Kỳ dị nơi những con chuột được coi là nữ thần

Google News

(Kiến Thức) - Truyền thuyết kể lại rằng, linh hồn của con cháu nữ thần sau khi chết đi sẽ tái sinh, chuyển thế dưới dạng những con chuột. Bởi vậy, tại ngôi đền, những con chuột được coi là nữ thần hóa kiếp đầy linh thiêng.

Rất nhiều người sợ hãi, ghét bỏ loài chuột, nhìn thấy chuột là muốn chạy trốn. Thế nhưng tại thành phố Deshnoke, thuộc tiểu bang Rajasthan, miền Tây Ấn Độ, những con chuột được coi là nữ thần, là loài động vật linh thiêng.
Người dân ở đây tôn sùng những con chuột, thậm chí còn thờ cúng chúng.
Ky di noi nhung con chuot duoc coi la nu than
 
Theo tìm hiểu, có cả một ngôi đền dành cho chuột ở thành phố Deshnoke. Tên của ngôi đền là Karni Mata, theo tên của nữ thần chuột trong đạo Hindu.
Ky di noi nhung con chuot duoc coi la nu than-Hinh-2
 
Rất nhiều du khách tới thăm ngôi đền đều ngạc nhiên vì khắp nơi trong ngôi đền của nữ thần Karni Mata đều là chuột.

Mời quý vị xem video: Ngôi đền thiêng treo hàng trăm bộ ngực phụ nữ. Nguồn video: VTC14

Chúng chạy khắp nơi, thỏa thích tận hưởng đồ ăn, thức uống mà con người cúng tế.
Ky di noi nhung con chuot duoc coi la nu than-Hinh-3
 
Truyền thuyết kể lại rằng, linh hồn của con cháu nữ thần sau khi chết đi sẽ tái sinh, chuyển thế dưới dạng những con chuột. Bởi vậy, tại ngôi đền, những con chuột được coi là sứ giả linh thiêng của nữ thần, truyền đạt ý chỉ của nữ thần với người dân.
Tương truyền, nếu để chuột chạy qua bàn chân, bạn sẽ gặp may mắn.
Ky di noi nhung con chuot duoc coi la nu than-Hinh-4
 
Theo thống kê chưa chính thức, có tới hơn 20.000 con chuột định cư tại ngôi đền Karni Mata. Chúng được nuôi bằng đủ loại bánh trái, hoa quả, ngũ cốc và những chậu sữa lớn do các tín đồ mang tới để dâng lên nữ thần chuột Karni Mata.
Được biết, vì chuột được coi là linh vật của ngôi đền nên bất cứ ai dám làm hại chuột sẽ phải đền số vàng lớn tương đương với kích cỡ của con chuột đó.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)