Dấu hiệu chứng tỏ nhà xây trên đất dữ, không hóa giải sớm dễ sinh họa

Google News

Nếu đang ở trên mảnh đất như vậy, hãy tìm cách hóa giải sớm.

Mảnh đất hình tam giác

Đây là một đại kỵ trong phong thủy. Nhà xây theo dáng dất hình tam giác thường không chắc chắn, không tạo cảm giác hài hòa, sinh ra "hỏa hình sát", gây ảnh hưởng đến tinh thần, sức khỏe, sự nghiệp, tài vận của gia chủ.

Cách hóa giải: Nếu mảnh đất còn rộng rãi thì nên lấy góc nhọn làm tường bao hoặc trồng cây xung quanh, bên trong có thể trồng hoa hoặc một cây có chiều cao vừa phải. Phần diện tích vuông vắn để xây nhà ở. Trường hợp mảnh đất quá hẹp, phải xây hết đất để lấy diện tích ở khiến nhà có hình tam giác thì không nên sử dụng phần góc nhọn; hãy đặt một chậu cây xanh ở đó.

Nhà bị ánh sáng mạnh chiều vào

 Dau hieu chung to nha xay tren dat du, khong hoa giai som de sinh hoa

Nhà bị ánh sáng mạnh chiếu vào như mặt kính của tòa nhà đối diện, đèn đường, đèn biển quảng cáo... cũng là một trong dấu hiệu phong thủy không tốt. Thế nhà như vậy được cho là sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe, tính tình, gây bệnh đau đầu, đặc biệt là với những người kỵ hỏa. Ban đêm, loại ánh sáng này chiếu vào nhà thì phong thủy gọi là "nhất dạ hung quang". Kiểu ánh sáng này gây bất lợi cho gia chủ vì chúng đại diện cho từ trường bất ổn thâm nhập vào nhà.

Dau hieu chung to nha xay tren dat du, khong hoa giai som de sinh hoa-Hinh-2

Đường đâm thẳng vào cửa ra vào hoặc cửa sổ được gọi là trực lộ không vong hoặc hung lộ xung, chủ về thoái tài. Đường đâm thẳng vào nhà thâm chí còn là “nhất điều trực lộ, nhất điều thương”, nghĩa là một con đường thẳng như một ngọn thương mang sát khí đến cho ngôi nhà.

Theo phong thủy, đường đâm thẳng vào nhà sẽ hình thành một dòng khí mạnh, phá hoại trường khí xung quanh ngôi nhà, làm hỏng thế tàng phong, tụ khí của căn nhà. Khi đó, gia chủ sẽ khó có được tài lộc, lại dễ gặp tai ương.

Để hóa giải, gia chủ có thể xây dựng hàng rào, xây tường hoặc trồng cây phía trước nhà. Nếu nhà sát mặt đường thì nên làm bậc cửa số lẻ hoặc dựng một tảng đá hình chữ nhật ngoài cửa, phía trên khắc kí hiệu bát quát, phí dới khắc chữ “Thái Sơn tại thử”. Ngoài ra, gia chủ cũng có thể treo gương bát quái lồi ngoài cửa để hóa giải.

Nhà gần trạm xăng dầu, trạm biến áp

Theo phong thủy, đây là thế nhà "cô dương sát", nghĩa là dương khí quá mạnh. Nó làm ảnh hưởng đến tính khí, sức khỏe, khiến gia đình dễ lục đục.

Để hóa giải, gia chủ có thể treo hồ lô hỗ và la bàn bát quái ở những bức tường hướng về nơi sinh ra "cô dương sát" - bức tường hướng về trạm xăng dầu, trạm biến áp.

Đối với nhà gần trạm biến áp, có thể đóng 4 chiếc đinh thép lên phái tường hướng về phía trạm. Sau đó, dùng xâu tiền đồng quấn 7 vòng theo chiều kim đồng hồ để hóa giải.

Mảnh đất nằm giữa hai con đường giao nhau

Những căn nhà nằm ở ngã tư đường, đặc biệt là những ngã tư tạo thành hình lưỡi kéo lại càng xấu. Theo phong thủy, thế đất xấu này khiến gia đình thất thoát tiền bạc, dễ ốm đau bệnh tật.

Nhiều người nghĩ rằng đất nằm ở chỗ giao nhau của các trục đường sẽ có giá bởi các phương tiện giao thông di chuyển thuận lợi, tiện cho việc buôn bán. Tuy nhiên, không phải ai cũng hợp với kiểu đất này. Chỉ có những người có bát tự phù hợp với ngã tư đường mới có thể thành công trên con đường làm ăn buôn bán. Những người không hợp có thể gặp bất lợi về cả tài lộc lẫn sức khỏe.

Để hóa giải, gia chủ có thể treo gương bát quái trước nhà. Nếu có ý định kinh doanh, hãy lập bàn thờ Thần Tài ở trong nhà.

Theo Thanh Huyền/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)