Lệ Quyên biểu diễn cùng mẹ 80 tuổi trong Q show 2 gây xúc động

Google News

(Kiến Thức) - Hóa thân thành cô hầu đồng hát Chầu Văn, Lệ Quyên khiến khán giả bất ngờ với tiết mục "Cô Đôi Thượng Ngàn” biểu diễn cùng mẹ trong Q show 2 tại Hà Nội. Trên sân khấu, Lệ Quyên chia sẻ về mẹ gây xúc động.

>>> Mời quý độc giả xem video "Lệ Quyên hát ca khúc Tình lỡ". Nguồn Youtube:
Tối 4/1, Q show 2 tại Hà Nội cũng là đêm nhạc kết thúc chuỗi liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát của ca sĩ Lệ Quyên đã diễn ra mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả.
Đúng như chia sẻ của Lệ Quyên trước đó, đêm nhạc không có ca sĩ khách mời, một mình cô "bao sân" toàn bộ sân khấu, vừa đóng vai trò là người dẫn dắt xuyên suốt chương trình, vừa độc diễn.
Trong 3 tiếng đồng hồ của liveshow, với giọng hát giàu nội lực, Lệ Quyên đã dẫn dắt khán giả đi từ cung bậc cảm xúc này đến cung bậc cảm xúc khác. Có những phút khán giả vỡ òa bất ngờ trước sự tráng lệ của sân khấu, với giọng ca truyền cảm của Lệ Quyên, nhưng cũng có những phút lặng người xúc động.
Le Quyen bieu dien cung me 80 tuoi trong Q show 2 gay xuc dong
 Lệ Quyên lộng lẫy trong đêm diễn.
Trong 5 chương của đêm nhạc: Ấu thơ, Vào đời, Ký ức, Mẹ, Yêu, Thăng hoa, Lệ Quyên đã mang đến cho khán giả những ca khúc bất hủ với nhiều dòng nhạc khác nhau. Khán giả gặp lại hình ảnh Lệ Quyên lúc mới vào nghề, bước đi rụt rè khi đặt chân vào lãnh địa Bolero, đến một Lệ Quyên rực rỡ, thăng hoa trong nghiệp ca hát.
Đặc biệt, điểm nhấn trong đêm nhạc và cũng là điều để lại nhiều cảm xúc nhất với khán giả đó là Lệ Quyên hát về mẹ.
Sau khi thể hiện liên khúc “Lời ru cho con”, Lệ Quyên xuất hiện trầm lắng kể câu chuyện tượng hình trong liên khúc “Mẹ” của nhạc sĩ Trần Tiến. Nữ ca sĩ như rút hết gan ruột gửi gắm tâm sự trong lời ca khúc, nghe da diết, lay động lòng người.
Cùng với giọng hát Lệ Quyên, hình ảnh những người con đứng sau lưng mẹ như một bức ảnh ký ức trải dài khiến khán giả cay sống mũi.
Nói về tiết mục này, đạo diễn Việt Tú tâm đắc cho biết: "Âm nhạc của Trần Tiến nó rất sâu sắc, nếu mà cho một bà mẹ minh họa ra nhảy múa thì nó lại rất buồn. Riêng tôi thì lại muốn có một cái gì đấy mang tính ước lệ trên sân khấu.
Tiết mục này tôi lấy ý tưởng từ những tấm ảnh các gia đình trước đây ở Hà Nội, Sài Gòn. Nó gọi là chân dung gia đình, luôn luôn rất nhiều thế hệ ngồi với nhau trong 1 bức ảnh. Nó vừa mang tính kí ức, vừa mang tính trừu tượng, nó mang một cái gì đấy mà rất dễ chạm vào cảm xúc của người ta.
Đây cũng là điểm nhấn bởi Quyên là một người ảnh hưởng rất nhiều từ mẹ. Cô ấy là một người rất truyền thống, người phụ nữ điển hình của gia đình. Chính tiết mục này là tiết mục làm tôi mất ngủ nhất”.
Không chỉ gây ấn tượng khi hát về mẹ, Lệ Quyên còn cùng mẹ biểu diễn trên sân khấu. Nữ ca sĩ hóa thân thành cô hầu đồng hát Chầu Văn với tiết mục “Cô Đôi Thượng Ngàn”.
Le Quyen bieu dien cung me 80 tuoi trong Q show 2 gay xuc dong-Hinh-2
 Lệ Quyên hát cùng mẹ trong tiết mục "Cô Đôi Thượng Ngàn".
Le Quyen bieu dien cung me 80 tuoi trong Q show 2 gay xuc dong-Hinh-3
 Nữ ca sĩ chia sẻ xúc động về mẹ.
Cũng giống như 2 đêm diễn trước đó tại TP.HCM, kỹ thuật ánh sáng sân khấu được sử dụng để che đi khuôn mặt của mẹ Lệ Quyên.
Lệ Quyên cho biết, cô và đạo diễn Việt Tú đã đắn đo rất nhiều về việc để mẹ của nữ ca sĩ bước ra sân khấu chào khán giả sau tiết mục. Tuy nhiên, cuối cùng Lệ Quyên đã quyết định “giấu” mẹ đi để bà không phải chịu những áp lực khi được biết đến rộng rãi là mẹ của một người nổi tiếng.
Đứng trên sân khấu chia sẻ về mẹ, Lệ Quyên một lần nữa không khỏi xúc động nghẹn ngào, thậm chí có đôi lúc cô phải ngưng lại để kìm nén những cảm xúc về tình mẫu tử.
Lệ Quyên bày tỏ, mẹ là một hình mẫu mà cô luôn hướng đến, mẹ cũng là người cho cô nhiều cảm hứng nhất trong cả nghệ thuật. Và ở mẹ có cả những điều dang dở chưa thực hiện được.
Mẹ của ca sĩ Lệ Quyên là một nghệ sĩ hát chèo, thế nhưng vì những thành kiến “xướng ca vô loài” lúc bấy giờ nên ước mơ một lần đứng trên sân khấu chuyên nghiệp của bà vẫn chưa thành sự thật. Chính vì vậy, trong liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát, Lệ Quyên đã biến ước mơ của mẹ thành sự thật. 
Ngoài điểm nhấn hát về mẹ, đêm nhạc của Lệ Quyên thực sự khiến khán giả mãn nhãn. Trong tiết mục “Nhớ về Hà Nội”, Lệ Quyên đã tái hiện hình ảnh Hà Nội xưa trong ký ức thời bé của mình bằng hệ thống màn hình led di động. Đây cũng là lần đầu tiên công nghệ Blacktrack (chiếu 3D Mapping trên vật thể động) được sử dụng tại Việt Nam.
Le Quyen bieu dien cung me 80 tuoi trong Q show 2 gay xuc dong-Hinh-4
 Q show 2 của Lệ Quyên khiến khán giả mãn nhãn.
Le Quyen bieu dien cung me 80 tuoi trong Q show 2 gay xuc dong-Hinh-5
Tiết mục sử dụng 40 nhân tượng trên sân khấu gây ấn tượng vì quá đẹp. 
Le Quyen bieu dien cung me 80 tuoi trong Q show 2 gay xuc dong-Hinh-6
 Lệ Quyên hát Bolero trong không gian lãng mạn.
Ngoài ra, sự xuất hiện của gần 40 nhân tượng trên sân khấu tạo thành một bức tranh 4D bằng người thật trong không gian kiến trúc cổ điển cũng khiến khán giả vỡ òa phấn khích. Nhất là trong không gian tráng lệ đó, Lệ Quyên cất lời hát những giai điệu trong tác phẩm của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.
Trong quãng thời gian 20 năm ca hát, Lệ Quyên thử thách với nhiều dòng nhạc nhưng thành công nhất với nữ ca sĩ chính là Bolero. Diện những trang phục kiêu sa, lộng lẫy, Lệ Quyên thể hiện lại những bản hít đã gắn bó với tên tuổi.
Không cần chiêu trò, màu mè phô trương, chỉ với giọng hát ngọt ngào, Lệ Quyên đã chinh phục được trái tim khán giả. Khoảnh khắc cả sân khâu lung linh ánh đèn cổ vũ Lệ Quyên hẳn là một kỷ niệm khó quên trong cuộc đời “Nữ hoàng phòng trà”.
Le Quyen bieu dien cung me 80 tuoi trong Q show 2 gay xuc dong-Hinh-7
 
Le Quyen bieu dien cung me 80 tuoi trong Q show 2 gay xuc dong-Hinh-8
Khán giả chật kín khán phòng trong đêm nhạc Lệ Quyên. (Ảnh: Đại Ngô Team, Thành Đạt)
Đúng như những gì Lệ Quyên bày tỏ, sau 20 năm ca hát, đây là thời điểm thăng hoa rực rỡ nhất của cô. Và việc khán phòng chật kín khán giả đến thưởng thức liveshow độc diễn của Lệ Quyên là minh chứng rõ nhất, khán giả vì yêu Lệ Quyên mà đến chứ không phải vì bất kỳ ai khác.
Nguyệt Cát

>> xem thêm

Bình luận(0)