" Gạo nếp gạo tẻ" bắt đầu lên sóng truyền hình từ ngày 7/5/2018. Đến nay, phim đã phát sóng được 33/80 tập. Ngay khi ra mắt, bộ phim khai thác đề tài gia đình này đã gây tranh cãi bởi những tình tiết, nhân vật hư cấu quá tay như: nàng dâu bất hiếu không muốn làm việc chỉ thích tiêu xài kể cả khi chồng phá sản, chàng rể hiền lành cam chịu đến mức nhu nhược, "hồ ly cướp chồng" trắng trợn...Cũng chính những tình tiết tưởng chừng vô lý, gây ức chế khiến khán giả muốn đập ti vi mà phim gây sốt. "Gạo nếp gạo tẻ" trở thành phim truyền hình Việt về đề tài gia đình có lượt xem cao nhất trên Youtube hiện nay. Phim cán mốc hơn 70 triệu view, trung bình mỗi tập có gần 5 triệu lượt xem.Không phủ nhận nội dung phim hấp dẫn, diễn viên diễn xuất đạt, nhưng "Gạo nếp gạo tẻ" lọt "sạn" khi lồng ghép quá nhiều quảng cáo cho một loạt thương hiệu. Đây là hình ảnh trong tập 6, cảnh cô em út Ngọc Minh đi "hẹn hò" cùng nhân vật Nhân.Cũng trong tập 6 phim "Gạo nếp gạo tẻ", các diễn viên mỗi người cầm một chai nước quay cận tên thương hiệu.Tập 8 của phim, "ông chú khờ khạo" tên Quang còn mang Pepsi ra "nhập hội" ăn uống cùng các cháu. Loại nước giải khát này được quay cận cảnh và nhiều lần xuất hiện trong các tập phim.Không chỉ lồng ghép các loại đồ uống trong các bữa ăn, phim còn có cảnh quay thừa thãi. Nhân vật Hương nghe được câu chuyện của mẹ và Hân muốn vay tiền của cô để thuê căn hộ hạng sang, trong khi gia đình Hương sống trong căn nhà cũ nát, Hương đã buồn chán vào cửa hàng tiện lợi mua bia.Nhân vật Hương do Lê Phương đảm nhận chọn Bia Sài Gòn.Cảnh quay nhấn vào túi bia diễn viên Lê Phương cầm trên tay. Trong khi đó, chỉ cần cảnh nhân vật Hương uống bia giải khuây là quá đủ.Thậm chí, hình ảnh cửa hàng tiện lợi này còn được quay rõ nét.Cảnh quay các thương hiệu nước uống giải khát liên tục xuất hiện trong phim và đều được ghi rõ nét logo, cận cảnh tên thương hiệu.Trong tập 19, mẹ chồng và em chồng thết đãi gia đình Hương với mục đích muốn ở chung trong căn nhà mới cũng lồng ghép quảng cáo với hàng loạt chai nước.Đặc biệt, cảnh nhân vật Công mua đồ ăn ra oai với nhà vợ trong tập 20 cũng tràn ngập Pepsi trên bàn.Hình ảnh quảng cáo trong "Gạo nếp gạo tẻ" mà khán giả có thể bắt gặp liên tục dù được "ngụy trang" khá khéo léo.Thậm chí trong một cảnh quay, gương mặt của diễn viên được làm mờ để tôn hình ảnh thương hiệu cần quảng cáo.Việc quảng cáo trong phim vốn cần thiết để phim có nguồn kinh phí sản xuất, tái đầu tư. Tuy nhiên, quảng cáo thế nào để khán giả không thấy "bội thực" là điều nhà sản xuất phim nên cân nhắc. Rất may, phim hay nên "Gạo nếp gạo tẻ" vẫn hút khán giả dù quảng cáo quá tay!Xem trailer phim "Gạo nếp gạo tẻ". Nguồn Youtube:
" Gạo nếp gạo tẻ" bắt đầu lên sóng truyền hình từ ngày 7/5/2018. Đến nay, phim đã phát sóng được 33/80 tập. Ngay khi ra mắt, bộ phim khai thác đề tài gia đình này đã gây tranh cãi bởi những tình tiết, nhân vật hư cấu quá tay như: nàng dâu bất hiếu không muốn làm việc chỉ thích tiêu xài kể cả khi chồng phá sản, chàng rể hiền lành cam chịu đến mức nhu nhược, "hồ ly cướp chồng" trắng trợn...
Cũng chính những tình tiết tưởng chừng vô lý, gây ức chế khiến khán giả muốn đập ti vi mà phim gây sốt. "Gạo nếp gạo tẻ" trở thành phim truyền hình Việt về đề tài gia đình có lượt xem cao nhất trên Youtube hiện nay. Phim cán mốc hơn 70 triệu view, trung bình mỗi tập có gần 5 triệu lượt xem.
Không phủ nhận nội dung phim hấp dẫn, diễn viên diễn xuất đạt, nhưng "Gạo nếp gạo tẻ" lọt "sạn" khi lồng ghép quá nhiều quảng cáo cho một loạt thương hiệu. Đây là hình ảnh trong tập 6, cảnh cô em út Ngọc Minh đi "hẹn hò" cùng nhân vật Nhân.
Cũng trong tập 6 phim "Gạo nếp gạo tẻ", các diễn viên mỗi người cầm một chai nước quay cận tên thương hiệu.
Tập 8 của phim, "ông chú khờ khạo" tên Quang còn mang Pepsi ra "nhập hội" ăn uống cùng các cháu. Loại nước giải khát này được quay cận cảnh và nhiều lần xuất hiện trong các tập phim.
Không chỉ lồng ghép các loại đồ uống trong các bữa ăn, phim còn có cảnh quay thừa thãi. Nhân vật Hương nghe được câu chuyện của mẹ và Hân muốn vay tiền của cô để thuê căn hộ hạng sang, trong khi gia đình Hương sống trong căn nhà cũ nát, Hương đã buồn chán vào cửa hàng tiện lợi mua bia.
Nhân vật Hương do Lê Phương đảm nhận chọn Bia Sài Gòn.
Cảnh quay nhấn vào túi bia diễn viên Lê Phương cầm trên tay. Trong khi đó, chỉ cần cảnh nhân vật Hương uống bia giải khuây là quá đủ.
Thậm chí, hình ảnh cửa hàng tiện lợi này còn được quay rõ nét.
Cảnh quay các thương hiệu nước uống giải khát liên tục xuất hiện trong phim và đều được ghi rõ nét logo, cận cảnh tên thương hiệu.
Trong tập 19, mẹ chồng và em chồng thết đãi gia đình Hương với mục đích muốn ở chung trong căn nhà mới cũng lồng ghép quảng cáo với hàng loạt chai nước.
Đặc biệt, cảnh nhân vật Công mua đồ ăn ra oai với nhà vợ trong tập 20 cũng tràn ngập Pepsi trên bàn.
Hình ảnh quảng cáo trong "Gạo nếp gạo tẻ" mà khán giả có thể bắt gặp liên tục dù được "ngụy trang" khá khéo léo.
Thậm chí trong một cảnh quay, gương mặt của diễn viên được làm mờ để tôn hình ảnh thương hiệu cần quảng cáo.
Việc quảng cáo trong phim vốn cần thiết để phim có nguồn kinh phí sản xuất, tái đầu tư. Tuy nhiên, quảng cáo thế nào để khán giả không thấy "bội thực" là điều nhà sản xuất phim nên cân nhắc. Rất may, phim hay nên "Gạo nếp gạo tẻ" vẫn hút khán giả dù quảng cáo quá tay!
Xem trailer phim "Gạo nếp gạo tẻ". Nguồn Youtube: