Loạt sao “Rap Việt“: Người phất như diều, kẻ im một chỗ

Google News

Sau 'Rap Việt', nhiều rapper 'thừa thắng xông lên'. Bên cạnh đó, không ít gương mặt mất hút khỏi thị trường.

Năm 2020 ghi dấu sự phủ sóng của các rapper, với sự xuất hiện tại chương trình truyền hình đình đám Rap Việt. Đây được coi là bệ phóng đưa rap ra ánh sáng, tiếp cận gần hơn với công chúng nghe nhạc.

Song, sau khi các chương trình khép lại mùa 1, không phải rapper nào cũng tận dụng được cơ hội quý này. Nhiều rapper "thừa thắng xông lên" với nhiều dự án âm nhạc và xuất hiện ở hàng loạt sân khấu. Bên cạnh đó, không ít gương mặt thiếu sự bứt phá và gần như chưa xuất hiện trên thị trường.

Dế Choắt

Với Dế Choắt, ngôi vị quán quân của Rap Việt mùa đầu tiên là một bước ngoặt lớn, mang tên tuổi anh đến gần hơn với công chúng và cộng đồng yêu rap.

Loat sao “Rap Viet“: Nguoi phat nhu dieu, ke im mot cho

Sau khi kết thúc chương trình, nam rapper này vẫn chưa có thêm sự bùng nổ nào, thậm chí còn trở nên im ắng hơn. Anh không đẩy mạnh hoạt động ồ ạt như các thí sinh khác, và rất ít tương tác trên mạng xã hội.

Tuy thế, Dế Choắt vẫn giữ tinh thần lạc quan cũng như tranh thủ học thêm nhiều kĩ năng để hoàn thiện bản thân.  

Mới đây, nam rapper đăng một tâm thư dài chia sẻ về con đường âm nhạc của mình. Dế Choắt qua đó cũng thông báo ngoài team làm nhạc hiện tại, anh không tham gia vào bất kì ê-kíp, tổ chức hay công ty, cá nhân nào, cũng không có thế lực nào đứng sau.

Dế Choắt mong mọi người đừng hiểu lầm và cho biết mình chọn đi trên con đường tự do. Anh kết thúc bức thư bằng lời hứa, ẩn ý về sản phẩm mới sẽ đột phá hơn.

G.Ducky

Việc G.Ducky thua Dế Choắt trong đêm Chung kết xếp hạng từng mang về một số tranh cãi.

Nhìn tổng thể, không ít khán giả thấy được G.Ducky có phần "nhỉnh" hơn Dế Choắt trong suốt quá trình tham gia cuộc thi. Mỗi lần xuất hiện trong từng vòng, Á quân đều mang đến những hiệu ứng rầm rộ trong cả màn trình diễn trên sân khấu lẫn lượt view của tiết mục khi được đưa lên YouTube.

Tuy nhiên, tương tự như Dế Choắt, fan lại chưa thấy sản phẩm nổi bật nào của G.Ducky sau kết thúc. Những sáng tác anh chàng cho ra mắt đều không đạt hiệu ứng tốt, view lại khá "lèo tèo".

Để lý giải cho điều này có thể thấy, nam rapper chưa thực sự đầu tư cho ca khúc, chỉ sáng tác để thỏa mãn cái tôi nghệ thuật hơn thay vì làm một sản phẩm hướng đến đại chúng. Thành ra, tên tuổi của G.Ducky chỉ toàn được nhớ đến qua các tiết mục ở Rap Việt.

Loat sao “Rap Viet“: Nguoi phat nhu dieu, ke im mot cho-Hinh-2

Đến tháng 5/2021, GDucky bất ngờ đăng tải một dòng trạng thái cực "gắt", không nhắm đến cụ thể ai mà như gửi đến toàn bộ giới Underground khiến không ít người hâm mộ ngơ ngác, chẳng hiểu chuyện gì vừa xảy ra khiến anh chàng lại bức xúc đến vậy.

Cụ thể, GDucky mở đầu bằng chia sẻ của một người em trong nghề về việc anh chàng ít được giới Underground công nhận. Có vẻ như sau khi trở thành Á quân Rap Việt, dù là một trong những rapper được "săn đón" nhưng GDucky lại khiến nhiều nghệ sĩ Underground xem thường, đánh giá về việc "mất chất", "mainstream hóa",...

Đây cũng là một câu chuyện thường thấy khi các rapper từ Underground trở nên nổi tiếng trong showbiz.

tlinh - MCK

Không sai khi khẳng định Rap Việt là cái nôi nuôi dưỡng, thúc đẩy sự phát triển của các tài năng trẻ. Một trong những thí sinh bứt phá mạnh mẽ nhất sau chương trình phải kể đến MCK.

Trước Rap Việt, "Long Nger" được khán giả biết đến với những ca khúc cực tình thuở Indie/Underground. Nhưng nếu chỉ dừng lại ở đó, khán giả sẽ không thể biết đến một MCK ngạo nghễ, tinh quái và “chất” như hôm nay.

Với những sản phẩm đầu tư kỹ lưỡng như Giàu Vì Bạn, Sang Vì Vợ, Va Vào Giai Điệu Này, Dân Chơi Xóm,... MCK tận dụng tối đa để mang lên các sân khấu rap. Cái tên MCK gần như phủ sóng khắp nơi.

Bên cạnh đó, anh chàng còn cho ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc quảng cáo và kết hợp cùng rapper khác như Em Là Châu Báu, Đìu Anh Luôn Giữ Kín Trong Tym, Gái Độc Thân của cặp đôi MCK - Tlinh, Chương 2 Của Tương Lai với màn song kiếm với rapper WEAN… 

Mới đây, thông tin MCK và tlinh chia tay sau hơn 1 năm hẹn hò hiện khiến người hâm mộ vô cùng tiếc nuối.

MCK - tlinh được biết đến với chuyện tình lãng mạn nhưng cũng cực đáng yêu khi tham gia Rap Việt mùa đầu tiên. Cặp đôi chẳng ngần ngại phát "cẩu lương" mọi lúc mọi nơi. Tuy nhiên, cũng không ít lần, cặp đôi bị netizen lên án về loạt hình ảnh được cho là gán nhãn 18+ và status nhạy cảm. 

Loat sao “Rap Viet“: Nguoi phat nhu dieu, ke im mot cho-Hinh-3

Nhìn chung, cùng bước ra từ một bệ phóng, cùng dàn huấn luyện viên đều có "chất" như Binz, Suboi, LK... có thể thấy sự thành công của các rapper trẻ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, mà quan trọng nhất vẫn là nội lực trong bản thân mỗi người.

Theo Thu Hà/VietNamNet

>> xem thêm

Bình luận(0)