Kịch chiến đại bàng hói tranh cướp xác hươu

Google News

(Kiến Thức) - Đại bàng hói dường như chiếm thế thượng phong. Nó liên tục dùng sức bay lên rồi dùng mỏ và vuốt tấn công đối thủ, hy vọng sẽ đuổi được đối thủ đi, độc chiếm con mồi.

Mới đây, một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ghi được những hình ảnh rất ấn tượng khi đại bàng hói và một con đại bàng khác chiến đấu dữ dội chỉ để tranh nhau xác một con hươu.
Theo thông tin đăng tải, con đại bàng hói còn rất trẻ, chỉ vừa mới thành niên, có vẻ thiếu kinh nghiệm. Ngược lại, con đại bàng đối thủ thành thục hơn, chiến đấu có bài bản hơn.
Kich chien dai bang hoi tranh cuop xac huou
 
Nhiếp ảnh gia cũng không rõ xác hươu là của đại bàng đầu hói hay con đại bàng đối thủ. Khi phát hiện ra sự việc, hai con đại bàng đã chiến đấu được một thời gian. Trên mỏ của đại bàng hói còn vương những vệt máu rất mới.

Mời quý vị xem video: Bất ngờ cảnh đại bàng triệt hạ flycam

Qua những hình ảnh chụp được, có vẻ như con chim đại bàng hói mới là kẻ đánh cướp thực phẩm. Còn con đại bàng đối thủ chỉ đang cố gắng bảo vệ con mồi mà mình săn được.
Kich chien dai bang hoi tranh cuop xac huou-Hinh-2
 
Tuy vậy, đại bàng hói dường như chiếm thế thượng phong. Nó liên tục dùng sức bay lên rồi dùng mỏ và vuốt tấn công đối thủ, hy vọng sẽ đuổi được đối thủ đi, độc chiếm con mồi.
Theo tìm hiểu, thức ăn chính của đại bàng hói thường là những con cá tươi ngon. Chúng cũng được ghi nhận là có hành vi đánh cướp cá của đồng loại. Tuy nhiên, đại bàng hói tranh giành xác hươu với loài đại bàng khác thực sự là cảnh tượng hiếm thấy. 
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)