Tiết lộ "choáng" về trận mưa sao băng nhân tạo đầu tiên

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, một công ty Astro Live Experiences ở Nhật Bản đã tuyên bố, họ có thể tạo nên những trận mưa sao băng nhân tạo đẹp không kém gì những trận mưa sao băng thực sự.

Những người đã từng cố gắng để đón nhìn mưa sao băng chắc hẳn đều biết, để thực sự nhìn thấy những chùm tia sáng mỹ lệ, cần phải kết hợp nhiều yếu tố như thiên thời, địa lợi, nhân hòa, nếu không sẽ rất khó.
Thế nhưng, mới đây, một công ty ở Nhật Bản đã tuyên bố, họ có thể tạo nên những trận mưa sao băng nhân tạo đẹp không kém gì những trận mưa sao băng thực sự.
Tiet lo
 
Theo thông tin đăng tải, công ty Nhật Bản tên Astro Live Experiences thuộc cơ quan nghiên cứu và phát triển hàng không vũ trụ Nhật Bản đã đưa ra tuyên bố vào giữa tháng 1/2019, nói rằng họ sẽ phóng một tên lửa ở Kagoshima, mang theo một vệ tinh nhỏ có thể tạo ra sao chổi nhân tạo, từ đó hình thành nên cơn mưa sao băng nhân tạo đầu tiên trên bầu trời.
Được biết, công ty đã chuẩn bị 400 "quả bóng kim loại" làm từ các kim loại khác nhau.
Khi chúng được thả rơi tự do, những quả bóng kim loại này tan chảy thông qua ma sát với bầu khí quyển và phát ra ánh sát nhiều màu. Mọi người đều có thể nhìn thấy sau băng nhân tạo rực sáng trên bầu trời bằng mắt thường.
Tiet lo
 
Mỗi quả bóng kim loại này trị giá khoảng 1 triệu yên.
Tuy nhiên để làm nên cơn mưa sao băng đầu tiên của loài người, công ty Nhật Bản không ngần ngại chi ra một số tiền lớn, hy vọng rằng vào mùa hè năm 2019, mọi người sẽ được chứng kiến khoảnh khắc kỳ diệu này.
Theo chia sẻ, công nghệ siêu việt này có thể được sử dụng trong Thế vận hội Tokyo 2020. Vì vậy, nó được rất nhiều người mong đợi, trông ngóng.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)