh thế giới 2 nổ ra.
Đức quốc xã sử dụng sân bay này làm nơi chế tạo máy bay chiến đấu và vũ khí. Theo đó, nhiều máy bay Ju 87 "Stuka" được sản xuất tại đây.
Trong thời gian diễn ra Chiến tranh thế giới 2, sân bay Tempelhof ít bị ném bom và còn gần như nguyên vẹn. Chính vì vậy, trong những ngày Berlin bị quân đồng minh oanh kích, nhiều người dân đã đến Tempelhof làm nơi trú ẩn để tránh bom đạn chiến tranh.
Nguyên nhân sân bay này không bị dội bom oanh tạc nhiều là vì nơi đây được Đức quốc xã bảo vệ bằng súng phòng không cũng như quân Đồng minh biết rằng họ sẽ có thể sử dụng Tempelhof sau khi chiến tranh kết thúc.
Vào năm 2008, sân bay đóng cửa. Chính quyền Đức cho cải tạo khu vực sân bay Tempelhof rộng tới 386 ha thành điểm vui chơi và luyện tập thể thao cho người dân thủ đô Berlin.