7 kiểu cây cảnh càng xanh tốt gia chủ càng hao tài tốn của

Google News

Không phải cứ trồng cây héo úa mới kéo vận xui đến, theo quan niệm phong thủy, có một số đặc điểm khi trồng cây cảnh nên tránh nếu không muốn "rước họa".

Khi trồng cây cảnh mà càng to lớn xanh tốt thì gia chủ càng gặp họa, nếu phạm những điểm sau:

Trồng những cây âm hút âm khí vào nhà

Liễu, hòe, si, đa, gạo, dâu… là những cây mà ông cha ta xếp vào dạng ngũ quỷ tức cây mang âm khí, rước ma quỷ về nhà. Khi trồng những cây này sẽ làm cho nhà nhiều âm khí mất cân bằng âm dương mang tà khí làm xúi quẩy và quấy rối người trong nhà. Do đó những cây âm này không được trồng trong nhà. Nếu có cây dâu thì có thể trồng sau nhà để xua đuổi tà ma vì cây dâu âm khí rất lớn mà ma quỷ hay vào cửa sau nên khi thấy cây âm khí lớn hơn thì ma quỷ sẽ sợ hơn.

7 kieu cay canh cang xanh tot gia chu cang hao tai ton cua

Không nên trồng những cây hút âm khí, ma quỷ vào nhà.

Cây trồng hai bên nhà nhưng bên trái cây thấp hơn bên phải

Phong thủy rất quan trọng quy luật tả thanh long hữu bạch hổ. Theo đó thì cây cảnh bên trái tức đại diện cho thanh long phải cao hơn bên phải đại diện cho bạch hổ. Do đó nếu bạn trồng ngược lại thì không đảm bảo phong thủy nên hay xảy ra hiện tượng vợ chồng bất hòa, vợ lấn át chồng, gia đình lục đục. Do đó khi chọn vị trí trồng cây cần đảm bảo thẩm mỹ lẫn yếu tố phong thủy cho gia đình.

7 kieu cay canh cang xanh tot gia chu cang hao tai ton cua-Hinh-2

Cây độc thụ trước nhà

Nhiều người nghĩ cây cảnh càng to càng hoành tráng. Nhưng theo phong thủy nếu có cây quá lớn trước nhà trùm kín không gian, chắn lối đi lại sẽ chặn luồng khí, chắn lối thần tài. Hơn nữa thế cây lớn trước nhà là thế độc thụ rất kiêng, mang ý nghĩa mẹ góa con côi, vợ chồng lẻ bầy kẻ đi trước người ở lại đơn độc. Vì thế khi trồng cây cảnh phong thủy rất kiêng có thể 1 cây cực to che phủ trước nhà. Giàn cây trước nhà cũng cần được cắt tỉa phù hợp để không làm thấp lối đi vừa đi vừa phải cúi hoặc quá um tùm làm tối lối đi.

Cây to chắn cửa hoặc lối qua lại

Khu vực trước nhà được xem là nơi tụ tài hút lộc nên cần ánh sáng và lưu thông khí. Nhưng nếu đặt cây lớn chặn trước cửa hoặc cản lối đi sẽ khiến cho khu minh đường bị tối làm hao tổn tài lộc, khí không lưu thông, thần tài không vào nhà. Do đó cây lớn luôn được đặt tránh trước cửa, mà luôn lệch sang một bên.

7 kieu cay canh cang xanh tot gia chu cang hao tai ton cua-Hinh-3

Cây lá nhọn lá dài, có nhiều gai

Cây phong thủy tài lộc nên chọn là cây lá to, dáng lá tròn mập. Còn lá nhọn lá kim có nhiều gai mang lại sát khí không tốt cho phong thủy. Những cây lá nhọn lá kim có thể làm gia đình xung khắc, bất hòa, đặc biệt cảnh mẹ chồng con dâu không hòa thuận.

Cây to tán lá chạm vào nhà

Trồng cây lớn xum xuê để tán cây đập vào nhà là điều kỵ bởi chúng sẽ mang năng lượng âm vào nhà. Thế nên khi trồng cây cảnh cần giữ khoảng cách để cây không xòe tán vào nhà. Hơn nữa cây lớn xòa tán che nhà cần phải cắt tỉa. Thân cây không nên sát tường sẽ làm hỏng tường nhà.

7 kieu cay canh cang xanh tot gia chu cang hao tai ton cua-Hinh-4

Để cây quá tốt làm âm u trong nhà

Nhiều người cho rằng cây càng xanh tốt càng nhiều tài lộc. Điều đó không sai nhưng đó là những cây có vóc dáng vừa phải. Còn những cây lớn như cây si, cây sung, cây sanh, cây lộc vừng, những giàn hoa leo thì khi chúng quá tốt cần phải cắt tỉa để không "ăn hiếp" ngôi nhà, không chắn luồng khí tốt vào nhà. Hơn nữa để tạo thế âm u cho ngôi nhà sẽ triệt tiêu năng lượng dương nên gia chủ hay bệnh tật, ốm đau, cây to âm u sẽ khiến cho rắn rết kéo tới gây hại cho gia chủ.

7 kieu cay canh cang xanh tot gia chu cang hao tai ton cua-Hinh-5

* Thông tin mang tính tham khảo

Theo Tường San/ Thương Hiệu và Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)