Bí ẩn cái chết của Marilyn Monroe: Tự sát hay âm mưu diệt khẩu?

Google News

Cho đến nay, cái chết của nữ diễn viên nổi tiếng Marilyn Monroe cách đây gần 60 năm vẫn gây nên nhiều tranh cãi. Đó có phải là do vô tình dùng thuốc quá liều, một vụ tự sát hay một vụ “giết người diệt khẩu”?

Bi an cai chet cua Marilyn Monroe: Tu sat hay am muu diet khau?
 Ngôi sao điện ảnh người Mỹ Marilyn Monroe (1926-1962). Ảnh: Getty
Nick Redfern, một nhà điều tra, cho rằng Monroe có thể đã bị sát hại để bảo vệ những bí mật vô cùng khủng khiếp. Trong cuốn sách mới của mình, "Diary of Secrets", Redfern đưa ra lập luận rằng cái chết của Monroe không chỉ liên quan đến cựu Tổng thống Mỹ John F. Kennedy mà còn cả UFO.
Cái chết của nữ diễn viên Marilyn Monroe vào năm 1962 khiến cả thế giới bàng hoàng. Các câu hỏi vẫn tồn tại xung quanh mối quan hệ được đồn đại của cô với anh em nhà Kennedy, John và Robert.
Bạn bè của Monroe nói rằng vị cựu Tổng thống có thể đã chia sẻ những bí mật với cô, bao gồm thông tin về căn cứ bí mật trên sa mạc cùng những tài liệu đáng kinh ngạc được cất giấu ở đó. "JFK tiết lộ với Marilyn rằng chính phủ Mỹ đã nhúng tay vào vụ việc một UFO bị rơi, sau đó họ còn tìm thấy những thi thể nhỏ bé kỳ lạ của người ngoài hành tinh," Redfern cho biết trong một cuộc phỏng vấn gần đây.
"Những gì chúng ta biết chắc chắn là ngay sau khi các tài liệu xuất hiện, Marilyn đã chết. Có thể nói rằng Marilyn đã liều lĩnh tiếp cận tất cả những bí mật này, và vì vậy, đối với một số người trong chính phủ, cô ấy phải ra đi. "
Bi an cai chet cua Marilyn Monroe: Tu sat hay am muu diet khau?-Hinh-2
Nữ diễn viên Marilyn Monroe hát "Chúc mừng sinh nhật" cho Tổng thống John F. Kennedy tại Madison Square Garden, nhân dịp sinh nhật lần thứ 45 của ông. Ảnh: Getty
Redfern cũng điều tra mối liên hệ giữa các tài liệu CIA và FBI hiện đã được giải mật, một số liên quan trực tiếp đến Monroe, ngoài ra cũng có những tài liệu khác dường như có mối liên hệ với nhau.
Một tài liệu mà Redfern chia sẻ về "Nghiên cứu ám sát" do CIA viết: "Tài liệu hướng dẫn cho các đặc vụ về cách giết ai đó bằng ma túy, hoặc là ném họ ra khỏi tòa nhà,… Sau đó tạo hiện trường giả giống như một vụ tự sát."
"Một trong những phần hấp dẫn nhất của tài liệu này là kết quả, nếu bạn cần giết ai đó, hãy đưa họ vào tình thế dễ bị tổn thương, đánh gục họ bằng rượu và ma túy, và khiến nó giống như một vụ tự tử rất bi thảm, buồn bã. Bạn đã nhận ra chưa? Đây chính là những giờ phút cuối cùng của Marilyn Monroe. Nó rất, rất giống nhau."
Những người khác thân cận với Monroe cũng đã chết trong những hoàn cảnh kỳ lạ, theo Redfern.
Bi an cai chet cua Marilyn Monroe: Tu sat hay am muu diet khau?-Hinh-3
Nhà báo Dorothy Kilgallen đã thiệt mạng một cách bí ẩn tại nhà riêng. Ảnh: New York Post
Nhà báo Dorothy Kilgallen chết một cách bí ẩn vào ngày 8 tháng 11 năm 1965, hơn một năm sau khi viết loạt bài về vụ ám sát JFK. Kilgallen được tìm thấy đã chết trên giường trong ngôi nhà của mình ở Manhattan, tại một căn phòng mà cô chưa bao giờ ngủ, theo Redfern.
"Và tất nhiên, cô ấy cũng đang theo đuổi vụ ám sát JFK," Redfern nói. "Cô ấy đang điều tra Ủy ban Warren. Cô là người đầu tiên phỏng vấn Jack Ruby, kẻ đã bắn chết Lee Harvey Oswald. Vì vậy, bạn biết đấy, tất cả những chủ đề từ UFO đến Dorothy Kilgallen, người biết Marilyn. Kilgallen có liên quan đến vụ ám sát JFK. Và tất nhiên là đến vụ ám sát JFK. Nhưng JFK đã đưa một số câu chuyện của mình về UFO và người ngoài hành tinh cho Marilyn. Có thể nói, đây giống như một vòng tròn luẩn quẩn với nhiều mối liên kết với nhau. Và trong một số trường hợp, là những tình huống chết người."
Cái chết của Killgallen được cho là do sự kết hợp giữa rượu và thuốc an thần. Còn cái chết của Monroe, theo báo cáo, cho thấy nguyên nhân là do ngộ độc cấp tính barbiturat.
Theo Lê Phương/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)