Đại dịch Covid-19 từng được “tiên đoán” trong một cuốn truyện kinh dị?

Google News

Một số nhà nghiên cứu tin rằng tác giả Dean Koontz đã dự đoán trước đại dịch coronavirus Covid-19 trong cuốn truyện kinh dị bán chạy nhất của ông, The Eyes of Darkness, được viết lại vào năm 1981.

Tác giả Dean Koontz đã viết về virus Vũ Hán-400 trong cuốn tiểu thuyết bán chạy nhất của ông có tên là The Eyes of Darkness, được xuất bản lần đầu vào năm 1981. Căn bệnh chết người trong cuốn sách được đặt theo tên của nơi nó bắt nguồn - Vũ Hán ở Trung Quốc, trùng khớp với nơi bùng phát của coronavirus hiện tại.
Nhưng có vẻ đó chỉ là một phần nhỏ trong các điều trùng hợp…
Dai dich Covid-19 tung duoc “tien doan” trong mot cuon truyen kinh di?
 
Ông Koontz viết trong The Eyes Of Darkness, Vũ Hán-400 là một vũ khí sinh học có thể giết chết tất cả những người mà nó tiếp xúc trong 12 giờ đầu tiên. Trong cuốn sách, một nhân vật đã nói rằng Vũ Hán-400 sẽ quét sạch một thành phố hoặc thậm chí là một quốc gia mà không cần phải sử dụng những vũ khí hiện đại đắt tiền.
Cuốn sách có đoạn: '"Vũ Hán-400 là một vũ khí hoàn hảo. Nó chỉ ảnh hưởng đến con người”. "Không sinh vật sống nào khác có thể là vật chủ của nó ngoài con người. Và giống như bệnh giang mai, Vũ Hán-400 không thể tồn tại bên ngoài cơ thể người sống lâu hơn một phút, điều đó có nghĩa là nó không thể làm ô nhiễm môi trường và các vật thể khác.”
Covid-19 đã giết chết 2-3% những người nhiễm virus. Tuy nhiên, người ta cho rằng coronavirus có thể tồn tại trên các bề mặt trong hơn 24 giờ.
Dai dich Covid-19 tung duoc “tien doan” trong mot cuon truyen kinh di?-Hinh-2
 
Trở lại cuốn sách của ông Koontz, Vũ Hán-400 giết người bằng cách tấn công não. Ông viết: "Virus di chuyển đến não, và ở đó nó bắt đầu tiết ra một loại độc tố ăn mòn não, theo đúng nghĩa đen như axit hòa tan trong pin. Nó phá hủy phần não, thứ điều khiển tất cả các chức năng khác của cơ thể.”
Không giống như vậy, Covid-19 chủ yếu ảnh hưởng đến hệ hô hấp, với một trong những triệu chứng rõ ràng là ho khan kéo dài.
Ngoài ra, có một điều gây tranh cãi hơn nữa đối với các nhà lý luận âm mưu, Vũ Hán không phải là lựa chọn đầu tiên của ông Koontz về căn bệnh giết người này.
Theo Daily Mail, trong phiên bản đầu tiên của The Eyes of Darkness, virus ban đầu được gọi là Gorki-400, nó được đặt theo tên của một thành phố ở Nga, nơi ban đầu ông đặt phòng thí nghiệm sinh học, trước khi chuyển nó sang Trung Quốc trong các phiên bản sau này. Khi Liên Xô sụp đổ năm 1991, ông Koontz đã viết lại kiệt tác của mình và thay đổi nhân vật phản diện thành người Trung Quốc.
Theo Lê Trang/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)