Ồn ào phong Giáo sư âm nhạc: Ngọc Sơn nên trả bằng khen?

Google News

(Kiến Thức) - Việc Ngọc Sơn được phong Giáo sư âm nhạc vấp phải những ý kiến trái chiều. Có ý kiến cho rằng nam ca sĩ nên trả lại bằng khen!

Ngày 21/8 thông tin Ngọc Sơn được phong Giáo sư âm nhạc trở thành đề tài gây xôn xao dư luận. Nhiều luồng ý kiến cho rằng chức danh này của Ngọc Sơn không chính thống, theo như các nhà chuyên môn, đó chỉ là một chiêu PR bởi hiện nay không có chức danh GS âm nhạc mà chỉ có GS chuyên ngành lý luận và phương pháp dạy học âm nhạc hoặc GS chuyên ngành âm nhạc học. Hơn nữa Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam không phải là cơ quan thường trực nơi xét phong chức danh này.
On ao phong Giao su am nhac: Ngoc Son nen tra bang khen?
 Ngọc Sơn quỳ tặng mẹ tấm bằng khen Giáo sư âm nhạc trong ngày mừng thọ bà. Ảnh: Tiền phong
Trước việc ngộ phong chức danh Giáo sư cho Ngọc Sơn nhiều ý kiến cho rằng ông hoàng nhạc sến nên trả lại bằng khen này, bởi đơn vị trao bằng khen không có tư cách phong hàm Giáo sư.
Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng, không nên quá xét nét. Nhạc sĩ Nguyễn Cường cũng cho rằng danh hiệu này chỉ là một danh hiệu vui do Hội Nghệ nhân và Thương hiệu trao tặng cho Ngọc Sơn và vì là vui nên không quá ồn ào câu chuyện thêm nữa.
On ao phong Giao su am nhac: Ngoc Son nen tra bang khen?-Hinh-2
 Ngọc Sơn được Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam trao Bằng khen Giáo sư âm nhạc. Ảnh: Vietnamnet
>>>> Xem clip Ngọc Sơn ca vọng cổ ngọt lịm trên ghế nóng của “Cặp đôi vàng” (Nguồn: Sen Vàng):
Về phía Hội nghệ nhân và thương hiệu Việt Nam, theo thông tin từ Dân Việt, giải thích lý do vì sao lại ký phong tặng chức danh giáo sư âm nhạc cho ca sĩ Ngọc Sơn, ông Lê Ngọc Dũng - Chủ tịch hội nghệ nhân và thương hiệu Việt Nam cho hay, khi nộp hồ sơ tham gia là hội viên của Hội nghệ nhân và thương hiệu Việt Nam, ca sĩ Ngọc Sơn đã khai là giáo sư. Bằng chứng này hội vẫn đang còn lưu giữ. Tuy nhiên ông Dũng cũng nhận sai khi cho hay, đơn vị của ông không kiểm tra lại hồ sơ trước khi viết bằng khen.
Cũng theo ông Dũng, hội sẽ rút lại bằng khen với ca sĩ Ngọc Sơn. Bởi theo ông Dũng khi biết thông tin báo đăng tải về sự việc, Hội đã yêu cầu ca sĩ Ngọc Sơn trình rõ chức danh giáo sư, hay bằng chứng chứng nhận là giáo sư. “Anh ấy là hội viên thì chúng tôi yêu cầu anh ấy xuất trình thôi. Nếu anh ấy đúng thì chúng tôi để, còn nếu không thì chúng tôi xóa cái đấy đi thôi. Thế là xong”, ông Lê Ngọc Dũng nói.
Về việc ca sĩ Ngọc Sơn nhận bằng khen vì “đã có nhiều hoạt động xuất sắc trong công tác xây dựng thương hiệu vì sự nghiệp bảo tồn, phát triển di sản văn hóa VN, ông Dũng giải thích: “Với hội viên thì quá đơn giản, đóng góp xây dựng hội này, người ta đóng góp về hoạt động ca nhạc này, hát này, di sản này, thì mình tặng”.
Bảo Tâm

>> xem thêm

Bình luận(0)