6 chữ ngắn ngủi nhưng nói trọn đời người

Google News

Vui vẻ trân trọng những gì mình đang có, chúng ta sẽ phát hiện thêm nhiều điều đẹp đẽ trên thế giới này.

6 chữ ngắn ngủi nhưng nói trọn đời người

 6 chu ngan ngui nhung noi tron doi nguoi

1. Chữ thứ nhất: Sinh

Sinh, là sinh mệnh, khởi nguồn của mọi chua ngọt khổ cay của cuộc đời, đem đến cho chúng ta cả cơ hội và những vướng mắc...

2. Chữ thứ hai: Khổ

Khổ, mới là nhân sinh, cuộc sống trước giờ không bao giờ luôn thuận buồm xuôi gió. Trà phải trải qua vị đắng, mới cảm thấy vị ngọt. Đời phải trải qua khổ ải, mới nếm trải được hạnh phúc.

3. Chữ thứ ba: Mệt

Mệt, là gánh nặng, trách nhiệm trên đôi vai. Mệt mỏi vì nỗ lực mà không có kết quả. Mệt mỏi vì thật lòng nhưng không đổi lại được sự thật tâm. Vậy nhưng, đây đều là những chuyện thường tình của cuộc sống.

4. Chữ thứ tư: Tình

Tình thân, tình bạn, tình yêu đều là những thứ tài sản cần được trân trọng. Sống ở đời, không cầu đại phú đại quý, chỉ cầu mong cha mẹ khỏe mạnh, có một vài tri kỉ và có một người thật lòng thật dạ đối xử tốt với mình.

5. Chữ thứ 5: Liều

Vận mệnh rất công bằng, rất nhiều thứ, đều phải dựa vào nỗ lực đi giành lấy. Ngã xuống rồi lại đứng lên. Sống, càng khó khăn, càng vấp ngã, càng dũng cảm hơn.

6. Chữ thứ 6: Tiếc

Trân trọng người bên cạnh và những chuyện trước mắt. Đừng chờ đợi viển vông, hay theo đuổi những thứ quá xa vời.

3 việc không nên làm nếu muốn sống an yên

 6 chu ngan ngui nhung noi tron doi nguoi-Hinh-2

1. Không gây áp lực cho bản thân: y.

2. Không từ bỏ việc tiến lên: khi còn trẻ, chúng ta học cách nhận biết thế giới, khi trưởng thành, chúng ta học cách thích nghi với thế giới và khi về già, chúng ta học cách nhìn thế giới một cách đơn giản, nhẹ nhàng.

3. Không lười biếng: dưới ánh nắng mặt trời buổi sáng hay trong làn gió nhẹ mỗi tối, hãy không ngừng cố gắng để hoàn thiện bản thân mình.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)