Có phải vợ chồng hay không, dựa vào 3 quy luật trên khuôn mặt

Google News

Tục ngữ có câu: "Tu trăm năm mới đi chung thuyền, tu ngàn năm mới chung chăn gối". Vì vậy, để có thể kết thành vợ chồng thì giữa hai người có mối duyên càng sâu đậm.

Vậy làm sao để hiểu được duyên phận vợ chồng dưới góc độ tướng mạo, người ta thường nói "tướng phu thê" nghĩa là gì?

"Tướng phu thê" là gì?

"Tướng phu thê" là cụm từ được dùng để nói về sự tương đồng ở khuôn mặt của chàng trai và cô gái khi yêu nhau, của người vợ và người chồng. Mặc dù khuôn mặt người đàn ông sẽ là những đường nét thô cứng còn khuôn mặt người phụ nữ là sự nhẹ nhàng mềm mại, nhưng khi nhìn vào khuôn mặt của họ, bạn vẫn sẽ thấy được những nét giống nhau.

Ngoài ra đó cũng là kết quả của nhiều năm sống gần nhau, cùng nhau chia sẻ cảm xúc, trải nghiệm cùng niềm vui nỗi buồn trong cuộc sống gia đình và nuôi dạy con cái. Sự đồng điệu này dẫn đến những biểu hiện trên gương mặt gần giống nhau. Hai người sống với nhau càng lâu năm, trải qua các sự việc giống nhau sẽ có xu hướng phát triển giống nhau về mặt thể chất.

Co phai vo chong hay khong, dua vao 3 quy luat tren khuon mat

Mặc dù cho đến hiện tại chưa có ai chứng minh được rằng các cặp vợ chồng có tướng phu thê là tốt hay xấu, đúng hay sai. Nhưng đa phần mọi người và các cặp đôi đều tin rằng đây là việc tốt (Ảnh minh họa)

Những hình dạng của "tướng phu thê" theo tướng số

1. Tướng phu thê theo quy luật bù trừ

Rất nhiều cặp đôi có dạng tướng này theo luật bù trừ nhưng họ không biết, giữa hai người giống như hai cực của nam châm nên hút nhau rất mạnh. Hai bên mặc dù có sự khác biệt nhưng lại bù trừ, bổ sung cho nhau, do đó tình cảm của họ sẽ gắn bó bền chặt hơn. Ví dụ: chồng mũi cao thì vợ mũi thấp, chồng mặt dài vợ mặt bầu bĩnh...

2. Tướng phu thê tam đình tương xứng

Co phai vo chong hay khong, dua vao 3 quy luat tren khuon mat-Hinh-2

(Ảnh minh họa)

Trong nhân tướng học, khuôn mặt của một người có thể được chia thành ba phần, đó là thượng, trung và hạ tam đình. Phần từ chân tóc đến hai đầu lông mày là thượng, lông mày xuống tới dưới hai cánh mũi là trung và hạ là phần còn lại đến cằm. Nếu các cặp đôi có tỷ lệ ba phần khuôn mặt giống nhau thì được cho là có tướng này, sẽ sinh sống hòa hợp và hạnh phúc. Số mệnh của họ chẳng có nhiều khác biệt, làm gì cũng "dính" lấy nhau. Hơn hết, kinh nghiệm sống cùng cách đối nhân xử thế cũng có nhiều nét tương đồng khiến đời sống hôn nhân trở nên vô cùng hạnh phúc.

3. Tướng phu thê ngoại hình giống nhau

Co phai vo chong hay khong, dua vao 3 quy luat tren khuon mat-Hinh-3

(Ảnh minh họa)

Còn có một loại tướng phu thê chính là hai người khuôn mặt giống nhau hoặc tương tự, tướng mạo cũng không sai biệt lắm, ví dụ như hai người đều là mặt tròn, đều có mũi cao, lông mày đều dày. Cho dù không đến mức giống nhau như đúc, nhưng khá tương đồng khiến nhiều người nhận ra ngay.

Những cặp đôi có tướng mạo tương đồng với nhau thường có nhiều điểm giống nhau về sở thích, tính cách, cùng chí hướng… do đó, đây là một yếu tố quan trọng để giúp hai người gắn bó bền chặt hơn.

Theo Nguyễn Giang/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)