“Lương Bổng” Trung Anh được xét tặng NSND, “ông trùm Phan Quân” nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Nghệ sĩ Trung Anh nổi tiếng với vai Lương Bổng trong phim Người phán xử. Trước thông tin anh được đề xuất phong tặng danh hiệu NSND, “ông trùm Phan Quân” – NSND Hoàng Dũng chia sẻ: “Đáng ra Trung Anh được phong từ đợt trước”.

>>> Mời quý độc giả xem trailer phim "Người phán xử". Nguồn Youtube:
Trong danh sách đề xuất phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân của Nhà hát Kịch Việt Nam gửi lên hội đồng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, NSƯT Trung Anh có mặt cùng với ba nghệ sĩ khác là: NSƯT Xuân Bắc, NSƯT Việt Thắng và NSƯT Lê Sơn.
Nghệ sĩ Trung Anh là diễn viên kỳ cựu của Nhà hát kịch Việt Nam. Anh đã gắn bó với sân khấu hơn 30 năm, có nhiều vai diễn danh tiếng. Ngoài sân khấu, anh có hàng trăm vai diễn lớn nhỏ trên truyền hình. Đặc biệt, năm 2017, nghệ sĩ Trung Anh gây ấn tượng khi vào vai Lương Bổng trong phim truyền hình “Người phán xử”. Bộ phim tạo tiếng vang, góp phần đưa tên tuổi của dàn diễn viên: NSND Hoàng Dũng, nghệ sĩ Trung Anh, Việt Anh, Hồng Đăng… gây sốt, ghi dấu ấn trong lòng khán giả. Riêng nghệ sĩ Trung Anh, vai Lương Bổng đã giúp anh "lột xác", thoát khỏi cái bóng những vai diễn hiền lành, kham khổ trước đó.
Nghệ sĩ Trung Anh đóng vai Lương Bổng trong "Người phán xử". Ảnh: Zing 
Việc nghệ sĩ Trung Anh được đề xuất phong tặng danh hiệu NSND nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng. Chia sẻ về thông tin này, NSND Hoàng Dũng – người đảm nhận vai ông trùm Phan Quân trong bộ phim "Người phán xử" cho biết:
“Tôi cũng được mời là thành viên trong Hội đồng cơ sở của Nhà hát kịch Việt Nam xét duyệt danh sách đề nghị phong tặng danh hiệu NSND lần này. Tôi là người bỏ phiếu bầu cho nghệ sĩ Trung Anh. Gạt những tình cảm cá nhân anh em thân thiết, công bằng mà nói, lẽ ra Trung Anh phải được phong tặng NSND từ đợt trước.
Trung Anh là người thành công ở tất cả các lĩnh vực mà anh ấy tham gia, từ kịch nói, sân khấu, điện ảnh, đến truyền hình. Đóng tốt cả bi kịch, hài kịch đến chính luận. Nói là thành công bởi Trung Anh đều ghi dấu bằng giải thưởng. Nên đến đợt xét tặng danh hiệu lần này tôi thấy không có nhiều điều để bàn.
Có thể đợt phong tặng lần này mọi người sẽ còn lăn tăn, cân nhắc người này người kia có được biết đến hay không, nhưng riêng nghệ sĩ Trung Anh tôi nghĩ mọi người đều ủng hộ. Nhất qua qua những gì Trung Anh đã thể hiện trong bộ phim Người phán xử vừa rồi”.
 NSND Hoàng Dũng và Trung Anh trong phim "Người phán xử".
 Nghệ sĩ Trung Anh giản dị ngoài đời. Ảnh: VOV
Ngoài ra, "ông trùm Phan Quân" trong phim Người phán xử cũng dành lời khen cho Trung Anh đã đóng vai Lương Bổng quá đạt.
“Nếu tôi được phân vai diễn của Trung Anh quả thực tôi không biết diễn như thế nào, vì đấy là một vai rất khó. Vai đấy không có gì nhưng nghệ sĩ Trung Anh đã làm cho nó thành có gì. Cứ gán cho vai diễn những cái tên rất lớn nào là sát thủ máu lạnh, sát thủ khét tiếng…, nhưng có gì để làm đâu. Tuy nhiên, Trung Anh đã làm cho khán giả tin tất cả những điều tác giả đã vẽ ra cho nhân vật này”.
Nguyệt Cát

>> xem thêm

Bình luận(0)