Đón Halloween qua những trang sách

Google News

Không chỉ những tác phẩm kinh dị, thế giới hóa trang đầy màu sắc qua từng trang sách sẽ đem không khí Halloween đến gần độc giả hơn.

Nếu như mọi năm, không khí Halloween tràn ngập khắp các tuyến đường, khu vui chơi, nhà sách, thì khi dịch bệnh ập đến, điều này bị hạn chế. Song, chúng ta vẫn có thể đón Halloween tại nhà bằng cách trải nghiệm cảm giác mạnh khi đọc những cuốn sách kinh dị kết hợp lãng mạn, đa màu sắc, để hòa mình vào thế giới huyền bí ấy. 
Don Halloween qua nhung trang sach
Những cuốn sách của “Nữ hoàng trinh thám” Agatha Christie. Ảnh: Nhà sách Fahasa. 
Án mạng tiệc Halloween
Nhắc đến Agatha Christie, người ta nhớ ngay tới một nữ nhà văn trinh thám người Anh. Bà được mệnh danh là “Nữ hoàng trinh thám” với hơn 80 tiểu thuyết ở thể loại này. Nổi bật trong số đó là Án mạng đêm Giáng sinh, Tội ác dưới ánh Mặt Trời, Con mèo giữa đám bồ câu... Những tác phẩm của bà luôn lọt danh sách best-seller mọi thời đại, theo Sách kỷ lục Guinness.
Án mạng tiệc Halloween là một trong những tác phẩm ăn khách nhất của Agatha Christie. Câu chuyện bắt đầu với bối cảnh bữa tiệc Halloween dành cho những đứa trẻ tại biệt thự của bà Rowena Drake.
Tại đây, cô bé Joyce kể rằng mình từng chứng kiến một vụ giết người. Cô bé vốn tính hay dựng chuyện nên không ai để ý lời cô nói. Cho đến khi buổi tiệc kết thúc, người ta phát hiện Joyce bị dìm đầu vào một xô nước và chết.
Thám tử Hercule Poirot được mời tới truy tìm hung thủ. Anh lập luận rằng kẻ giết người đã sát hại Joyce để diệt khẩu vì rất có khả năng cô bé đã chứng kiến hành động sát nhân của anh ta. Từ đây, hàng loạt vụ án được phơi bày, có mắt xích với nhau.
Hành trình đưa thủ phạm ra trước ánh sáng được Agatha Christie miêu tả một cách ly kỳ, lôi cuốn người đọc bằng những tình tiết đầy bất ngờ.
Thung lũng bất hạnh
Sau 4 năm vắng mặt, thám tử Hercule Poirot tái xuất bạn đọc với Thung lũng bất hạnh (tác phẩm ra mắt lần đầu năm 1946, tựa gốc là The Hollow). Phiên bản tiếng Việt của cuốn sách vừa lên kệ.
Tác phẩm kể về một vụ án xảy ra trong ngôi nhà bí ẩn ở một vùng quê. Cốt truyện được đánh giá là hiếm gặp vì ở đây, Poirot đã phải đấu trí với một kẻ thù ngang sức với mình.
Khi có mặt tại trang viên Thung Lũng để ăn trưa theo lời mời của bà Lucy Angkatell, Hercule Poirot cảm thấy không vui khi chứng kiến một hiện trường án mạng. Anh cho rằng đây là sự dàn dựng của các vị khách nhằm trêu chọc mình.
Khi những giọt máu loang xuống nước, nạn nhân thì thầm những lời cuối, anh nhận ra đây không phải một trò đùa. Bắt tay vào công cuộc điều tra, mọi chuyện phức tạp hơn anh tưởng vì dường như ai cũng có động cơ gây án và trong đại gia đình nhiều bí ẩn này, mỗi người đều là nạn nhân của tình yêu.
Tác phẩm của Agatha Christie không chỉ mang đậm dấu ấn trinh thám, mà còn được đánh giá cao về văn phong, cốt truyện và cách dùng từ bậc thầy.
“Một cuốn sách lạ lùng và sâu sắc như một đại dương sâu thẳm với những dòng chảy ngầm mạnh mẽ”, tác giả đoạt giải thưởng quốc tế Michel Houellebecq nhận xét. 
Don Halloween qua nhung trang sach-Hinh-2
 Sách Châu Âu huyền bí. Ảnh: M.T.
“Du lịch đen” khám phá châu Âu
Châu Âu huyền bí của tác giả Phillpe Ngo là tác phẩm sẽ dẫn dắt bạn đọc bước vào chuyến phiêu lưu huyền bí, khám phá nhiều điều về lịch sử, văn hóa trên thế giới. Qua đó, kho tàng bí mật đằng sau những tòa tháp trầm mặc, lâu đài nguy nga như Chenonceau, Amboise, Clos Lucé hay các giáo đường, bảo tàng, nhà hát nổi tiếng sẽ dần được lật mở.
Không thuộc thể loại hư cấu, Châu Âu huyền bí được viết bằng chính trải nghiệm thực tế, từ những điều “mắt thấy, tai nghe” của tác giả và nhóm cộng sự. Từng tình tiết ma mị sẽ được lột tả chân thực qua trang sách với 24 địa điểm người viết đã đi qua.
Với cuốn sách này, độc giả có thể quay trở về thời trẻ thơ giàu trí tưởng tượng với những điều bí hiểm, hấp dẫn. Bên cạnh đó, cuốn sách cũng truyền cảm hứng cho những ai đang mong muốn khám phá những địa điểm huyền bí, rùng rợn.
Thế giới màu sắc mùa Halloween
Nhắc tới mùa Halloween, chúng ta không chỉ bàn về những câu chuyện ma mị, kinh dị như loạt truyện của Agatha Christie, hay 100 kiểu nhát ma vui nhộn của Doogie Horner, Bóng ma trong nhà hát của Gaston Leroux; mà còn có thể mang không khí Halloween về căn phòng qua những trang sách sinh động, đầy màu sắc vui nhộn.
Những câu chuyện huyền thoại thế giới - Lễ hội Halloween mới ra mắt độc giả là ấn phẩm dành cho giới trẻ. Bộ sách giúp chúng ta thêm hiểu biết về những câu chuyện huyền thoại trên thế giới từ ông già Noel, cướp biển, lễ hội Halloween đến người tiền sử. Từng trang sách đều chứa nội dung phong phú, đi kèm hình ảnh minh họa sinh động, hấp dẫn, giúp độc giả nhí say mê với các câu chuyện.
Không khí Halloween trong mắt trẻ thơ còn được biết đến qua bộ sách Tô màu theo các ngày lễ Barbie, gồm cuốn Barbie - Lễ Halloween lấp lánh và Barbie - Lễ phục sinh tuyệt vời. Bộ sách được thiết kế độc đáo với các hình ảnh đi theo từng chủ đề của ngày lễ, đem đến cho các bé những niềm vui bất ngờ.
Đi kèm bộ sách là những decal xinh xắn, trò chơi tô màu hấp dẫn. Thông qua hình ảnh Barbie với những bộ trang phục lông lẫy và thời trang, các bạn nhỏ sẽ tự mình sáng tạo, hóa trang cho nhân vật những bộ cánh xinh xắn theo phong cách của riêng mình.
Theo Thu Huệ/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)